Mấy báo tha về dịch và đăng...thực tế VN khác hẳn, nguy hiểm hơn nhiều. Trước có màn bám đuôi, núp bóng tránh pha, tránh đạn, giờ mà núp hả..Lọt hố gãy xe ko hay, còn đi đường 14, 20..chọn được làn, và đổi được thì siêu...4B giờ chạy đường dài sợ nhất là rớt lưng trâu, nằm đường.
Bám đuôi rất nguy hiểm khi trời mưa.
Có lần từ Nha Trang về SG, trời mưa nhẹ, em chạy sau 1 chiếc 45 chỗ biển 79. Tốc độ khoảng 40-50km/h thôi, trước chiếc 45 cho là container ko chở hàng. Chiếc 45 chỗ bám đuôi container, cont thắng gấp, và chiếc 45 chỗ hít nhẹ vô đuôi cont, mất lái lủi thẳng vô nhà dân cách QL khoảng 30-40m. Em còn thấy người trong nhà thấy chiếc 45 chỗ lù lù tiến vào vừa chạy vừa la í ới. Còn chuyện gì xảy ra trong đó thì em ko biết.
Sau đó em tấp vô lề uống cafe lấy lại bình tĩnh chạy về. Nhưng vẫn ko hiểu vì sao chiếc 45 chỗ mất lái, em thấy chỉ hít nhẹ thôi.
Có lần từ Nha Trang về SG, trời mưa nhẹ, em chạy sau 1 chiếc 45 chỗ biển 79. Tốc độ khoảng 40-50km/h thôi, trước chiếc 45 cho là container ko chở hàng. Chiếc 45 chỗ bám đuôi container, cont thắng gấp, và chiếc 45 chỗ hít nhẹ vô đuôi cont, mất lái lủi thẳng vô nhà dân cách QL khoảng 30-40m. Em còn thấy người trong nhà thấy chiếc 45 chỗ lù lù tiến vào vừa chạy vừa la í ới. Còn chuyện gì xảy ra trong đó thì em ko biết.
Sau đó em tấp vô lề uống cafe lấy lại bình tĩnh chạy về. Nhưng vẫn ko hiểu vì sao chiếc 45 chỗ mất lái, em thấy chỉ hít nhẹ thôi.
Quá chính xácphantan nói:Mấy báo tha về dịch và đăng...thực tế VN khác hẳn, nguy hiểm hơn nhiều. Trước có màn bám đuôi, núp bóng tránh pha, tránh đạn, giờ mà núp hả..Lọt hố gãy xe ko hay, còn đi đường 14, 20..chọn được làn, và đổi được thì siêu...4B giờ chạy đường dài sợ nhất là rớt lưng trâu, nằm đường.
Chưa đề cập đến một sai lầm rất lớn của các tài lái xe đường dài đó là khi mệt, hoặc buồn ngủ nhưng vẫn cố ráng chạy tiếp mà không chịu dừng lại nghỉ ngơi một chút.
Rất chính xác và hữu dụng. Nhiều tài đi từ đường nhánh Tân An hoặc Bến Lức lên cái nhào ra làn 100 luôn làm nhiều xe thắng dúi dụi. Tại sao họ không chạy đà đủ 50 rồi ra 1 làn, tiếp tục chạy đà lên 80 rồi ra làn 100 nhỉ, vậy có phải là an toàn cho mọi người không