Hạng D
25/8/23
3.595
1.995
113
Cụ võ đóan quá. Thế nào là động cơ cũ, thế nào là động cơ mới. Phun xăng trực tiếp là cũ ah, giờ còn loại phun xăng nào nữa.
Tổng thể vẫn phải nhìn vào hiệu quả nhiên liệu, độ ồn với rung, khả năng tăng tốc,..Thì Honda cũng có kém gì Nissan đâu mà đỉnh với không đỉnh. Còn đã là HEV thì xe nào cũng chạy trên chu trình Atkinson để tối đa hiệu suất nhiên liệu hết.
đối với Nissan thì chiếu này dùng máy 1.5 VC Turbo, loại máy có thể biến thiên tỷ số nén giúp tăng hiệu suất ở vòng tua máy thấp. Nhưng xét cho cùng thì nếu trải nghiệm người dùng không khác biệt so với những hãng khác thì cũng k có ý nghĩa gì.
Hôm trước có Bác nói Nisssan dùng chu trình Parkin. gì gì đó..tiết kiệm hơn.để em search.
 
  • Haha
Reactions: Bluetooth847
Hạng B2
3/9/19
448
466
63
Japan
Hôm trước có Bác nói Nisssan dùng chu trình Parkin. gì gì đó..tiết kiệm hơn.để em search.
xe HEV thì hãng nàO cũng dùng chu trình Akinson hết. còn chu trình bình thường là Otto. Cùng là 1 máy mà cụ thấy với xe HEV mà côNg suất máy xăng tụt đi thì là hiểu. Kiểu con corolla Cros 1.8 thường với bản HV ấy.
 
Hạng D
25/8/23
3.595
1.995
113
xe HEV thì hãng nàO cũng dùng chu trình Akinson hết. còn chu trình bình thường là Otto. Cùng là 1 máy mà cụ thấy với xe HEV mà côNg suất máy xăng tụt đi thì là hiểu. Kiểu con corolla Cros 1.8 thường với bản HV ấy.
Cám ơn Bác.
Em sẽ điều chỉnh và xem tiếp
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Cụ võ đóan quá. Thế nào là động cơ cũ, thế nào là động cơ mới. Phun xăng trực tiếp là cũ ah, giờ còn loại phun xăng nào nữa.
Tổng thể vẫn phải nhìn vào hiệu quả nhiên liệu, độ ồn với rung, khả năng tăng tốc,..Thì Honda cũng có kém gì Nissan đâu mà đỉnh với không đỉnh. Còn đã là HEV thì xe nào cũng chạy trên chu trình Atkinson để tối đa hiệu suất nhiên liệu hết.
đối với Nissan thì chiếu này dùng máy 1.5 VC Turbo, loại máy có thể biến thiên tỷ số nén giúp tăng hiệu suất ở vòng tua máy thấp. Nhưng xét cho cùng thì nếu trải nghiệm người dùng không khác biệt so với những hãng khác thì cũng k có ý nghĩa gì.
Thớt này đang nói về Nissan với công nghệ e-Power anh ơi.
Nên nói về động cơ ở Nissan e-Power thì phải nói rõ động cơ nào?
- Động cơ điện: trực tiếp kéo bánh xe (y chang như con xe điện)
- Động cơ xăng: chỉ có một chức năng duy nhất là quay cái máy phát điện nạp vào pin và trong một số trường hợp, nạp thẳng vào động cơ điện luôn. (coi như y chang cái máy phát điện).

