Thảo Luận Chung Nổ lốp là do ... non hơi!

Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
16
niềm đam mê
BANH_TET nói:
đang "bay" vèo vèo mà nổ bánh sau (ví dụ 80km/h) xe hồi xưa mở kiếng không máy lạnh cũng chỉ nghe cái "bộp" như tiếng vỗ tay loáng thoáng - cái xe vẫn chạy phây phây : bác tài chỉ biết khi xe khác họ kêu hehehe
<span style=""color: #ff0000;"">còn bây giờ máy lạnh kín mít nghe nhạc ì xèo khỏi nghe nổ luôn </span>
chứ nó không nổ liền mà xẹp từ từ non hơi là đuôi xe sàng liền qua phía bánh mềm
sàng đuôi còn do đường trơn chạy nhanh trong mưa (xe cầu sau láp sau) : tưởng bánh mềm mà thắng (tính tấp lề xuống coi) là em xe sẽ lết 45 độ xỉa trái hoặc phải đưa cái hông ra trước mà vẫn không giảm tốc trong lúc 4 bánh đã ngừng quay, lết xéo mặt đường ướt nhẹp

còn nổ bánh trước mình chưa bị nên giờ vẫn ngồi đây 888

sẹo !!!
 
mx1 confirmed
Hạng B2
6/11/12
325
146
43
ko xạo đâu bác. bữa trước tui đi xe với ông anh bể bánh lúc nào ko biết luôn. khi bác tài kêu mới biết.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
mx1 nói:
ko xạo đâu bác. bữa trước tui đi xe với ông anh bể bánh lúc nào ko biết luôn. khi bác tài kêu mới biết.

Chắc lúc đó xe chạy chậm chứ trên 80km/h em nghĩ sẽ biết ngay :)
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
ngngvinh90 nói:
Híc. Bị mấy cái này thì trời kêu ai nấy dạ thôi. Trước khi đi đâu xa thì kiểm tra lốp hơi này nọ nhưng lỡ cán đinh thì chịu.

TPMS có thể giúp bác hạn chế rủi ro được mà
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Cám ơn các bác thông tin này, mình thật sự ít chú ý đến vụ lốp xe
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
chanhdai nói:
Cám ơn các bác thông tin này, mình thật sự ít chú ý đến vụ lốp xe
Bác nên để ý đến lốp và áp suất lốp vì nó ảnh hưởng rất lớn đến an toàn
 
Hạng D
26/5/08
1.996
37
48
Em nhớ có đọc lý thuết là khi khị nổ lốp thì phải giữ vững tay lái, không phanh ngay, sau đó thì cố gắng tấp lề.
 
Hạng D
29/11/04
1.822
18.143
113
Tommy2005 nói:
ngngvinh90 nói:
Híc. Bị mấy cái này thì trời kêu ai nấy dạ thôi. Trước khi đi đâu xa thì kiểm tra lốp hơi này nọ nhưng lỡ cán đinh thì chịu.

TPMS có thể giúp bác hạn chế rủi ro được mà

Cái này thì lúc nào lên xe em cũng ngó vào cái tpms 1 chút mới chạy ! Từ lúc mở điện -> chờ 1 chút cho đèn báo tắt -> đề -> vòng tua xe giảm lại thì dư sức thời gian cho tpms cập nhật thông tin 4 bánh rồi !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
shpy nói:
Tommy2005 nói:
ngngvinh90 nói:
Híc. Bị mấy cái này thì trời kêu ai nấy dạ thôi. Trước khi đi đâu xa thì kiểm tra lốp hơi này nọ nhưng lỡ cán đinh thì chịu.

TPMS có thể giúp bác hạn chế rủi ro được mà

Cái này thì lúc nào lên xe em cũng ngó vào cái tpms 1 chút mới chạy ! Từ lúc mở điện -> chờ 1 chút cho đèn báo tắt -> đề -> vòng tua xe giảm lại thì dư sức thời gian cho tpms cập nhật thông tin 4 bánh rồi !

Em cũng như bác. Trước khi xe lăn bánh là kiểm tra áp suất lốp.
Nếu không có TPMS chẳng lẽ phải xì xụp đo. Trời mát không nói làm chi, trời nắng hay mưa thì bó tay. Chưa kể, đo lúc đấy OK, nhưng lăn bánh rồi thì chẳng biết thế nào. Nhiều lúc thấy cảm giác lái khác mà không biết do đường hay do lốp, dung xe xuống thì quá ngại nên tặc lưỡi đi tiếp dù không an tâm.

Giống như đi xe phải có công tơ mét, có TPMS lúc nào cũng biết chính xác tình trạng lốp xe nên cảm giác lái xe yên tâm hơn hẳn phải không bác