Hạng B1
30/5/08
82
171
33
Nhường phải ở giao lộ khi không có biển chỉ dẫn???

Chào các bác,

Em có 1 thắc mắc muốn các bác chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm. Vấn đề như sau:

Trong khu Phú Mỹ Hưng, Q.7 tại HCMC có vô vàn ngã ba, ngã tư không có biển báo nơi giao lộ. Vì thế đa phần những người cầm lái (có cả em) cứ "thoải mái phóng thẳng" khi đến ngã ba hay ngã tư (không có biển chỉ dẫn), khi đang lưu thông trên "những đường chính - là đường luôn có nhiều phương tiện lưu thông" cho dù bên tay phải có đường cắt ngang.

*** Khái niệm về "những đường chính - là đường luôn có nhiều phương tiện lưu thông" có lẽ do tự người cầm vô-lăng tạo ra theo thói quen! :D Theo luật, tại những giao lộ không có biển chỉ dẫn ta luôn phải nhường cho các phương tiện bên tay phải đi trước.

Nếu em lái theo luật, các bác phía sau sẽ "inh ỏi", đường có thể sẽ tắc nghẽn 1 chút hoặc các bác lái xe bên tay phải (của đường cắt ngang) cũng sẽ lúng túng mà không dám đi.

Vậy, em cứ tiếp tục cùng 99% các bác khác đi theo thói quen? Và nhỡ có va chạm với xe bên phải thì lỗi phải sẽ thế nào?

Nhường phải ở giao lộ khi không có biển chỉ dẫn???


Em xin gửi kèm 1 ví dụ trong hình đính kèm.
  • Em về nhà trên đường Tân Phú, theo hướng mũi tên đỏ.
  • Gặp các phương tiện khác đang lưu thông trên 2 đường cắt ngang là Bertrand Rusell và Tân Trào (mũi tên xanh), cũng muốn rẽ vào đường Tân Phú em đang đi.
Chỉ trong 1 khu vực nhỏ Phú Mỹ Hưng mà đã thiếu biển báo như thế này!!! Trong HCMC hay cả nước thì như thế nào các bác nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Chào các bác,

Em có 1 thắc mắc muốn các bác chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm. Vấn đề như sau:

Trong khu Phú Mỹ Hưng, Q.7 tại HCMC có vô vàn ngã ba, ngã tư không có biển báo nơi giao lộ. Vì thế đa phần những người cầm lái (có cả em) cứ "thoải mái phóng thẳng" khi đến ngã ba hay ngã tư (không có biển chỉ dẫn), khi đang lưu thông trên "những đường chính - là đường luôn có nhiều phương tiện lưu thông" cho dù bên tay phải có đường cắt ngang.

*** Khái niệm về "những đường chính - là đường luôn có nhiều phương tiện lưu thông" có lẽ do tự người cầm vô-lăng tạo ra theo thói quen! :D Theo luật, tại những giao lộ không có biển chỉ dẫn ta luôn phải nhường cho các phương tiện bên tay phải đi trước.

Nếu em lái theo luật, các bác phía sau sẽ "inh ỏi", đường có thể sẽ tắc nghẽn 1 chút hoặc các bác lái xe bên tay phải (của đường cắt ngang) cũng sẽ lúng túng mà không dám đi.

Vậy, em cứ tiếp tục cùng 99% các bác khác đi theo thói quen? Và nhỡ có va chạm với xe bên phải thì lỗi phải sẽ thế nào?

Em xin gửi kèm 1 ví dụ trong hình đính kèm.
  • Em về nhà trên đường Tân Phú, theo hướng mũi tên đỏ.
  • Gặp các phương tiện khác đang lưu thông trên 2 đường cắt ngang là Bertrand Rusell và Tân Trào (mũi tên xanh), cũng muốn rẽ vào đường Tân Phú em đang đi.
Chỉ trong 1 khu vực nhỏ Phú Mỹ Hưng mà đã thiếu biển báo như thế này!!! Trong HCMC hay cả nước thì như thế nào các bác nhỉ?
Phú Mỹ Hưng thuộc Cty TNHH Phát triển PMH quản lý , Sở GTVT không gắn biển báo trong đây nên biển báo thiếu, và sai rất nhiều.
Chưa hiểu ý bác là ngã ba, ngã tư thiếu biển báo gì ở giao lộ? Biển chỉ dẫn gì? Và có ý nghĩa gì cho việc nhường xe từ bên phải?

