Những lý do chính đáng để mua Ford EcoSport 2018 | FORD

Tin Tức
  1. OSKM

    OSKM OSS

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Bài viết:
    488
    Tai sao nen mua Ecosport cover. Ford EcoSport từ khi ra mắt năm 2014 đã là một hiện tượng trong phân khúc xe đô thị gầm cao, với giá bán tính tới lúc này là rẻ nhất phân khúc. Nhưng sau 4 năm, cụ thể là trong 2 tháng vừa qua, Ford EcoSport phiên bản 2018 đang đánh mất lợi thế trước Hyundai Kona mới ra với công nghệ và thiết kế bắt mắt, Honda HR-V mặc dù giá cao nhất nhưng doanh số gần đây cũng đáng gờm. Vậy, Ford EcoSport còn khả năng cạnh tranh hay không? Sau đây là những lý do để người dùng nên cân nhắc chọn Ford EcoSport thay vì những đối thủ từ châu Á.
    So_sanh_EcoSport 1 (1 of 1).
    1. Giá tiền
    Lý do đầu tiên khi ai đó chọn mua xe là giá tiền, phiên bản cao nhất của Ford EcoSport 2018 là 1.0 Ecoboost chỉ có giá là 689 triệu đồng rẻ hơn Kona bản cao nhất là 1.6 Turbo đến 36 triệu đồng và 182 triệu đồng so với Honda HR-V. Bên cạnh đó, mặc dù phiên bản 2.0 AT đặc biệt của Kona có giá bán ngang ngửa (675 triệu đồng) với trang bị có phần nhỉnh hơn thì EcoSport 2018 đang nhận được những đánh giá khả quan nhờ những nâng cấp khá toàn diện, tốt hơn phiên bản cũ rất nhiều như động cơ, hộp số, thiết kế nội ngoại thất.

    So_sanh_EcoSport (2 of 78).
    Ford EcoSport 2018 (trái) được nâng cấp rất nhiều từ người tiền nhiệm (phải)
    2. Động cơ, hộp số mới
    Ford EcoSport 2018 dùng 2 cấu hình động cơ: 1.0L Ecoboost và 1.5L 3 xylanh Dragon thay cho loại 4 xy lanh 1.5L ở phiên bản trước. Riêng cỗ máy tăng áp dung tích 1.0L đã 6 lần liên tiếp giành giải “Động cơ tốt nhất thế giới”, còn phiên bản 1.5L Dragon nhẹ hơn thế hệ trước 10% nhưng công suất và mô men xoắn tăng lần lượt là 10% và 7%. Hai phiên bản động cơ của EcoSport 2018 đã khắc phục được những vấn đề người dùng gặp phải trên phiên bản trước như có độ trễ khi tăng tốc, xe bị đuối khi liên tục leo đèo dốc.

    Cụ thể, phiên bản EcoBoost 1.0 cho công suất 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 6.500 vòng/phút. Bản 1.5 Dragon sức mạnh 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Những chỉ số này đều cao hơn nhiều so với bản trước, vốn ở mức 108 mã lực và 140 Nm.

    Ecoboost 2018 (1 of 1).

    Riêng trên phiên bản 1.0 Ecoboost, động cơ này có vẻ yếu thế hơn loại 1.5L hút khí tự nhiên ở ga đầu, nhưng tua máy càng lên cao (từ khoảng 2000rpm) xe sẽ càng lao đi khiến người lái tự tin hơn khi vượt xe. Hộp số cũng là loại Select Shift 6 cấp mới, phản hồi khá tốt với việc đạp thốc ga bất ngờ của tài xế. Hộp số này cũng đã khắc phục được hiện tượng nhanh mòn ly hợp khiến xe khi di chuyển ở tốc độ thấp bị giật cục, kêu trên phiên bản Power Shift tiền nhiệm.

