Tập Lái
7/1/20
5
3
0
Đồng Nai
Nissan Terra V của em bị khựng ga vì dính xăng bẩn


Chào Anh em!

Em là tài mới và vừa tậu em Nissan Terra V chiếc xe đầu tiên,
  • Ngày thứ 1, Em vừa lấy xe khỏi đại lý thì đi đổ xăng chạy về nhà tại cây xăng An Bình 2 - 80 Đại Lộ Bình Dương! Không rõ do xe mới hay sao nhưng đạp lên 30~40 Kmh là nó bị khận khận lại và lên tới 60Kmh thì nó êm và đầm!
  • Ngày thứ 2 (Hôm sau), đổ đầy bình xăng và chạy từ Đồng Nai lên SG sau đó vòng lên đại lý tại Bình Dương thì gặp tình trạng đạp ga không lên cứ cà dựt cà dựt bò được 1 đoạn tấp vào lề và tắt máy. Gọi hãng thì kỹ thuật nhờ tắt máy mở lại thì chạy được và đến được đại lý. Mở lọc xăng ra thì nó đen thui và báo có cặn trong xăng! Vì là thứ 7 và gần cuối giờ làm việc nên xúc rửa cái lọc xăng sau đó chạy về để theo dõi!
  • Ngày thứ 3 (Hôm sau), em chạy đi được khoản 100km thì tiếp tục gặp tình trạng đó. Tối hôm đó có ghé Petrolimex đổ thêm 500k xăng để thử.
  • Ngày thứ 4 chạy lên đại lý để giải quyết thì trên đường đi hơn 100km liên tục bị và phải tắt máy chờ xíu mở lại. Lên tới hãng thì hạ bình xăng và gỡ lọc xăng ra súc rửa và thay nhớt 1000km đầu tiên thì mọi thứ được giải quyết khá triệt để, xe đạp từ 0 lên 30~40kmh rất êm đẹp.
Vậy vấn đề em thắt mắc là:
#1. Bình xăng của xe lúc xuất xưởng có thật sự sạch?
#2. Liệu xăng ở các cây xăng nó có quá tệ tới mức mà xe mới đổ vào nó cặng quá nhiểu để bít hết lọc xăng không?
#3. Nên đổ xăng ở những trạm xăng nào là uy tín?

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: PMH82 and Havo
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Bây giờ không chỉ xăng bẩn mà còn là xăng giả nữa => sợ thật. Mình kiểu gì cũng tìm đúng cây xăng của Petrolimex đổ, chỉ lăn tăn mai mốt có thêm những cây xăng petrolimex dỏm thì không biết sao ...
 
  • Like
Reactions: thucungcuatoi
Tập Lái
18/8/14
38
37
18
32
Định kỳ mỗi 10.000km hoặc 6 tháng, bác chủ tìm mua 1 chai bluechem vệ sinh hệ thống nhiên liệu - kim phun mà dùng nè! Dù xăng có đổ chỉ duy nhất ở Petrolimex thì lâu ngày vẫn có sự tích tụ chất bẩn gây tắc nghẽn à!
 
  • Like
Reactions: camap2001
Hạng F
29/10/16
11.501
21.750
113
Pháp
  • Vấn đề xăng thường sợ nhất là xăng pha nước.
  • Còn xăng dơ thì sợ nhất là nghẹt injecteur (kim phung)
Do đó tôi nghĩ là nên để kiểu xưa, tức là trước khi xăng đến các kim phung (4x5x6*8) gì gì đó thì nên để một cái lọc (cái nầy có thể thay được, không đắt lắm)

J001RT2_01.jpg


Đây là loại lọc xăng cách đây chừng nửa thế kỹ, vì lúc trước xăng cũng bị dơ, do đó họ mới để vào trước khi vào buồng đốt. Không biết VN mình có không ?

Thứ nữa, khi đổ xăng, không nên đổ liền sau khi xe bồn vừa xong, Lý do rất dể hiểu, vì khi nó bơm vào các cặn, đồ dơ sẽ trộn lẫn, do đó khi các bạn thấy xe bồn vừa đổ xong , chịu khó nhịn qua hôm sau vậy. Nhất là các bồn xăng ở Vn lại ..không chắc là sạch sẽ. hút đồ dơ.

images
images


imag1111.jpg


Tôi không nói xăng nào cũng như xăng nấy, cái nào châm lửa cũng cháy cả, nhưng chất lượng quang trong.

Ngoài ra vài ...năm hay vài ...chục năm, chịu khó xúc bình nha . Thân !
 
Hạng B2
4/11/19
125
74
28
40
  • Vấn đề xăng thường sợ nhất là xăng pha nước.
  • Còn xăng dơ thì sợ nhất là nghẹt injecteur (kim phung)
Do đó tôi nghĩ là nên để kiểu xưa, tức là trước khi xăng đến các kim phung (4x5x6*8) gì gì đó thì nên để một cái lọc (cái nầy có thể thay được, không đắt lắm)

J001RT2_01.jpg


Đây là loại lọc xăng cách đây chừng nửa thế kỹ, vì lúc trước xăng cũng bị dơ, do đó họ mới để vào trước khi vào buồng đốt. Không biết VN mình có không ?

Thứ nữa, khi đổ xăng, không nên đổ liền sau khi xe bồn vừa xong, Lý do rất dể hiểu, vì khi nó bơm vào các cặn, đồ dơ sẽ trộn lẫn, do đó khi các bạn thấy xe bồn vừa đổ xong , chịu khó nhịn qua hôm sau vậy. Nhất là các bồn xăng ở Vn lại ..không chắc là sạch sẽ. hút đồ dơ.

images
images


imag1111.jpg


Tôi không nói xăng nào cũng như xăng nấy, cái nào châm lửa cũng cháy cả, nhưng chất lượng quang trong.

Ngoài ra vài ...năm hay vài ...chục năm, chịu khó xúc bình nha . Thân !

cái lọcn ày như kiểu lọc của xe dream ấy nhỉ cụ
liệu có đủ cung cấp xăng cho cỗ máy to ntn ko cụ
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.750
113
Pháp
cái lọcn ày như kiểu lọc của xe dream ấy nhỉ cụ
liệu có đủ cung cấp xăng cho cỗ máy to ntn ko cụ
Tôi đã post hình cho bạn là các máy xe 4B đó chứ. Để làm vui lòng bạn tôi sẽ tìm các hình khác rỏ hơn nhé

Đây là lọc xăng nằm dưới lườn, nhưng nằm ở dưới ống xăng chuyển đến máy của bạn
Lọc dầu (xe gazol diesel)

Theo khuyến cáo nên thay chừng 30K . ở các nước phương tây , còn ở VN thì chừng nào ....thì tôi không biết

maxresdefault.jpg


LcH8EBKEw_KqGC-RTNnCzmr0wyiiinW0dVIu7AD5EjrRtZ5OHIvJvgtvP3CSYbjbYcq0jHM6xHbJz0X88zcU9TmqkG4


Nhưng có thể dòng xe bạn ....có nhưng họ không thay chăng ?
img09.jpg


Thân !