Thảo Luận Chung Nhường xe bên phải.

Hạng B2
13/3/09
254
116
43
theo suy đoán của em thì có lẽ, khi ngồi bên tài bác quan sát bên phải phụ tốt hơn trong giao lộ, còn bên trái thì bị góc chữ A nên khó thấy hơn.
Tôi đồng ý với ý kiến của Bác. Vì tài bên xe hướng bên phải bị góc chữ A (điểm mù) nên khó thấy xe từ bên trái tới.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Nhận cái B...biết là nhường cho xe đến từ bên phải khi vào giao lộ (ko tính VX).
Sáng chà fe..hai chú cãi nhau rất hăng:
- Tao biết rồi luật là vậy mà tại sao vậy?
Hai xe giống nhau, hai đường đồng cấp giao nhau ko đèn GT, hai xe cùng vào giao lộ..tao bên trái, mày bên phải tao, khác gì nhau? Sao tao phải nhường?
- !!!
Nó là quy ước thôi, nếu ko quy ước như vậy thì vào giữa giao lộ gặp nhau ko ai nhường ai, kẹt xe suốt. Lý do chọn quy ước đó là do VN đi bên tay phải, trên đường đi cũng thường xuyên phải nhường người đi bên phải chứ ko riêng gì vào giao lộ, thêm nữa là người lái ô tô ngồi bên trái, quan sát phía bên phải tốt hơn, ko bị khuất cột chữ A. Đấy là với ô tô chứ với 2b thì nhìn bên nào cũng như nhau, nhưng cũng phải tuân theo quy ước, ko thì loạn, đâm nhau suốt ngày. Cũng như quy ước ra vào thang máy, người trong thang ra trước, người ngoài thang vào sau, ko thì chen nhau ở cửa suốt.
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Nó là quy ước thôi, nếu ko quy ước như vậy thì vào giữa giao lộ gặp nhau ko ai nhường ai, kẹt xe suốt. Lý do chọn quy ước đó là do VN đi bên tay phải, trên đường đi cũng thường xuyên phải nhường người đi bên phải chứ ko riêng gì vào giao lộ, thêm nữa là người lái ô tô ngồi bên trái, quan sát phía bên phải tốt hơn, ko bị khuất cột chữ A. Đấy là với ô tô chứ với 2b thì nhìn bên nào cũng như nhau, nhưng cũng phải tuân theo quy ước, ko thì loạn, đâm nhau suốt ngày. Cũng như quy ước ra vào thang máy, người trong thang ra trước, người ngoài thang vào sau, ko thì chen nhau ở cửa suốt.
Quy ước này đã được đưa vô luật rồi đó bác, điều 24 luật GTĐB:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Quy ước này đã được đưa vô luật rồi đó bác, điều 24 luật GTĐB:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Vâng, Luật chẳng qua cũng chỉ là 1 tập hợp những quy ước, quy tắc ứng xử được đúc kết từ thực tiễn để tạo ra "sân chơi" lành mạnh, công bằng, văn minh, an toàn cho người chơi thôi. Bác kia hỏi tại sao lại như thế thì em giải thích như thế chứ ko muốn nói "Luật nó thế thì phải thế".
 
  • Like
Reactions: Duong Hiep
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Quy ước này đã được đưa vô luật rồi đó bác, điều 24 luật GTĐB:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Tại nơi giao nhau cùng cấp, tất cả các nhánh đều có xe đến cùng lúc thì xe nào nhường. Trong đó không có xe ưu tiên.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Quy ước này đã được đưa vô luật rồi đó bác, điều 24 luật GTĐB:
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Biết là quy ước và để tăng hiệu lực quy ước nên thành luật. Thắc mắc tại sao ko quy ước nhường bên trái? Thế cho nhanh.

Vâng, Luật chẳng qua cũng chỉ là 1 tập hợp những quy ước, quy tắc ứng xử được đúc kết từ thực tiễn để tạo ra "sân chơi" lành mạnh, công bằng, văn minh, an toàn cho người chơi thôi. Bác kia hỏi tại sao lại như thế thì em giải thích như thế chứ ko muốn nói "Luật nó thế thì phải thế".

Y xưa học triết học, vấn đề ko thể biện luận...đành dùng chiêu: Hoa hồng nở là hoa hồng nở...ta chỉ biết chứ đừng hỏi tại sao.
Dan gian thì bảo...Nói trớt quớt, huề vốn.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Biết là quy ước và để tăng hiệu lực quy ước nên thành luật. Thắc mắc tại sao ko quy ước nhường bên trái? Thế cho nhanh.
Em đã giải thích thắc mắc sao nó quy ước nhường bên phải rồi đó.
Nó là quy ước thôi, nếu ko quy ước như vậy thì vào giữa giao lộ gặp nhau ko ai nhường ai, kẹt xe suốt. Lý do chọn quy ước đó là do VN đi bên tay phải, trên đường đi cũng thường xuyên phải nhường người đi bên phải chứ ko riêng gì vào giao lộ, thêm nữa là người lái ô tô ngồi bên trái, quan sát phía bên phải tốt hơn, ko bị khuất cột chữ A. Đấy là với ô tô chứ với 2b thì nhìn bên nào cũng như nhau, nhưng cũng phải tuân theo quy ước, ko thì loạn, đâm nhau suốt ngày. Cũng như quy ước ra vào thang máy, người trong thang ra trước, người ngoài thang vào sau, ko thì chen nhau ở cửa suốt.

Y xưa học triết học, vấn đề ko thể biện luận...đành dùng chiêu: Hoa hồng nở là hoa hồng nở...ta chỉ biết chứ đừng hỏi tại sao.
Dan gian thì bảo...Nói trớt quớt, huề vốn.
Ko hiểu ý bác muốn nói gì?