OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Với 140.000 xe đã lăn bánh tại Việt Nam trong suốt gần 15 năm qua, Toyota Innova vẫn luôn là một trong những dòng xe MPV thành công nhất. Trước sự cạnh tranh của những mẫu xe MPV 5+2, Innova đã không ngừng được nâng cấp nhằm mang đến một chiếc xe tốt nhất có thể cho mọi nhu cầu khách hàng.

“Những ngộ nhận” về xe MPV giá rẻ và sự thật về "giá đắt" của Innova 2020

Khi đặt lên bàn cân đánh giá, nhiều khách hàng ban đầu hay cân nhắc giá giữa huyền thoại Toyota Innova so với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga... Trên thực tế mà nói các mẫu xe kể trên là MPV 5+2 không cùng phân khúc với Toyota Innova, do đó sẽ có sự khác biệt lớn về kích thước, động cơ và giá bán. Với những ai đang băn khoăn giữa việc lựa chọn một chiếc xe để phục vụ nhu cầu di chuyển hay Innova để chạy thêm dịch vụ thì chắc chắn sẽ không ít lần phải đưa lên bàn cân so sánh giữa Innova và các mẫu MPV 5+2.

Thế nhưng, các khách hàng mua Innova càng sử dụng sẽ càng thấy xe rẻ thật sự nhờ độ bền, hầu như không hỏng hóc và chi phí bảo dưỡng thấp so với các chiếc xe hào nhoáng và giá rẻ ban đầu nhưng phát sinh chi phí nuôi xe quá đắt. Lợi thế của Toyota Innova là tính thanh khoản và giữ giá cao. Điển hình là có một số khách hàng mua Innova cũ nêu sau này bán đi còn có lãi. Chưa hết, Innova đã được bán ra tại thị trường Việt Nam từ rất lâu nên đồ đạc sữa chữa cũng có giá rất rẻ.

“Những ngộ nhận” về xe MPV giá rẻ và sự thật về "giá đắt" của Innova 2020

Nội thất cá tính, trang bị tiện nghi đáp ứng mọi nhu cầu

Innova 2020 có rất nhiều thay đổi về thiết kế theo hướng hiện đại, trẻ trung hơn. Phiên bản Innova Venturer và V có bảng táp lô ốp gỗ và viền mạ bạc sang trọng hơn. Bốn phiên bản mới vẫn có vô lăng thiết kế ba chấu, mạ bạc và chỉnh cơ bốn hướng. Phiên bản Innova E và G sử dụng chất liệu Urethan cho vô lăng, trong khi phiên bản Venturer và Innova V có vô lăng bọc da, ốp gỗ cao cấp hơn.

“Những ngộ nhận” về xe MPV giá rẻ và sự thật về "giá đắt" của Innova 2020

Hàng ghế thứ hai của Toyota Innova 2020 duy trì sự linh hoạt với khả năng gập gọn theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng tối đa khoang hành lý. Phiên bản Innova V có hàng ghế thứ hai là hai ghế rời với tựa tay độc lập khá thú vị. Trong khi phiên bản G, Venturer, V có bàn gập tích hợp sau lưng hàng ghế trước và tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc khá tiện dụng cho các hành trình dài.

Innova phiên bản mới được trang bị hai hệ thống điều hòa với cửa gió cho đầy đủ các hàng ghế, tích hợp trên trần xe. Cách bố trí này đem lại hiệu quả làm mát nhanh và sâu, gió lạnh có thể tỏa đến các vị trí trên xe. Phiên bản E có giao diện điều hòa chỉnh tay, trong khi ba phiên bản còn lại trang bị điều hòa tự động vốn đã nổi tiếng với công nghệ làm lạnh mang tên tuổi Toyota.

“Những ngộ nhận” về xe MPV giá rẻ và sự thật về "giá đắt" của Innova 2020

Hệ thống giải trí trên Toyota Innova 2020 trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng 8 inch và được bổ sung thêm tính năng nghe nhạc qua bluetooth và kết nối Apple Carplay (trừ bản E 2.0MT).

Các trang bị khác giúp cho “huyền thoại” Toyota Innova 2020 có thể cạnh tranh với các đối thủ MPV 5+2 giá rẻ, như: hộc găng tay bên ghế hành khách tích hợp chức năng làm mát đồ uống, cửa sổ chỉnh điện một chạm và cảm biến chống kẹt ở vị trí người lái. Đặc biệt là độ rộng rãi với khoảng để chân cực kỳ thoải mái của Innova mà các dòng xe MPV 5+2 không thể so sánh được.

