Hạng B2
30/5/13
129
47
28
Chào các bác, em lập thớt này mong các bác chia sẻ những vụ tai nạn mà chính các bác là người trong cuộc để mọi người cùng rút kinh nghiệm khi tham gia giao thông.
Với em thì có 3 lần bị tại nạn, hai lần với xe 2b và một lần là chạy 4b.
Lần 1: Hồi còn sinh viện, chở bạn chạy xe 2b, đường mưa trơn, qua ngã 4 phanh gấp, xòe xuống đường, tay phanh trước cong vòng lại như cái móc câu, đầu gối một bên bị xây xước, ku bạn ngồi sau thì không việc gì vì may là chạy chậm.
Lần 2: Đang chạy trên đường ĐBP, gặp 2 vợ chồng chạy trước vọt qua em, vừa qua mũi xe em thì xe đó rơi cái ba lô kẹp ở gacbaga, em phanh không kịp nên xòe luôn. Kết quả là vô bênh viện Gia Định khâu 3 mũi ở ngay dưới cằm.
Lần 3: Đang chạy 4b lane ngoài cũng bên trái đường Huỳnh Tấn Phát, phát hiện thấy 1 em đi xe máy lấn len, em đã nhá còi 2 lần, chủ quan nghĩ là cổ đã nghe còi nên giữ tốc độ cho xe chạy qua, ai dè tay lái cổ đập vào gương hậu bên phải xe em. Hậu quả là cô ấy bị té xuống đường, em đưa vào phòng khám y tế gần đó kiểm tra, hên là người không bị gì, xe 2b và 4b bị trầy xước chút đỉnh. Hên cho em. Sau bữa đó, gặp những trường hợp giống vậy là em hết dám chủ quan, chân phải luôn thủ thế chân phanh.

 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.528
113
Em thì có 3 vụ đáng nhớ:
1. Đoạn Nguyễn Văn Cừ trước cổng trường Lê Hồng Phong, lúc đó chạy con Dream LD thần thánh mới mua 27tr, vừa qua ngã 7, đang tăng tốc qua đám đông phía trước, vừa vượt qua thì gặp 1 thằng HS hay SV chạy con Chaly băng cắt ngang. Do bị khuất tầm nhìn nên tới gần em mới thấy nó, không biết nó có thấy em không mà nó không chịu dừng mà vẫn băng qua, do tốc độ em lúc đó khá cao (50 Km/h) nên không kịp phanh mà chỉ ghìm tay lái lao thẳng vào nó.
Kết quả xe bị kẹt lại với chiếc Chaly, người bị văng lao tới gần 2 mét (sau này em vẫn không hiểu sao người lại văng xa khỏi xe như vậy được).
Cũng may người không bị nặng, chỉ xây xát tay, vai, khuỷu tay thôi. Thằng HS kia cũng không bị gì đáng kể nên đường ai nấy đi, không ai đền ai.
Còn xe em bị méo chảng ba, cong vành trước nhưng vẫn chạy được, sau vài ngày thì đem ra hãng thay luôn chảng ba và rút căm (lúc đó chưa biết vụ ép chảng ba).
==> KN: Khi băng ngang đường nên chờ cho vắng có tầm nhìn mới băng ngang. Khi vượt đám đông/xe dài thì phải để ý có giao lộ hay có nguy cơ bị cắt ngang không.

2. Ở đường 15 Biên Hòa.
Đi 2B buổi tối, chở 1 người phía sau. Chạy song song 1 đồng nghiệp khác.
Đang vừa chạy xe vừa nói chuyện, bỗng nhiên nghe tiếng ga từ phía sau, vèo 1 cái có 1 thằng chạy len vào giữa 2 xe, không kịp nhìn biển số nó và hình dạng nó ra sao thì mình đã xòe ra đường rồi, người bị trượt 1 đoạn dài cũng hơn 1 mét, cũng may có cái mũ bảo hiểm đến tận cằm nên đầu không sao, sau vai bị mất 1 mảng da khá to.
Sau vụ này cho đến tận bây giờ cứ nghe tiếng máy gầm hơi to hay nẹt bô phía sau là giật mình.
==> KN: Lái xe nên dùng 2 tay để lỡ có bị va tay lái thì cũng khó bị mất thăng bằng, vượt xe khác nhớ giữ khoảng cách tránh va tay lái và tránh làm cho người ta bị giật mình.