Theo luật thì nếu không có biển báo đường ưu tiên, không ưu tiên thì tại giao lộ phải nhường xe đi đến từ bên phải , nên theo ví dụ thì bác phải nhường là đúng rồi. Còn nhiều tài cũng quên mất vụ nhường nhịn này nên khi có chuyện thì sẽ dựa vào luật để xử lý thôi.
 
Hạng B1
30/5/08
82
171
33
Xin lỗi vì em ghi chưa rõ. Ý em là biển báo đường ưu tiên và không ưu tiên ngay các giao lộ.

Rõ ràng khi không có những biển này thì phải nhường các phương tiện bên phải đi trước. Nhưng hầu như chẳng ai tuân thủ cả!
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Xin lỗi vì em ghi chưa rõ. Ý em là biển báo đường ưu tiên và không ưu tiên ngay các giao lộ.

Rõ ràng khi không có những biển này thì phải nhường các phương tiện bên phải đi trước. Nhưng hầu như chẳng ai tuân thủ cả!
Luật GTĐB 2008 qui định:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
  1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
  2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
  3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Khi giao lộ có đèn tín hiệu thì các ptgt chạy theo đèn tín hiệu.

Nhưng, nhằm bắt chẹt, làm khó để vòi tiền người dân, bọn CSGT láo lếu như cu thiếu tá trong thớt của anh lọc (https://www.otosaigon.com/threads/t...-lo-tranh-va-cham-voi-xe-may-tat-dau.8971548/ ), tự chế ra luật, phán rằng:

"Trích ý kiến từ CSGT:

Lỗi qua giao lộ thiếu quan sát và gây tai nạn. Theo vị thiếu ta, luật quy định rõ: khi qua giao lộ, người điều khiển phương tiện phải chú ý quan sát, giảm tốc độ tới mức có thể dừng ngay lập tức, không gây va chạm với phương tiện khác. "

Cho nên, đối với CSGT, đi cỡ nào, khi có tai nạn thì người gây tai nạn, người bị tai nạn đều có lỗi. Tất cả đều phải xì tiền ra.
Tuân thủ, cũng vi phạm mà ko tuân thủ cũng vi phạm như nhau.
Ai nắm rõ luật khiếu nại, tố cáo, kiện cáo thì qua.
Ai ko nắm rõ luật như anh @thietbiloc, lỡ có tai nạn thì xì tiền ra là xong.
Vì vậy, chạy ngoài đường dần dần chẳng còn ai tuân thủ theo luật cả, cứ chạy nhanh, ko kẹt xe là OK.
 
Hạng F
4/1/08
8.297
111.405
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Luật GTĐB 2008 qui định:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
  1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
  2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
  3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Nhưng, nhằm bắt chẹt, làm khó để vòi tiền người dân, bọn CSGT láo lếu như cu thiếu tá trong thớt của anh lọc (https://www.otosaigon.com/threads/t...-lo-tranh-va-cham-voi-xe-may-tat-dau.8971548/ ), phán rằng:

"Trích ý kiến từ CSGT:

Lỗi qua giao lộ thiếu quan sát và gây tai nạn. Theo vị thiếu ta, luật quy định rõ: khi qua giao lộ, người điều khiển phương tiện phải chú ý quan sát, giảm tốc độ tới mức có thể dừng ngay lập tức, không gây va chạm với phương tiện khác. "

Cho nên, đối với CSGT, đi cỡ nào, khi có tai nạn thì người gây tai nạn, người bị tai nạn đều có lỗi. Tất cả đều phải xì tiền ra.
Tuân thủ, cũng vi phạm mà ko tuân thủ cũng vi phạm như nhau.
Ai nắm rõ luật khiếu nại, tố cáo, kiện cáo thì qua.
Ai ko nắm rõ luật như anh @thietbiloc, lỡ có tai nạn thì xì tiền ra là xong.
Vì vậy, chạy ngoài đường dần dần chẳng còn ai tuân thủ theo luật cả, cứ chạy nhanh, ko kẹt xe là OK.
Vâng anh đúng.

