Hạng B2
3/9/15
494
541
93
Ông thầy nói đúng về lý thuyết...bởi vậy nên VN xảy ra tai nạn quá trời luôn.

Về mặt lý thuyết "có vay có trả". Nhưng nếu mà lái xe cứ tập trung đếm "số nợ" thì đảm bảo là đụng xe luôn.

Thay vì hướng dẫn "lý thuyết" để người lái dễ hiểu thì cần phải tập cho người lái "cảm giác vô lăng" và "cảm nhận vòng bánh quay". Vì người lái xe hơi cũng như xe honda cũng vậy, phải cảm nhận được chiếc xe như chính bản thân mình thì mới có thể điều khiển được.
chính xác, lái 4B cảm nhận rất quan trọng, cảm nhận không những số vòng xoay vô lăng mà còn cảm nhận canh va chạm nữa. Không có công thức cố định đâu
 
  • Like
Reactions: tonyha
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Lái tới thì ko thành vấn đề, lùi thì kéo kiếng xuống dòm.
 
Hạng D
15/6/12
1.558
721
113
46
Vô lăng bao nhiêu vòng tùy loại, xe em 1,5 vòng là hết. Một hôm lên chiếc Kia Canival người bạn quay muốn trẹo tay luôn 2 hay 2,5 vòng gì đó. Em cũng hay bị nhược điểm này thường là khi de xe, em thường cho hết về một bên rồi trả lại 1,5 vòng.
 
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Quay Volang sống hay trả lái để cảm nhận hướng bánh xe khi mình vào cua hay quay đầu thôi...Chứ khi de xe thì xe rất ít chuyển động hay khi de xe ngay ngắn thì nên đếm vòng vô lăng để trả bánh thẳng để dễ xuất phát...
Đó giờ em chạy oto thì trả lại 2 vòng khi cuốn hết lái sang 1 bên...ko biết tải với mấy anh khác.
 
Hạng D
10/12/13
2.531
6.741
113
em có tâm sự này muốn giải bầy xem các bác OS có chiêu gì chỉ em khắc phục....chả là em lái 4b tới giờ cũng lâu rồi....chỉ lái xe nhà, trình lái tới giờ có thể nói là trung bình khá..nhưng em có 1 nhược điểm là khi quay vô lăng nhiều vòng quá và sau đó trả lại thì em quên tịt không nhớ phải trả lại bao nhiêu
nhớ lúc sắp mua con xe 4b đầu tiên, em phải đi ra sân thống nhất thuê thầy và xe dợt tay lái lại, ông thầy có nói:" khi mượn bên trái bao nhiêu vòng thì phải nhớ để trả lại bên phải bấy nhiêu vòng "
cái vụ này thì em thua toàn tập...chịu...nếu đang lái xe mà ôm cua trái hay phải, vần vô lăng ít ít thì em còn nhớ, chứ còn đứng 1 chỗ hay quay đầu là em thua...phải ngó ra ngoài xem bánh xe đã ngay chưa mới biết được...:3dbuonngu:

nhân tiện cho em hỏi khi lên xe nếu không nhìn bánh xe mà chỉ nhìn vô lăng thì làm sao biết cái bánh xe trước đang thẳng hay xéo...?
Bác thành thật quá, đâu như mấy bác trên này toàn chém gió. :3dcuoi:
Em đôi khi cũng bị vậy, nhất là đôi lúc ko tập trung. Em ngại gì đâu, em cứ kéo kiếng xuống, thò cổ ra nhìn bánh trước là ổn. Lái yếu chấp nhận thôi.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Bác mua xe nào có hiển thị góc lái trên màn hình là ngon nhất, xe bt thì vay trả như nhau nhưng xe xịn có trang bị tay lái cảm biến theo tốc độ thì tỷ số truyền giữa góc vô lăng và góc quay của bánh lái sẽ thay đổi chứ không cố định đâu, nên có khi vay nhiều nhưng chỉ trả tí nếu tốc độ giảm và ngược lại nếu tốc độ tăng.
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Em thì cũng chẳng bao giờ ngại việc xuống xe rồi mà thấy bánh trước chưa thẳng là lên đề máy xoay chỉnh lại cho bánh trước thẳng.
 
Hạng D
4/9/06
2.292
25.089
113
Bác mua xe nào có hiển thị góc lái trên màn hình là ngon nhất, xe bt thì vay trả như nhau nhưng xe xịn có trang bị tay lái cảm biến theo tốc độ thì tỷ số truyền giữa góc vô lăng và góc quay của bánh lái sẽ thay đổi chứ không cố định đâu, nên có khi vay nhiều nhưng chỉ trả tí nếu tốc độ giảm và ngược lại nếu tốc độ tăng.

Giờ em mới biết vụ này, hoá ra số vòng vô lăng còn tuỳ thuộc tốc độ à....