“Những ngộ nhận” về xe MPV giá rẻ và sự thật về "giá đắt" của Innova 2020

Động cơ mạnh mẽ, vận hành linh hoạt

Toyota Innova 2020 vẫn bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và tương xứng với tầm vóc của xe. Động cơ vẫn có dung tích 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC tích hợp hệ thống phun xăng điện tử và van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất tối đa 137 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp trên phiên bản Innova E 2.0MT tiêu chuẩn và hộp số tự động 6 cấp trên ba phiên bản còn lại.

Toyota Innova 2020 vận hành khá linh hoạt khi trang bị các chế độ vận hành ECO Mode và PWR Mode, bên cạnh chế độ vận hành thông thường. Hai chế độ này sẽ giúp người lái tùy chỉnh khi có các nhu cầu đi trong phố, trên đường trường hay cần tải nặng…

Trong khi đó các dòng xe MPV 5+2 khác, động cơ chỉ có dung tích 1.5L ở dải công suất cực đại 104 mã lực ở 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Bình nhiên liệu chứa được 45 lít, nhỏ hơn Innova với 55 lít khi đầy bình.

“Những ngộ nhận” về xe MPV giá rẻ và sự thật về "giá đắt" của Innova 2020

Nếu dùng từ dân dã để mô tả thì chiếc Innova đầm chắc hơn so với các dòng xe MPV 5+2. Dù đi 1 mình hay đi với cả gia đình thì chiếc xe vẫn êm ái, mượt mà tiến lên phía trước. Đặc biệt nhờ việc trang bị treo trước dạng tay đòn kép và treo sau liên kết 4 điểm, mà khi xe đi vào những dải đường xấu ổ gà vẫn tỏ ra êm ái hơn với các dòng xe MPV 5+2 (chỉ sử dụng treo trước McPherson, treo sau dạng thanh xoắn). Cảm nhận rõ ràng nhất là khi bạn thường xuyên đi đường miền quê, đường xá không bằng phẳng thì Innova càng chứng minh mình là người bạn đồng hành êm ái hơn đối thủ.

Lựa chọn xứng đáng

Toyota Innova vẫn khẳng định được mình là một trong những mẫu MPV bán chạy hàng đầu trong nhiều năm, là chiếc xe dịch vụ đáng đầu tư nhất thời điểm hiện tại, đồng thời cũng là chiếc xe gia đình với không gian rộng rãi cũng nhiều tính năng an toàn đạt 5 sao của Asean Ncap. Điều này khiến Innova vượt trội so với các dòng xe MPV khác khi độ an toàn chỉ đạt 4 sao. Và nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe MPV 7 chỗ thực thụ, không gian nội thất rộng rãi, thường xuyên di chuyển với nhiều người, trang bị an toàn và tiện nghi, tiết kiệm thì Toyota Innova 2020 vẫn là lựa chọn xứng đáng và là yêu tố tiên quyết khi lựa chọn dòng xe cho gia đình. Ngoài ra với hệ thống gần 70 đại lý Toyota trải rộng khắp cả nước sẽ là ưu thế vượt trội khi chúng ta cần bảo hành, sữa chữa.
 
Hạng D
11/7/16
1.679
1.941
133
Nữa hả ? Vã quá mà, doanh số thê thảm luôn :) :)
Phân khúc của Ỉn xưa nay là dịch vụ, taxi, cty hay grap mới vài năm trở lại đây nay chuyển qua hết Xpander, Ertigar,... (5+2) rồi nên doanh số rớt không có gì là lạ.
Chỉ là giờ quay sang pk gia đình hay chí ít mấy cty thì lại ko mấy ai mặn mà nữa.....nếu Ỉn ko thay đổi (giá bán, trang bị,.....)
 
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
Copy nguyên xi bài viết cách đây một thời gian ... Thiệt chán chả buồn nói!
Mấy bác thương tình thì mua dùm người ta đi kìa. Đang cố gắng cut off, clear kho để đóng dây chuyền, chuyển sang lắp ráp dòng khác đó ...
 
Hạng D
21/12/14
2.145
7.784
123
Copy nguyên xi bài viết cách đây một thời gian ... Thiệt chán chả buồn nói!
Mấy bác thương tình thì mua dùm người ta đi kìa. Đang cố gắng cut off, clear kho để đóng dây chuyền, chuyển sang lắp ráp dòng khác đó ...
Thương thôi chứ. Đồng tiền đi liền khúc ruột họ đâu có nu. Hơn nữa làm ăn ngày càng khó khăn nên họ cũng tính toán chi li cần thiết. Mịa chênh hơb 100 củ khi ra giái thì làm cũng khá nhiều việc đấy chứ a
 
Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
35
Nhiều thứ hội đồng xe toyota quá mà, xe toyota chủ yếu chạy dịch vụ hầu hết tất cả các phân khúc luôn ( trừ altis, camry), nên dịch bệnh kéo dài + nhu cầu mua xe cá nhân tăng => toyota bị rớt doanh số là điều hiển nhiên. Nghiệp quật ko trừ 1 ai