Hạng D
19/6/10
1.594
574
113
Lý do thứ nhất
Sau khi chung sống một thời gian tràn đầy hạnh phúc hơn cả những gì có thể tưởng tượng (nào giờ có chạy xe điện đâu để biết mà tưởng). Từ một người bao dung, độ lượng tôi dần trở thành một kẻ luôn chấp nhặt những lỗi nhỏ nhặt nhất của xe chạy hoàng toàn bằng điện. Giọt nước tràn ly khi tôi quên cắm điện khi về nhà mà sáng ra phải đi gấp. Hơn 3 giờ sáng ra trạm sạc nhanh của Tesla ngồi chờ thời hic. Hình hụp hơn sáu tháng trước kỷ niệm khi chợt nhận ra là mình không giống ai.

Những lý do khiến tôi phải chia tay với xe Tesla

1689310790151.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/6/10
1.594
574
113
Ban đầu tôi luôn có ý nghĩ, không lẽ mình chạy gần 300 miles mà không ghé vô Rest Area để rửa tay và làm lon nước cho mát. Sau một thời gian mặn nồng ban đầu thoáng qua thì đây là lý do lớn nhất mà tôi phải chia tay với xe chạy bằng điện.

Khi mà cảm giác ngồi sau tay lái xe điện đã chay lì vì không còn gì mới để khám phá, lúc đó tôi không còn có khái niệm là đang ngồi trên xe chạy xăng hay điện, mà nó chỉ là cảm giác nôn nóng muốn cái phương tiện di chuyển giúp mình đi từ điểm A đến điểm B an toàn và nhanh nhất có thể. Buộc lòng ghé vô trạm sạc một cách miễn cưỡng ở thời điểm này là thấy hơi bực bội rồi, đẫ vậy vô tới nơi thì trạm sạc nhanh của Tesla gần 30 chỗ mà không ô nào còn trống, công thêm một hàng dài cả chục chiếc. Muốn lái về nhà cho xong nhưng cái vạch màu đỏ chót ở đít hình cục pin trên màn hình nó mỏng như sợi tơ nhện cộng với dòng cảnh báo hậu quả của việc chạy xe với dung lượng pin quá thấp trên màn hình làm tôi thấy mình là một thằng ngu ngốc nhất với suy nghỉ là chỉ cần năm phút như đổ xăng là dư chạy về nhà, sáng mai sẽ vi vu với hình cục pin màu xanh lá đầy tràn.

Tôi có một thắc mắc là tôi và những người chạy xe điện ở Mỹ theo tục lệ hay có lời thề gì mà những khi pin đầy thì trạm sạc nào cũng le hoe vài xe tới khi thấy pin gần hết phải ghé vô sạc là phải chờ vì xe điện loi nhoi như cá kèo.
 
Hạng D
19/6/10
1.594
574
113
Đi xe điện thì phải có lộ trình cụ thể và tính toán trước chứ không phải kiểu thích là đi như xe xăng được. Hiện đại thì cũng có lúc hại điện nên thôi hãy tự hài lòng với quyết định của mình.
Đây là một trong những lý do làm mình chán lái xe điện.
 
  • Like
Reactions: hungloco
Hạng D
19/6/10
1.594
574
113
Hình chụp khi xe bị xẹp bánh ghé vô làn khẩn cấp chờ xe tow. Nếu ai đã chạy xe điện một thời gian sẽ nhận thấy vỏ xe điện mòn cực kỳ nhanh, giá thì mắc, trên đường đi xác suất bị sự cố về vỏ cao hơn xe chạy xăng làm mình rất thắc mắc.

Bây giờ xe Tesla không còn gây chú ý như hồi mới, hồi đó mấy người chạy xe xăng thấy mình đứng trong làn khẩn cấp bật đèn chớp, chớp là trong đầu nó cho là xe mình bị hết pin nên nó hay chọc quê bằng nhiều cách, từ tinh tế cho tới dễ quê, nhất là nó bóp kèn một hơi từ xa để chạy qua chỗ mình đậu để rồi khuất bóng mà tiếng kèn vẫn còn luyến láy nghe nó quê như con cá trê, còn nhục thì ta nói nó còn hơn con cá nục…

1689516976003.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Hình chụp khi xe bị xẹp bánh ghé vô làn khẩn cấp chờ xe tow. Nếu ai đã chạy xe điện một thời gian sẽ nhận thấy vỏ xe điện mòn cực kỳ nhanh, giá thì mắc, trên đường đi xác suất bị sự cố về vỏ cao hơn xe chạy xăng làm mình rất thắc mắc. Bây giờ xe Tesla không còn gây chú ý như hồi mới, hồi đó mấy người chạy xe xăng thấy mình đứng trong làn khẩn cấp bật đèn chớp, chớp là trong đầu nó cho là xe mình bị hết pin nên nó hay chọc quê bằng nhiều cách, từ tinh tế cho tới dễ quê, nhất là nó bóp kèn một hơi từ xa để chạy qua chỗ mình đậu để rồi khuất bóng mà tiếng kèn vẫn còn luyến láy nghe nó quê như con cá trê, còn nhục thì ta nói nó còn hơn con cá nục…View attachment 2978527
Mòn nhanh là đúng vì xác xe nặng cộng với động cơ điện tạo ra momen xoắn rất lớn dễ dàng khiến cho cái lốp xe kéo theo cái xác nặng gấp đôi xe xăng đốt lốp lúc depart mạnh chân. Cho dù ai chọc gì đi nữa thì lộ trình cũng ra hết rồi. anh chỉ là người tiên phong thôi có thể sẽ khó khăn và bị kì thị nhưng 20 30 năm nữa thì cũng về 1 nhà vs xe điện cả thôi.