    3. Nâng cấp ngoại thất
    Thiết kế ngoại thất của Ford EcoSport chủ yếu thay đổi nhiều ở phần đầu xe. Cụ thể thì cụm lưới tản nhiệt và khe hút gió trên phiên bản cũ được gộp chung lại, tăng kích thước và cả hình dáng. Cách bố trí này giúp cho đầu xe liền lạc hơn, không còn bị phân mảnh trên-dưới như đời trước. Logo cũng được di chuyển vào trung tâm mặt ga lăng, tạo nhiều sự thu hút hơn.

    So_sanh_EcoSport (7 of 78).

    Lưới tản nhiệt trên EcoSport 2018 có tính năng tự động đóng mở - Ford Active Grille Shutter. Khi lưới tản nhiệt đóng lại sẽ giúp động cơ xe nhanh chóng đạt đến nhiệt độ lý tưởng vận hành khi người lái mới khởi động động cơ, bên cạnh đó nó cũng như cải thiện tính khí động học cũng như tăng tiết diện không khí đi vào làm mát động cơ.

    So sanh EcoSport (1 of 1).
    Phần đầu Ford EcoSport 2018 (trái) có thiết kế hài hoà, liền khối hơn​

    Cụm đèn pha được thay đổi kích thước to hơn và kéo dài về hông xe hơn. Đời trước đèn chỉ là bóng halogen nay sử dụng gương cầu hiện đại hơn tăng hiệu quả chiếu sáng. Phía dưới cụm đèn sương mù và báo rẽ được gom chung lại một khối, có hình dáng liền lạc với viền lưới tản nhiệt. Đèn projector chỉ hiện diện trên phiên bản 1.0L Ecoboost, các phiên bản khác vẫn sử dụng bóng halogen.

    4. Nội thất chuẩn chỉ hơn
    Bên trong xe, nội thất của EcoSport 2018 được thiết kế theo tiêu chuẩn Ford Hoa Kỳ giúp mọi thứ trở nên khoa học và hiện đại hơn phiên bản trước.

    So_sanh_EcoSport (50 of 78).

    Bảng điều khiển nhiều nút như điện thoại của phiên bản trước đã biến mất, màn hình thụt vào trong được thay thế bằng màn hình cảm ứng 8 inch mới nằm lộ ra ngoài, giao diện dễ dùng và hiển thị khá sắc nét. Có hỗ trợ Apple CarPlay kết nối với smartphone của người dùng qua 2 cổng sạc USB trên bệ trung tâm. Cửa gió điều hoà hiện đại hơn, đơn giản hơn và cũng đỡ rối mắt hơn.

    So_sanh_EcoSport (51 of 78).

    Vô lăng mới bọc da, thêm khá nhiều nút điều chỉnh chức năng điều khiển giọng nói SYNC 3, thoại rảnh tay và điều chỉnh 4 vị trí. Phía sau vô lăng là đồng hồ công tơ mét có thiết kế mới, tích hợp thêm màn hình TFT 4.2 inch chính giữa dễ quan sát.

    So_sanh_EcoSport (73 of 78).

    Bệ trung tâm trước và sau cần số có nhiều thay đổi khi Ford đặt thêm vào một bệ tì tay trượt tới-lùi được tạo sự thoải mái hơn cho tài xế. Phía sau bệ tì tay này có thêm 2 nút lock/unlock cửa cho hành khách phía sau.

    5. Cách âm
    Ford EcoSport 2018 có khả năng cách âm khá tốt, đây là điều rất dễ nhận thấy khi vừa di chuyển xe vừa sử dụng chức năng ra lệnh bằng giọng nói SYNC 3. Người lái chỉ cần nói chuyện với âm lượng nhỏ, xe cũng đã nhận diện và thực hiện yêu cầu. Bên cạnh đó là khi di chuyển tốc độ cao (80kph trên quốc lộ) thì người lái cũng không nghe thấy tiếng gió xung quanh xe. Đây là điểm rất đáng quan tâm cho mẫu xe này.

    So_sanh_EcoSport (59 of 78).

