Tập Lái
15/11/19
1
0
0
33
Ngày 23/10/2019, tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2019 Lexus đã cho ra mắt bản nâng cấp của Lexus RX thế hệ thứ 4 sau gần 5 năm có mặt trên thị trường. Diện mạo mới được nâng cấp của Lexus RX sẽ thể hiện sự thay đổi rõ rệt ở phần mặt ca lăng, Ca lăng kiểu dáng mới và cụm đèn pha gon gàng sắc sảo hơn. Ngoài ra sự thay đổi rất tích cực khi Lexus RX facelift 2020 được trang bị gói an toàn Lexus LSS+2.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Diện mạo mới của Lexus RX 350 facelift 2020 tại Việt Nam
PHÍA TRƯỚC XE LEXUS RX 2020
MẶT CA LĂNG LEXUS RX 2020
Đầu Tiên chúng ta có thể thấy rõ mặt Ca lăng của Lexus RX 2020 đã được thiết kế lại với những hình đa giác sắp xếp hướng tâm là logo Lexus ở chính giữa, thiết kế mặt ca lăng này cũng xuất hiện trên Lexus GX460 Facelift 2020 nên nhiều khả năng nó sẽ là thiết kế đặc trưng trên toàn bộ những sản phẩm của Lexus sau này. Thiết kế mặt ca lăng mới giúp Lexus RX 2020 khỏe khoắn, thể thao hơn.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Mặt ca lăng mới trên Lexus RX 2020
Ngay dưới mặt ca lăng chúng ta có thấy Lexus RX 2020 được trang bị thêm ốp cản trước, điều này mang lại sự vẻ thể thao, trẻ chung cho chiếc xe.
CỤM ĐÈN TRƯỚC
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Phần đầu xe chúng ta có thể thấy cụm đèn pha 2 bên được thiết kế gọn hơn phiên bản cũ rất nhiều. Dải đèn LED ban ngày vẫn hình móc câu nhưng nó là đèn LED dạng ống cho ánh sang mịn, đều hơn. Điều này tạo nên sự sang trọng cũng như khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn.
Hệ thống đèn Xi nhan vẫn nằm ngay trên đèn LED ban ngày và vẫn dạng nháy đuổi nhưng dải đèn cũng cho ánh sáng đều và mịn hơn rất nhiều do được trang bị rất nhiều bóng LED xếp cạnh nhau.
CÔNG NGHỆ AHS – BLADE SCAN
Công nghệ lần đầu tiên được trang bị trên Lexus RX 2020 đó là cụm đèn pha được trang bị công nghệ Blade Scan ( Công nghệ lần đầu được Lexus trang bị trên xe thương mại). Nó hoạt động bằng cách chiếu ánh sáng từ đèn LED vào hai gương hình lưỡi kiếm quay với tốc độ cao, từ đó phản chiếu ánh sáng lên một thấu kính để chiếu sáng về phía trước. Sự phân bố của ánh sáng này được kiểm soát chính xác. Nó có thể được sử dụng để ngăn chặn những ánh sáng làm chói mắt người lái xe ngược chiều cũng như mở rộng mô hình chùm tia để làm sáng những khu vực thường khó nhìn thấy khi sử dụng hệ thống chùm sáng cao thông thường. Sử dụng công nghệ BladeScan mới này, người lái xe Lexus RX 2020 sẽ có thể xác định người đi bộ ở gần lề đường vào ban đêm từ khoảng cách 56m (trước đó là 32m).
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Công nghệ AHS – Blade Scan cho góc quan sát rộng và chính xác hơn
ĐÈN SƯƠNG MÙ VÀ ĐÈN CHIẾU GÓC
Đèn sương mù và đèn chiếu góc trên Lexus RX 2020 cũng được thiết kế lại. Đèn được thiết kế nằm ngang và chuyển xuống sát cản trước chứ k còn đặt trên hốc gió như phiên bản cũ. Thiết kế mới giúp Lexus RX 2020 có thế chiếu sáng tốt hơn và cho góc chiếu rộng hơn so với bản cũ.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Cụm đèn thiết kế mới trên Lexus RX 2020
THAY ĐỔI PHÍA HÔNG XE LEXUS RX 2020
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

  • Phần hông xe hầu như không có sự thay đổi ngoại trừ lazang xe, Lexus RX 2020 vẫn sự dụng Lazang 20 inch nhưng đã chuyển qua loại 10 chấu kép sơn bóng thay cho loại 6 chấu kép dạng phay như bản cũ. Ưu điểm lớn nhất là khả năng phục hồi lazang sẽ đơn giản hơn bản cũ rất nhiều, không mất nhiều chi phí phay lazang khi xe có va chạm.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Lazang mới trên Lexus Rx 2020
THAY ĐỔI KHI NHÌN TỪ PHÍA SAU XE
  • Phần đuôi xe Lexus RX 2020 không có thay đổi gì nhiều ngoại trừ cụm đèn sau được thiết kế lại bắt mắt hơn và được trang bị them ốp cản sau khỏe khoắn, thể thao.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Phía sau Lexus RX 2020 không có quá nhiều thay đổi​
Cụm đèn sau thiết kế tách biệt hẳn giữa đèn phanh và đèn Xi nhan. Toàn bộ đèn phanh chuyển lên phía trên hình chữ L đặc trưng của Lexus. Dải đèn Xi nhan dạng đuổi chuyển xuống phía dưới và có thiết kế đối xứng với đèn phanh phía trên.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Cụm đèn sau trên Lexus RX 2020
THAY ĐỔI TRONG NỘI THẤT XE LEXUS RX 2020
MÀN HÌNH GIẢI TRÍ
Phần nội thất của Lexus RX 2020 không có sự thay đổi lớn khi hầu như toàn bộ thiết kế vẫn được giữ nguyên như phiên bản cũ ngoại trừ màn hình cảm ứng 12.3 inch được thiết kế đặt gần hơn so với phiên bản cũ và cụm điều khiển màn hình giải trí thiết kế dạng Touchpad.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Màn hình cảm ứng 12.3 inch trên RX 2020
Màn hình cảm ứng trên Lexus RX 2020 vẫn là màn hình 12.3 inch nhưng được tích hợp cảm ứng và tích hợp thêm Apple Carplay và Android Auto. Chính vì có cảm ứng nên màn hình được đưa về gần hơn so với phiên bản cũ giúp người lái có thể thao tác dễ dàng hơn khi sử dụng. Với việc được tích hợp Apple Carplay và Android Auto sẽ hỗ trợ người sử dụng rất nhiều trong quá trình di chuyển.
