Mẫu SUV điện 3 hàng ghế Nio ES8 thế hệ thứ ba đã chính thức nhận đặt hàng tại thị trường Trung Quốc, trở thành mẫu SUV điện lớn nhất của hãng với mức giá khởi điểm từ 416.800 nhân dân tệ (tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng).
Mức giá trên của Nio ES8 áp dụng cho cả hai phiên bản 6 và 7 chỗ. Bên cạnh đó, phiên bản Signature Edition 6 chỗ có giá cao hơn, ở mức 456.800 nhân dân tệ (khoảng 1,68 tỷ đồng).
Đáng chú ý, khách hàng tại Trung Quốc có thể lựa chọn gói thuê pin để giảm giá xe tới 108.000 nhân dân tệ (khoảng 396 triệu đồng). Tuy nhiên, phí thuê pin hàng tháng vẫn chưa được Nio công bố.
Động cơ điện và sạc: 5 phút sạc có thể đi được thêm 250 km
Nio ES8 2025 sử dụng nền tảng điện áp 900-volt tiên tiến đi kèm bộ pin 102 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 635 km theo tiêu chuẩn CLTC. Bộ pin này hỗ trợ sạc nhanh 5C với công suất lên đến 600 kW, chỉ cần 5 phút sạc là có thể đi được thêm 250 km.
Tất cả các phiên bản đều trang bị hệ dẫn động hai cầu (AWD) với hai mô-tơ điện. Mô-tơ điện ở cầu trước sản sinh công suất 245 PS (241 mã lực) và mô-men xoắn 300 Nm, trong khi mô-tơ phía sau mạnh mẽ hơn với 462 PS (456 mã lực) và 400 Nm. Tổng công suất của hệ thống lên tới 707 PS (697 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,97 giây.
Kích thước lớn hơn đáng kể, thiết kế ‘Design for Success’
So với phiên bản tiền nhiệm, Nio ES8 mới lớn hơn đáng kể:
- Chiều dài: 5.280 mm (+181 mm)
- Chiều rộng: 2.010 mm (+21 mm)
- Chiều cao: 1.800 mm (+50 mm)
- Chiều dài cơ sở: 3.130 mm (+60 mm)
Xe có khoảng sáng gầm 165 mm và có thể lội nước sâu tới 650 mm. Hệ thống treo khí nén hai buồng cho phép điều chỉnh độ cao lên tới 50 mm, giúp việc ra/vào xe hoặc chất đồ vào khoang hành lý dễ dàng hơn.
Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 547 lít, có thể mở rộng lên tới 3.230 lít khi gập hết các hàng ghế sau. Đặc biệt, xe còn có một khoang hành lý phía trước (frunk) dung tích 230 lít.
Về ngoại hình, ES8 2025 áp dụng ngôn ngữ thiết kế ‘Design for Success’ của Nio, nổi bật với dải đèn LED ban ngày mỏng phía trên và cụm đèn pha LED ma trận. Xe còn được trang bị mâm 21 inch, tay nắm cửa ẩn, cảm biến LiDAR gắn trên nóc và dải đèn hậu LED chạy ngang thân xe với 600 bóng LED.
Nội thất siêu sang và ngập tràn công nghệ
Điểm nhấn của Nio ES8 chính là khoang nội thất với các tùy chọn 6 chỗ (2-2-2) hoặc 7 chỗ (2-3-2). Phiên bản 6 chỗ có hàng ghế thứ hai có thể ngả 151 độ, tích hợp đệm gác chân có sưởi, tạo không gian thoải mái như phòng ngủ khi kết hợp với hàng ghế trước. Một bảng điều khiển ở khoang hành lý giúp việc gập ghế để chất đồ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Nội thất ngập tràn công nghệ với hàng loạt trang bị:
- Màn hình “Skyline display” 48 inch kéo dài từ bảng đồng hồ kỹ thuật số sang màn hình giải trí cho hành khách phía trước.
- Màn hình cảm ứng trung tâm AMOLED 16.4 inch.
- Màn hình HUD (hiển thị trên kính lái) 38 inch với công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR).
- Hai sạc không dây, điều hòa 5 vùng độc lập, bàn gập sau lưng ghế trước và một tủ lạnh mini.
- Hệ thống âm thanh 27 loa công suất 2.600W hỗ trợ Dolby Atmos.
- Màn hình 21.4 inch độ phân giải 3K gắn trên trần xe cho hàng ghế sau.
Hệ thống cảm biến LiDAR là một phần của bộ vi xử lý Shenji NX9031, cho phép xe hỗ trợ người lái toàn diện. Nio World Model (NWM) mang đến các tính năng như hỗ trợ đỗ xe và lái xe tự động có định vị từ điểm-đến-điểm. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo màu xanh để thông báo cho các phương tiện khác biết xe đang ở chế độ tự hành.
>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về mẫu SUV điện siêu khủng này của Nio? Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường?