Tập Lái
8/10/22
0
0
0
29
Với nhiều người sành công nghệ, những thiết bị trong gia đình như máy hút bụi, máy lọc không khí, máy sưởi,… thuộc thương hiệu Xiaomi đã được ưa chuộng từ rất lâu. Vậy đâu là lý do đồ gia dụng của hãng Xiaomi được ưa chuộng đến vậy? Cùng Mi Hà Nội tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

  1. Thiết kế tinh tế, sang trọng​

Xiaomi là một trong những hãng đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị gia dụng thông minh.

Trước kia chúng ta phải tốn nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu ăn, giờ đây những công việc đó sẽ được những thiết bị gia dụng Xiaomi thực hiện hoàn toàn tự động theo cơ chế và thuật toán do hãng tự nghiên cứu và thiết kế.

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

Đặc trưng thiết kế của các sản phẩm Xiaomi là có thiết kế sang trọng, tối giản với 2 màu sắc chủ đạo là Trắng và Đen phù hợp mọi không gian sống, mang kiểu dáng hiện đại, tối giản, không trang trí rườn rà, giúp cho nhà bạn trở nên hài hòa, sang trọng và đẹp mắt hơn. Ví dụ như các dòng robot hút bụi xiaomi, máy lọc không khí xiaomi

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

  1. Đa dạng về sản phẩm​

Xiaomi nổi lên như một nhà sản xuất điện thoại giá rẻ với cấu hình tốt, ngoài ra hãng còn làm thêm cả sạc dự phòng, laptop,… Nhưng ngày nay hệ sinh thái của Xiaomi đã trở nên đa dạng hơn nhiều, hãng còn bán cả những thứ bạn không ngờ, ví dụ như… máy sưởi xiaomi, máy chạy bộ xiaomi.

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

Với tiêu chí “Cái gì cũng bán’, đếm sơ qua, Xiaomi đã và đang bán ra khoảng hơn 600 mẫu thiết bị phần cứng đủ chủng loại, từ smartphone, tablet cho tới các thiết bị gia dụng trong nhà, trong đó nổi trội là robot hút bụi, máy lọc không khí và thiết bị chăm sóc nhà cửa như máy hút bụi cầm tay xiaomi.

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

Xiaomi còn đang cho thấy mình là một công ty “đa năng” khi tung ra sản phẩm ở mọi lĩnh vực, và rất nhiều trong số đó tuy nhỏ nhặt nhưng đem lại giá trị rất lớn cho cuộc sống như Repeater Wi-Fi, ổ cắm điện, bút thử chất lượng nước, camera giám sát, loa bluetooth…

Chính sự đa dạng này đã giúp cho Xiaomi là một trong số ít những tập đoàn công nghệ sở hữu cho mình một hệ sinh thái sản phẩm đầy đủ nhất hiện nay.

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

  1. Kết nối hệ sinh thái thông minh​

Nếu bạn là tín đồ của Xiaomi thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với app Mi Home – 1 ứng dụng quản lý các thiết bị trong hệ sinh thái của Xiaomi. Ứng dụng Mi Home được xem như là bộ não của hệ sinh thái Xiaomi, bạn có thể điều khiển tất cả các sản phẩm thông minh của mình thông qua ứng dụng này.

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

Ví dụ người dùng có thể dùng Mi Home để thiết lập bật máy sưởi, quạt, máy lọc không khí, robot hút bụi, đèn tự động thông qua cảm biến mở cửa hoặc cảm biến chuyển động. Điều mà người dùng không thể thao tác trực tiếp trên từng thiết bị.

Hoặc với Mi Home, người dùng có thể hẹn giờ bật tắt máy lọc không khí, tùy chỉnh công suất hoạt động, điều mà không thể thao tác được trên thiết bị.

  1. Giá thành rẻ, chất lượng tốt​

Trước đây, chỉ cần nói đến các sản phẩm đến từ Trung Quốc, người dùng đã tỏ rõ thái độ ác cảm. Cái mác “Made in China” đã để lại một ấn tượng rất xấu rằng, nếu chúng không phải đồ nhái, thì chắc chắn cũng có chất lượng rất kém, dùng được “ba bữa, nửa tháng” là hỏng.

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

Vậy nên, cho dù có rẻ đến mấy, người dùng cũng không bao giờ tỏ vẻ hứng thú với một sản phẩm như vậy. Thế nhưng, định kiến này đã bị thay đổi khi các đồ gia dụng Xiaomi được sử dụng hết sức rộng rãi và nhận được phản hồi tich cực từ người dùng, từ chất lượng, mẫu mã đến độ bền…

Cũng như nhiều thương hiệu Trung Quốc khác, Xiaomi đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng nhờ vào các sản phẩm có mức giá rẻ, nhưng lại đem lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian sử dụng cho người dùng. Điều này được tái hiện nhờ vào đội nghiên cứu sáng tạo sản phẩm của thương hiệu này.

Ví dụ rõ ràng nhất có thể thấy là ở lĩnh vực gia dụng, khi mà với mức giá khoảng 6 triệu, người dùng đã có thể sở hữu chiếc robot hút bụi xiaomi thông minh vừa lau vừa hút, tự vẽ bản đồ, tự tránh vật cản, chống rơi thông minh.

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

Tuy nhiên, rẻ không đồng nghĩa với chất lượng thấp. Các sản phẩm của Xiaomi đều được đầu tư rất bài bản từ thiết kế bên ngoài cho đến linh kiện bên trong. Từ những vật dụng có giá trị nhỏ, chỉ khoảng 250.000 đồng như cục sạc dự phòng, Xiaomi cũng trang bị cho nó vỏ nhôm nguyên khối và cell pin đến từ các nhà sản xuất tên tuổi như Panasonic, Sanyo, LG,…

Hay ngay cả chiếc máy hút bụi cầm tay xiaomi cũng được tranh bị đến 3 lớp lõi lọc, giúp loại bỏ tất cả các loại bụi to nhỏ đến bụi mịn, tránh được ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng sức khỏe cho người dùng.

Những Lý Do Đồ Gia Dụng Xiaomi Được Ưa Chuộng

Tạm kết​

Nhờ những yếu tố trên, Xiaomi đã thu về cho mình rất nhiều thành công mặc dù có tuổi đời còn hết sức non trẻ. Tên tuổi của hãng có mặt ở nhiều nước từ châu âu đến châu á và được đánh giá cao như một hãng thiết bị gia dụng thông minh có giá bình dân mà chất lượng tốt.