Thấy ai đi sai anh cứ tông thẳng và dành thời gian tranh cãi với CSGT và Toà án.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Vâng anh đúng.

Thấy ai đi sai anh cứ tông thẳng và dành thời gian tranh cãi với CSGT và Toà án.
Ko đúng.
Mình cứ đi đúng theo luật định, đúng làn, đúng tốc độ,... Ai đi sai mình cố gắng tránh bằng tất cả khả năng cho phép, 1 là nhằm giảm thương tích cho bản thân, 2 là giảm thương vong cho người đi sai.
Ko đến mức cố sát như bọn lái xe tải trước đây, lỡ va chạm rồi là cán luôn cho chết. Cái này phải xử nếu có bằng chứng.
Còn lỡ cán chết như vụ Thái Nguyên, nếu có bằng chứng, xét thấy ko phải là hành vi cố ý thì tha cho người ta.
 
Hạng F
4/1/08
8.297
111.405
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Ko đúng.
Mình cứ đi đúng theo luật định, đúng làn, đúng tốc độ,... Ai đi sai mình cố gắng tránh bằng tất cả khả năng cho phép, 1 làm nhằm giảm thương tích cho bản thân, 2 là giảm thương vong cho người đi sai.
Ko đến mức cố sát như bọn lái xe tải trước đây, lỡ va chạm rồi là cán luôn cho chết.
Vâng, anh lại đúng.
 
Hạng B1
30/5/08
82
171
33
Ko đúng.
Mình cứ đi đúng theo luật định, đúng làn, đúng tốc độ,... Ai đi sai mình cố gắng tránh bằng tất cả khả năng cho phép, 1 là nhằm giảm thương tích cho bản thân, 2 là giảm thương vong cho người đi sai.
Ko đến mức cố sát như bọn lái xe tải trước đây, lỡ va chạm rồi là cán luôn cho chết. Cái này phải xử nếu có bằng chứng.
Còn lỡ cán chết như vụ Thái Nguyên, nếu có bằng chứng, xét thấy ko phải là hành vi cố ý thì tha cho người ta.

Vâng! Bác nói đúng, vì em cũng suy nghĩ và ứng xử như bác.

Chỉ khi nào mình sai thì mới phải xì tiền cho bọn mọt dân, như bác @thietbilloc thôi! :)
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Vâng, anh lại đúng.
Trong luật có tình huống bất khả kháng. Con người ko thể, ko khả năng xử lý được trong 1 số tình huống bất ngờ.
Khoản 1, Điều 156, Bộ luật Dân sự năm 2015 của Việt Nam quy định, sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan, không thể lường trước được và không thể khắc phục được, mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.
Trong thời gian dưới 3 giây, người bình thường ko thể xử lý kịp. Xem camera quay lại thì thấy rất đơn giản xử lý, nhưng thực tế rất khác.
 
  • Like
Reactions: TAK40 and nta139
Hạng F
4/1/08
8.297
111.405
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Trong luật có tình huống bất khả kháng. Con người ko thể, ko khả năng xử lý được trong 1 số tình huống bất ngờ.
Khoản 1, Điều 156, Bộ luật Dân sự năm 2015 của Việt Nam quy định, sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan, không thể lường trước được và không thể khắc phục được, mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.
Trong thời gian dưới 3 giây, người bình thường ko thể xử lý kịp. Xem camera quay lại thì thấy rất đơn giản xử lý, nhưng thực tế rất khác.
Em không muốn theo anh lạc đề.
Xin lỗi anh chủ thớt vì đã còm những câu không liên quan tới chủ đề vì lỡ bị tag vô.