Hạng B1
5/2/15
91
115
33
55
Ví dụ: nếu các bác lấy 2 vòng, bác trả lại 1,5 vòng hay 2 thậm chí 2,5 vòng,...nhưng các bác hãy thử ở nhiều tốc độ khác nhau khi quay xe, các bác sẽ thấy các giá trị trên là vô nghĩa. Thực tế là tùy theo tốc độ xe chạy khi vào cua và trả vô lăng ở cuối vòng cua, trường hợp này mà cứ theo như lí thuyết trên thì coi chừng các bác leo lề phải hoặc ngược lại là ăn vào giải phân cách giữa đường..., theo tớ thì cảm nhận vô lăng, tốc độ và tùy mỗi dòng xe là cần thiết. Thêm 1 ví dụ: cầm vô lăng Cam, Ỉn, Fe, San,...quen rồi, nếu các bác cầm vô lăng Mec hoặc Civic là khác nhiều à nhen...
Theo tớ thì vậy, còn các bác thì sao? Cần chia sẽ để học hỏi. Thks!
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
BMW có chế độ gì đó, khi đang dừng chỉ cần quay 1/2 vòng là hết lái
 
Hạng D
4/9/06
2.292
25.089
113
Ví dụ: nếu các bác lấy 2 vòng, bác trả lại 1,5 vòng hay 2 thậm chí 2,5 vòng,...nhưng các bác hãy thử ở nhiều tốc độ khác nhau khi quay xe, các bác sẽ thấy các giá trị trên là vô nghĩa. Thực tế là tùy theo tốc độ xe chạy khi vào cua và trả vô lăng ở cuối vòng cua, trường hợp này mà cứ theo như lí thuyết trên thì coi chừng các bác leo lề phải hoặc ngược lại là ăn vào giải phân cách giữa đường..., theo tớ thì cảm nhận vô lăng, tốc độ và tùy mỗi dòng xe là cần thiết. Thêm 1 ví dụ: cầm vô lăng Cam, Ỉn, Fe, San,...quen rồi, nếu các bác cầm vô lăng Mec hoặc Civic là khác nhiều à nhen...
Theo tớ thì vậy, còn các bác thì sao? Cần chia sẽ để học hỏi. Thks!

Chắc tại vậy nên mới có câu đi xe nào quen xe đó....
hôm bữa em đem xe đi độ DVD, tới cửa hàng sớm, thằng em bảo vệ nhờ lái dùm con bán tải triton ra ngoài để cho xe em vào trong, em leo lên xe vần vô lăng mà cha mẹ ui, sao cái xe này vô lăng nặng thế, lúc vào góc hẹp bẻ vô lăng hết cỡ cũng phải hơn 2.5 vòng...
 
Hạng B2
7/8/15
323
195
43
tphcm
khi quay xe kg bao giờ đếm số vòng ,mà cảm nhận vô lăng là nhiều .thứ 2 coi xe khi de co thẳng hàng hay kg .nếu thẳng hàng bánh xe sẽ thẳng vô lăng ở vị trí ban đầu còn không sẽ ngược lại.
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.687
113
Kéo nhẹ lại, volang tự trả lái mà bác chủ. Còn vào chuồng thì hạ kính cho an toàn, thiếu tự tin nữa thì gắn cam cặp lề là biết liền. Có 1 a đó xuống phà gỗ Long An qua Tân Châu, hướng Mộc Hóa, phà có 1 chiều, xuống đầu trc, lúc lên phải de, mà đóng kính đeo kính râm, bùm... rõ nó ngu. Tx cty em, sau đợt đó e chọt sếp cho nó nghĩ luôn rồi, nghĩ lại mềnh ác nhân.
 
  • Like
Reactions: 51A-989*39
Hạng C
15/7/15
654
994
93
Kéo nhẹ lại, volang tự trả lái mà bác chủ. Còn vào chuồng thì hạ kính cho an toàn, thiếu tự tin nữa thì gắn cam cặp lề là biết liền. Có 1 a đó xuống phà gỗ Long An qua Tân Châu, hướng Mộc Hóa, phà có 1 chiều, xuống đầu trc, lúc lên phải de, mà đóng kính đeo kính râm, bùm... rõ nó ngu. Tx cty em, sau đợt đó e chọt sếp cho nó nghĩ luôn rồi, nghĩ lại mềnh ác nhân.
Bác ác thiệt! Nhưng em thích... :3dcuoi:
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Nếu không sợ mòn bánh xe thì bác cứ đánh qua trái (hoặc phải) đến khi không quay được nữa thì thôi. Sau đó trả lại đúng 2 vòng là ngon lành thui.
Các hãng lốp xe thích điều này.
 
Hạng B2
11/3/15
339
225
43
34
An Giang
em có tâm sự này muốn giải bầy xem các bác OS có chiêu gì chỉ em khắc phục....chả là em lái 4b tới giờ cũng lâu rồi....chỉ lái xe nhà, trình lái tới giờ có thể nói là trung bình khá..nhưng em có 1 nhược điểm là khi quay vô lăng nhiều vòng quá và sau đó trả lại thì em quên tịt không nhớ phải trả lại bao nhiêu
nhớ lúc sắp mua con xe 4b đầu tiên, em phải đi ra sân thống nhất thuê thầy và xe dợt tay lái lại, ông thầy có nói:" khi mượn bên trái bao nhiêu vòng thì phải nhớ để trả lại bên phải bấy nhiêu vòng "
cái vụ này thì em thua toàn tập...chịu...nếu đang lái xe mà ôm cua trái hay phải, vần vô lăng ít ít thì em còn nhớ, chứ còn đứng 1 chỗ hay quay đầu là em thua...phải ngó ra ngoài xem bánh xe đã ngay chưa mới biết được...:3dbuonngu:

nhân tiện cho em hỏi khi lên xe nếu không nhìn bánh xe mà chỉ nhìn vô lăng thì làm sao biết cái bánh xe trước đang thẳng hay xéo...?
theo kinh nghiệm của e thì lúc bác trả volan thì cứ trả volan sống (tức xoay volan khi xe chuyển động) xe nhích nhẹ thoy nhưng để ý cái xe mình di chuyển. trừ khi hẹp quá (quay đầu trong chỗ hẹp thì đánh hết volan (max=2v), tại e cũng từng chạy xe tải nên e biết nếu canh theo cái logo volan trên xe thì ngày đi vào gara để phẩu thuật thẩm mỹ ko còn xa đâu anh. ^^
 
  • Like
Reactions: quangtienpham
Hạng B2
11/3/15
339
225
43
34
An Giang
Kéo nhẹ lại, volang tự trả lái mà bác chủ. Còn vào chuồng thì hạ kính cho an toàn, thiếu tự tin nữa thì gắn cam cặp lề là biết liền. Có 1 a đó xuống phà gỗ Long An qua Tân Châu, hướng Mộc Hóa, phà có 1 chiều, xuống đầu trc, lúc lên phải de, mà đóng kính đeo kính râm, bùm... rõ nó ngu. Tx cty em, sau đợt đó e chọt sếp cho nó nghĩ luôn rồi, nghĩ lại mềnh ác nhân.
phải r xuống phà, đò (1 đầu) thì ng tắc là cho đít xuống trc, hạ kiếng, mở seatbel đó là nguyên tắc của mấy bác tài già chỉ giáo r ạ. như a kia thì đúng bó tay. e cũng từng thấy 1 a mang nguyên cái kính râm ngồi trong xe bị thằng lái đò chửi tới tấp do nó lơ mà k theo ý nó (lái đò thường chở dầy ấp 1 chiếc đò nên nó lơ rất sát mép) :D :D