Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi thay thế túi khí phía trước người lái trên các xe Nissan Navara LE và Navara XE do Công ty TNHH Nissan nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Nissan triệu hồi gần 3.000 xe Navara đời cũ tại Việt Nam vì túi khí Takata


Theo đó, có 2471 xe Nissan Navara LE Navara XE thuộc diện triệu hồi. Những xe này được sản xuất tại Thái Lan từ 20/09/2010 đến 27/11/2014, và được Nissan nhập khẩu và phân phối tại nước ta.

Các xe khi triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế túi khí an toàn, thời gian khoảng 0,8 giờ.

Nissan triệu hồi gần 3.000 xe Navara đời cũ tại Việt Nam vì túi khí Takata


Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất: Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe , sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Nissan triệu hồi gần 3.000 xe Navara đời cũ tại Việt Nam vì túi khí Takata


Do một số túi khí do hãng TAKATA chế tạo có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng dẫn đến túi khí có thể không triển khai như bình thường, một số trường hợp khi kích hoạt với áp suất của bộ bơm khí quá lớn gây ra vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong. Để đề phòng khi có tai nạn xảy ra, túi khí dành cho người lái được kích nổ với áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí.

Nissan khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của công ty Nissan Việt Nam để được thay thế túi khí dành cho người lái mới, đúng tiêu chuẩn. Đối với các xe do Nissan sản xuất lắp ráp được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Nissan Nhật Bản, nếu được đề nghị từ khách hàng sử dụng xe công ty Nissan Việt Nam sẵn sằng trợ giúp và liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miến phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Nissan Nhật bản)

Các xe thuộc diện triệu hồi cần đưa ngay đến các Đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế. Để biết thêm thông tin hoặc cần được tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp theo số hotline 1800 - 6883 hoặc Website công ty: http://Nissan-vietnam.vn.

Chi tiết thông báo triệu hồi do Cục Đăng kiểm công bố được đính kèm cuối bài. Các bác cũng có thể tra số VIN ở file này.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/5/15
824
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Câu này viết khó hiểu, kể cả khi kết hợp với các câu khác : Để đề phòng khi có tai nạn xảy ra, túi khí dành cho người lái được kích nổ với áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí.
Đoạn này đọc giống google translate, chắc phải viết dài hơn xíu mới được: túi khí dành cho người lái mới, đúng tiêu chuẩn.
 
Hạng D
30/3/09
1.111
1.195
113
Trước đây gọi sửa túi khí bên phụ giờ là bên tài.
Nissan triệu hồi gần 3.000 xe Navara đời cũ tại Việt Nam vì túi khí Takata
 
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
Trước đây gọi sửa túi khí bên phụ giờ là bên tài. View attachment 2308660
Mẹ cái bọn hãng xe làm ăn sống nhăn, thay vì tất cả xe đã dùng Takata đều được thay thì chúng nó canh cứ dòng xe nào có xảy ra tai nạn và SL tai nạn do túi khí này phải đạt con số nào đó mới thông báo. Vì vậy mà bóng ma takata cứ ám đến giờ này với các dòng xe cũ. Bản thân Mình cũng ám ảnh không biết 2 con Toy cùi của nhà có đang xài cái túi này ko nữa.
 
  • Haha
Reactions: xlive