Nếu bác patudu đang có ý định muốn rước 1 trong 2 em thì đây là thời điểm thích hợp cho bác rồi đấy. Không biết là bác có ý định chọn em số sàn hay số tự động, thôi em phân tích chi tiết , cụ thể luôn để bác tiện tham khảo. Đối với 2 em này, xét về ngoại hình tổng thể thì Navara có kiểu dáng hầm hố & mạnh mẽ hơn Triton. Điều này cũng thể hiện ưu thế của Nissan trong phân khúc bán tải với các đới thủ còn lại.
Các đặc điểm về kích thước, trọng lượng & khoảng gầm cùng các hệ thống an toàn (ABS, EBD) & an ninh thì cả 2 tương đương nhau nên ko bàn tới.
Về động cơ thì cả 2 đều cùng dung tích 2.5L, riêng Navara có hỗ trợ Turbo tăng áp nên đạt mức công suất Max là 174/4000 (cc/rpm) & momen xoắn Max 41.4/2000 (kg.m/rpm). Còn Triton có công suất Max 136/3500 (cc/rpm) & momen à 32/2000 (kg.m/rpm). Nhìn sơ qua thông số là bác cũng thấy Navara tính năng hơn hẳn Triton rồi.
Với Triton sử dụng hệ thống chuyển cầu tay (2 câù) thì Navara lại được trang bị hệ thống chuyển cầu điện tử với 2WD dẫn động cầu sau, 4H (nhanh) & 4LO (chậm) dẫn động cầu trước & sau. Đây là 1 lợi thế nữa của Navara nên bác cứ yên tâm về em nó.
Dòng Triton GLS với phiên bản số sàn 5 cấp & tự động 4 cấp (nội thất là ghế nỉ), cấp số này thấp hơn so với Navara phiên bản số sàn LE 6 cấp (nỉ) & số tự động XE 5 cấp (da). Hộp số càng cao thì cho cảm giác lái, vận hành luôn êm ái & ổn định hơn bác ah..
Hệ thống âm thanh Navara XE được trang bị 6 loa, dong LE & Triton GLS chỉ có 4 loa.
Dung tích bình nhiên liệu (Diesel) Navara có sức chứa lên đến 80 lít với mưc tiêu thụ trung bình 8,5 l/100km (hỗ trợ Turbo), Triton là 75 lít với mưc tiêu thụ trung bình 10l/100km. Vấn đề này thì bác khỏi phải đắn đo nữa.
Cuối cùng là vấn đề giá cả: Navara MT (656 triệu) & Triton GLS MT (650 triệu), nhìn chung 2 em không chênh lệch nhau là bao nhiêu nhưng xét vè tính năng vận hành & options cho xe thì em nghĩ bác nên chọn em Navara đi để lái cho nó sướng,..
Chúc bác có lựa chọn chuẩn xác nhé,..!!!