Trãi nghiệm người dùng chắc chắn là KHÁC VỚI NHỮNG XE HEV khác trên thị trường, ở chỗ "lái y chang như con xe điện", tức là bốc/tăng tốc y như con xe điện. Đã có clip hồi Nissan Kicks mới ra, đem Kicks e-Power drag race (đua depart trong quãng đường ngắn) với VF 34 đó, 2 con ngang nhau.
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
xe HEV thì hãng nàO cũng dùng chu trình Akinson hết. còn chu trình bình thường là Otto. Cùng là 1 máy mà cụ thấy với xe HEV mà côNg suất máy xăng tụt đi thì là hiểu. Kiểu con corolla Cros 1.8 thường với bản HV ấy.
Nissan e-Power đời đầu, cái máy xăng KHÔNG dùng chu trình Atkinson nha anh!
Vì thiết kế của e-Power là serial Hybrid, cái xăng CHỈ CÓ MỘT NHIỆM VỤ DUY NHẤT LÀ KÉO MÁY PHÁT ĐIỆN, nên cái máy xăng được thiết kế để TỐI ƯU CHUYỂN ĐỔI NHIỆT NĂNG => CƠ NĂNG, nôm na thiết kế của nó là cái máy phát điện xịn, với hiệu xuất nhiệt lên tới 50%. (Nói thêm là các động cơ xe xăng bình thường thì hiệu xuất nhiệt này chỉ khoảng 40% là max).

Cái "máy phát điện xịn" này của Nissan dùng công nghệ khác, gọi là STARC (Strong Tumble, Appropriately stretched Robust Ignition Channel). Một cái đặc biệt là "cái máy phát điện" STARC này là nó phải chạy ở vận tốc đều thì mới tạo được hiệu xuất nhiệt tối ưu => cũng là "yếu điểm"/"điểm trừ" cho trãi nghiệm người dùng vì tốc độ xe lại chẳng liên quan gì tới tiếng máy. Ví dụ bạn đang chạy riu riu, nhấn ga tăng tốc thì xe rất bốc tăng tốc cái ào (vì động cơ điện kéo mà), nhg tiếng máy vẫn ro ro như cũ. :D.
Tất nhiêu máy xăng chạy đều thì cũng có điểm lợi là bền hơn, ít cần được bảo trì hơn chứ ko như máy xăng bình thường (chu kỳ Otto, kéo bánh xe, tăng giảm tốc...).

Đó là e-Power đời đầu, ko biết 2nd Gen này có cải tiến gì ko.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng F
3/10/15
11.633
14.288
113
Xe điện có ồn ở vùng máy móc đâu nhỉ mà êm gì hơn được
 
  • Wow
Reactions: ali333
Hạng B1
22/12/19
86
57
18
Saigon
Nissan có con X-Trail từng là Top selling SUV ở Mỹ (Rogue) vậy mà 10 năm trở lại đây ngày càng tuột dốc.
Ở VN thì từ ngày cắt nhà pp Tan Chong (Malaysia) chuyển qua Thành Công (VAD) thì tuột luôn tt VN :(

Công nghệ e-Power của Nissan đúng là đỉnh vào thời điểm nó ra đời, serial hybrid chạy xe điện nhưng chỉ cần đổ xăng. Nhưng giờ bị Honda e-HEV và gần đây nhất là BYD DM-i thậm chí làm còn ngon hơn vì kết hợp được lợi thế của động cơ điện khi chạy chậm và động cơ xăng khi chạy nhanh.

Cũng chính con X-Trail/ Rogue đó đưa tên tuổi Nissan đi vào lòng đất. Vấn đề của con này không phải cục máy mà là cái hộp số CVT Jatco (không bền như CVT của Honda và Toyota) và chính sách bán hàng của Nissan.

Đầu tiên là Nissan đặt giá thấp. Sau đó đưa ra chính sách tài chính mua xe quá dễ dãi, tính là sẽ nhắm vào tầng lớp bình dân ở Mỹ và lấy doanh số giành thị phần. Tuy nhiên điều này gây tác dụng ngược phải nói là chí mạng.

1. Người có tiền ở Mỹ dần không thích bị đánh đồng với hội không có tiền, nên chuyển qua mua Mazda hoặc Honda.

2. Khách hàng bình dân của Nissan, nói thẳng ra là học thức không cao, ý thức không tốt... họ cày xe thì căng nhưng không coi trọng con xe của mình nên không bảo dưỡng đầy đủ đúng mốc cái hộp số CVT mong manh kia. Đến lúc gặp vđ thì hội bình dân này mồm cũng to, mà trong bất cứ xã hội nào cũng chiếm đa số.

Sau một thời gian Nissan đâm ra mang 2 cái tiếng là xe của hội mạt rệp và xe siêu lỗi.