3. ở Q2 đoạn chui cầu SG.
Do mới đi Mẽo về, chưa được nghỉ ngơi lại lấy 2B chở Gấu đi dạo, mặc dù biết là không ổn (người cứ lâng lâng) nhưng cũng ráng chạy, gần tới nhà 1 phần do buổi tối nhìn không rõ nên lủi vào đuôi xe phía trước, kết quả 2 xe xòe ra đường, cả 2 người không bị gì đáng kể, còn xe bị nổ bánh trước phải thay ruột thay vỏ.
==> KN: Đi xa về (cách 10 múi giờ trở lên) do thay đổi đồng hồ sinh học nên cần nghỉ ngơi (ngủ) ít nhất 4 tiếng để cân bằng đồng hồ sinh học lại. Đừng quá tự tin vào sức mình.

Sau vụ gần nhất đó thì 4 năm nay chưa bị thêm vụ nào :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/5/13
129
47
28
target_locked nói:
Em thì có 3 vụ đáng nhớ:
1. Đoạn Nguyễn Văn Cừ trước cổng trường Lê Hồng Phong, lúc đó chạy con Dream LD thần thánh mới mua 27tr, vừa qua ngã 7, đang tăng tốc qua đám đông phía trước, vừa vượt qua thì gặp 1 thằng HS hay SV chạy con Chaly băng cắt ngang. Do bị khuất tầm nhìn nên tới gần em mới thấy nó, không biết nó có thấy em không mà nó không chịu dừng mà vẫn băng qua, do tốc độ em lúc đó khá cao (50 Km/h) nên không kịp phanh mà chỉ ghìm tay lái lao thẳng vào nó.
Kết quả xe bị kẹt lại với chiếc Chaly, người bị văng lao tới gần 2 mét (sau này em vẫn không hiểu sao người lại văng xa khỏi xe như vậy được).
Cũng may người không bị nặng, chỉ xây xát tay, vai, khuỷu tay thôi. Thằng HS kia cũng không bị gì đáng kể nên đường ai nấy đi, không ai đền ai.
Còn xe em bị méo chảng ba, cong vành trước nhưng vẫn chạy được, sau vài ngày thì đem ra hãng thay luôn chảng ba và rút căm (lúc đó chưa biết vụ ép chảng ba).
==> KN: Khi băng ngang đường nên chờ cho vắng có tầm nhìn mới băng ngang. Khi vượt đám đông/xe dài thì phải để ý có giao lộ hay có nguy cơ bị cắt ngang không.

2. Ở đường 15 Biên Hòa.
Đi 2B buổi tối, chở 1 người phía sau. Chạy song song 1 đồng nghiệp khác.
Đang vừa chạy xe vừa nói chuyện, bỗng nhiên nghe tiếng ga từ phía sau, vèo 1 cái có 1 thằng chạy len vào giữa 2 xe, không kịp nhìn biển số nó và hình dạng nó ra sao thì mình đã xòe ra đường rồi, người bị trượt 1 đoạn dài cũng hơn 1 mét, cũng may có cái mũ bảo hiểm đến tận cằm nên đầu không sao, sau vai bị mất 1 mảng da khá to.
Sau vụ này cho đến tận bây giờ cứ nghe tiếng máy gầm hơi to hay nẹt bô phía sau là giật mình.
==> KN: Lái xe nên dùng 2 tay để lỡ có bị va tay lái thì cũng khó bị mất thăng bằng, vượt xe khác nhớ giữ khoảng cách tránh va tay lái và tránh làm cho người ta bị giật mình.

3. ở Q2 đoạn chui cầu SG.
Do mới đi Mẽo về, chưa được nghỉ ngơi lại lấy 2B chở Gấu đi dạo, mặc dù biết là không ổn (người cứ lâng lâng) nhưng cũng ráng chạy, gần tới nhà 1 phần do buổi tối nhìn không rõ nên lủi vào đuôi xe phía trước, kết quả 2 xe xòe ra đường, cả 2 người không bị gì đáng kể, còn xe bị nổ bánh trước phải thay ruột thay vỏ.
==> KN: Đi xa về (cách 10 múi giờ trở lên) do thay đổi đồng hồ sinh học nên cần nghỉ ngơi (ngủ) ít nhất 4 tiếng để cân bằng đồng hồ sinh học lại. Đừng quá tự tin vào sức mình.

Sau vụ gần nhất đó thì 4 năm nay chưa bị thêm vụ nào :D
Kinh nghiệm của em là qua ngã tư thì giảm ga, sẵn sàng phanh, qua xong rồi mới ga. Còn đang đi đường mà nghe tiếng nẹt ga phía sau là em giữ hai tay lái thật chắc, chạy thẳng (không dám áp lề sợ nó vượt phải).
Tham gia giao thông ở VN thì vẫn may hơn khôn bác ạ.