    Kết luận
    Ford EcoSport 2018 là một mẫu xe đáng tiền cho đối tượng khách hàng mới mua xe, hoặc muốn có một chiếc xe đi “cày” hàng ngày trong phố vì sự linh hoạt, động cơ dung tích nhỏ tiết kiệm xăng và bền bỉ ít hỏng vặt. Ngoài ra, nó còn thích hợp với đối tượng gia đình nhỏ từ 1-2 con khi muốn đi dã ngoại, picnic ở những khu vực đường không được đẹp hay offroad nhẹ nhờ vào khoảng sáng gầm tốt (175mm) kết hợp góc tới-thoát lần lượt là 23 và 35 độ nhỉnh hơn các đối thủ khác.

    Thêm hình ảnh chi tiết về EcoSport 2018:
    So_sanh_EcoSport (19 of 78). So_sanh_EcoSport (21 of 78). So_sanh_EcoSport (49 of 78). So_sanh_EcoSport (58 of 78). So_sanh_EcoSport (69 of 78). So_sanh_EcoSport (54 of 78). So_sanh_EcoSport (71 of 78). So_sanh_EcoSport (53 of 78). So_sanh_EcoSport (55 of 78). So_sanh_EcoSport (66 of 78). So_sanh_EcoSport (56 of 78). So_sanh_EcoSport (62 of 78). So_sanh_EcoSport (65 of 78). So_sanh_EcoSport (67 of 78). So_sanh_EcoSport (64 of 78).
    sting9154 thích bài này.
  2. Zero162

    Zero162 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/9/17
    Bài viết:
    113
    Mình thấy ko thích ở 1 vài điểm :
    1. nhìn xe cứ cục cục sao đó.
    2. Cách mở cửa sau có vẻ ko hay lắm.
    3. Cái bánh dự phòng mà kiếm chỗ nào nhét đi thì trông xe sẽ đỡ rườm rà.

    P/S : ý kiến cá nhân thôi ạ.
    Atlas thích bài này.
  3. vhnamanh

    vhnamanh Hạng B2

    Tham gia ngày:
    17/11/13
    Bài viết:
    147
    Kona ngon hơn!
    Kona ngon hơn!
    Kona ngon hơn!

    Em zọt! Hí hí! :p
    quangtienpham, pcloud, Scar122 người thích bài viết này.
  4. durianguy

    durianguy Tập Lái

    Tham gia ngày:
    27/10/18
    Bài viết:
    25
    Không gian vẫn còn chật và cốp chứa đồ không rộng rãi nên không phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình 04 người lớn của mình.
    Nên mình chọn City hợp lý nhất.
  5. Tuandta

    Tuandta Hạng D

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    1.297
    Vừa mới đọc trên báo thấy có bác phản ánh mua con xe Explorer 2,7 tỷ mà service quá tệ. Nếu vậy thì mua con Ecosport liệu có tệ hơn nữa? Em không biết. Các bác đã sử dụng Ford xin chia sẻ service của hãng thế nào ạ?
    pcloud thích bài này.
  6. Juan

    Juan Hạng B2

    Tham gia ngày:
    29/1/14
    Bài viết:
    100
    Ecosport đã bắt đầu cảm thấy áp lực từ Cô na và HRV rồi đấy :D
  7. Thuykien

    Thuykien Hạng B2

    Tham gia ngày:
    23/2/17
    Bài viết:
    219
    Lý do phụ nữa là Ford chi quảng cáo mạnh quá, theo e nên lấy tiền marketing chi vào nghiên cứu ngoại thất thì hợp lý hơn. Helloooo :p
  8. Red Man

    Red Man Tập Lái

    Tham gia ngày:
    5/6/16
    Bài viết:
    26
    Cái ấn tượng đầu tiên đập vào mắt ng mua là kiểu dáng mà con này thì quá cục mịch xấu xí so với đối thủ. Hy vọng Ford thay đổi sớm để xòn đấu lại Kona, HRV hay CX3 nếu có.
  9. Giang1978

    Giang1978 Hạng C

    Tham gia ngày:
    1/8/14
    Bài viết:
    611
    Chắc đang mỏi mệt nên mới tạo topic đây.
  10. Hule

    Hule Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Bài viết:
    2.880
    cũng được.