Hạng D
16/7/20
1.429
887
113
51
Ngoại thất của matiz thật sự rất đẹp, con fadil ra sau nhưng xấu òm
nó được cái máy 1.4 DOHC Aveo xưa thiết kế từ 2006 gắn vào nhờ đó mà bán chạy vì cùng phân khúc để dàn sườn, gầm chịu nổi chỉ dám xài toàn máy 1.2 thui
 
Hạng F
3/10/15
9.836
12.101
113
nó được cái máy 1.4 DOHC Aveo xưa thiết kế từ 2006 gắn vào nhờ đó mà bán chạy vì cùng phân khúc để dàn sườn, gầm chịu nổi chỉ dám xài toàn máy 1.2 thui
Thế là lúc đó cũng có Aveo rồi à bác.
Cũng một chiếc thánh thần sau này học lái toàn thấy Aveo, Lanos.
 
Hạng D
23/8/08
3.138
1.831
113
45
Một đời xe đầy cảm xúc.
Nhà em vẫn đang dùng M150. Thích dáng đẹp. Sửa chữa nhẹ nhàng như xe máy. Khả vận của máy hơi yếu do có 798cc. Đi 3 trở lại thì hợp.
CD5 phân khúc B hatchbach chạy khoẻ hơn.
 
Hạng D
16/7/20
1.429
887
113
51
Thế là lúc đó cũng có Aveo rồi à bác.
Cũng một chiếc thánh thần sau này học lái toàn thấy Aveo, Lanos.
ở VN nó có tên là Gentra , ở các nước khác tên là Aveo từ 2006, khi con Kalos (lanos ở VN) hết sx
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
9/12/19
461
475
63
động cơ thì quá yếu so với con cd-5.
Tuy nhiên, thiết kế con matiz (đặc biệt là đời 2002-2003) đèn hậu sau kiểu như cái đĩa CD, rất "hot trend" thời kì ấy.
 
Hạng D
21/12/17
1.776
2.740
113
40
Nhớ lại hồi năm 2000, lúc đó em đang học lớp 12. Tết chở cô bạn gái mối tình đầu đi từ Tiền Giang qua Bến Tre chơi, đi bằng... xe đạp, lúc đó nhà nghèo chưa có tiền mua nổi xe máy. Lúc xuống phà Rạch Miễu thấy có gia đình kia chở nhau trên một con màu xanh cốm, nhìn thấy mà ngưỡng mộ vô cùng. Hứa liều với cô bạn gái: mai mốt anh cũng cố gắng mua một chiếc như vậy để chở em đi chơi.

Bây giờ thì đã đổi xe đến mấy lần, con nào cũng hơn hẳn con Matiz xanh cốm kia, nhưng dòng đời đưa đẩy, người yêu cũ đã lưu lạc tận nơi nào trên đất SG, không còn liên lạc được nữa. Giờ em ở nơi đâu, hic...

Giờ mỗi lần ra đường mà thấy con Matiz xanh cốm nào thì lòng lại bồi hồi đến lạ!
 
Hạng B1
24/11/18
89
92
18
53
Martiz là chiếc xe đầu đời tôi mua năm 1998, đúng 8000 đô. Đời đầu tiên, 1 trong số 90 chiếc lắp ráp đầu tiên, tay lái chưa có trợ lực. Dawoo Matiz lúc đó là 1 cuộc cách mạng về kiểu dáng giữa các xe trong giai đoạn cuối của thời kỳ tất cả đều vuông. Chiếc xe mới nên rất bền. Cứ đổ xăng, bảo dưỡng định kỳ đi mấy năm trời không vấn đề gì. Tôi bán lại cho ông anh ruột sau 4 năm sử dụng. Sau khi mua có chạy 1 chuyến xuyên Việt rất thú vị! Qua đèo Hải Vân có đoạn cua tay áo gấp phải tắt máy lạnh chạy cho bốc. Ghé cây xăng đổ xăng các bạn bán xăng cứ trầm trồ: ơ em tưởng xe này là xe điện! :)
 
  • Like
Reactions: adng