Ngoài ra màn hình giải trí cũng đã được hỗ trợ GPS có bản đồ và dẫn đường tại Việt Nam. Đi kèm giao diện tiếng Việt rất dễ dùng nên có thể thấy Lexus đã quan tâm đến khách hàng Việt Nam nhiều hơn.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Cụm điều chỉnh màn hình trên Lexus RX 2020
CỤM ĐIỀU KHIỂN MÀN HÌNH
Cụm điều chỉnh màn hình có thể rất quen vì nó đã xuất hiện trên Lexus LS500 cũng như ES250 mới hay NX300 và RC300 mới. Điều khiển dạng Touchpad này kết hợp với màn hình cảm ứng sẽ hỗ trợ cực kỳ tốt quý khách trong quá trình sử dụng xe.
CỐP SAU ĐIỀU KHIỂN ĐÁ CỐP ĐIỆN
Cốp sau của Lexus RX 2020 vẫn được trang bị mở cốp điện. Nhưng cảm biến mở cốp rảnh tay trên logo sẽ được thay bằng đá cốp điện. Với chìa khóa bên người, người lái có thể thao tác đá cốp đơn giản trong trường hợp mang vác hành lý cồng kềnh.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Tính năng đá cốp trên Lexus RX 2020
KHUNG GẦM VÀ HỆ THỐNG AN TOÀN?
KHUNG GẦM VÀ CẢM GIÁC LÁI
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Những cải tiến giúp thân xe cứng vững hơn
Thân xe tăng độ cứng vững hơn nhờ khung được tăng thêm nhiều điểm hàn Laze, tăng số lượng chất kết dính, đảm bảo độ cứng vững giúp người lái ít có cảm giác chòng chành trên những cung đường khó.
NHỮNG THAY ĐỔI TRÊN LEXUS RX 2020 TẠI VIỆT NAM

Lexus RX 2020 sẽ có cảm giác lái tốt hơn
Lexus RX 2020 sẽ có cảm giác lái chính xác và thật hơn rất nhiều nhơ hệ thống khung gầm cứng vững hơn. Nhưng quan trọng hơn lần đầu Lexus RX được trang bị thế thống hỗ trợ vào cua chủ động ACA, hệ thống treo thích ứng AVS được tinh chỉnh chính xác hơn và giảm sóc được bổ sung thêm thiết bị kiểm soát ma sát. Chính những điều trên giúp Lexus RX 2020 sẽ có cảm giác lái tốt hơn rất nhiều, không thua kém gì so với xe Đức mà vẫn đem đến độ êm ái cho người trải nghiệm.
HỆ THỐNG AN TOÀN
Ngoài những trang bị an toàn sẵn có trên phiên bản cũ như: Camera 360, cảm biến xung quanh, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo va chạm khi lùi RCTA cũng như rất nhiều công nghệ an toàn chủ động khác. Lexus RX 2020 tại Việt Nam lần đầu được trang bị gói an toàn Lexus LSS+2 như:
  • Hệ thống phanh khoảng cách PCS
  • Hệ thống cảnh báo lệch làn LDA, duy trì làn đường LKA
  • Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động DRCC
  • Hệ thống đèn pha thích ứng AHS – Blade Scan (đã nêu ở phần cụm đèn)
Chính những trang bị an toàn trên giúp Lexus RX 2020 sẽ trở thành một trong những chiếc xe sang an toàn nhất đang phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nó cũng sẽ là tin buồn cho những đơn vị nhập khẩu xe tư nhân luôn coi những trang bị trên làm thước đo cạnh tranh với xe Lexus chính hãng.
GIÁ XE LEXUS RX 2020 FACELIFT LIỆU CÓ THAY ĐỔI?
Chắc chắn sẽ có thay đổi, chính xác là Lexus RX 2020 sẽ tăng giá. Nhưng mức tăng là rất hợp lý so với những thay đổi mà Lexus RX 2020 đem đến cho quý khách hàng. Giá xe cụ thể theo từng bản là như sau:
  • Lexus RX300: 3.180 triệu ( tăng 140 triệu)
  • Lexus RX350: 4.120 triệu ( tăng 130 triệu)
  • Lexus RX350L: 4.210 triệu ( tăng 120 triệu)
  • Lexus RX450h: 4.640 triệu ( tăng 140 triệu)
Trên đây là tất cả những thay đổi trên xe Lexus RX 2020 facelift. Xe sẽ được bàn giao đến những khách hàng đã đặt trước sớm nhất có thể. Quý khách hàng cần giải đáp vấn đề gì cũng như cần tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ:
  • Web: thanglonglexus.com.vn
  • Lexus Thăng Long – Hà Nội
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
20/6/20
8
2
1
30
Em ở sg, đang tính lên đời RX300, cụ có tư vấn giúp được k? Cảm ơn cụ