Tây nó giải thích đây các bác
Việc duy trì đúng áp suất rất quan trọng khi đi đường trường, nếu có điều kiện thì trang bị cảm biến áp suất loại trực tiếp để biết cả áp suất và nhiệt độ, và sẽ được cảnh báo trước khi quá muộn.
[youtube]http://youtu.be/zvvLTpQrkq4[/youtube]
Việc duy trì đúng áp suất rất quan trọng khi đi đường trường, nếu có điều kiện thì trang bị cảm biến áp suất loại trực tiếp để biết cả áp suất và nhiệt độ, và sẽ được cảnh báo trước khi quá muộn.
[youtube]http://youtu.be/zvvLTpQrkq4[/youtube]
Last edited by a moderator:
Sạo!ĐặngNguyễn nói:BANH_TET nói:đang "bay" vèo vèo mà nổ bánh sau (ví dụ 80km/h) xe hồi xưa mở kiếng không máy lạnh cũng chỉ nghe cái "bộp" như tiếng vỗ tay loáng thoáng - cái xe vẫn chạy phây phây : bác tài chỉ biết khi xe khác họ kêu hehehe
<span style=""color: #ff0000;"">còn bây giờ máy lạnh kín mít nghe nhạc ì xèo khỏi nghe nổ luôn </span>
chứ nó không nổ liền mà xẹp từ từ non hơi là đuôi xe sàng liền qua phía bánh mềm
sàng đuôi còn do đường trơn chạy nhanh trong mưa (xe cầu sau láp sau) : tưởng bánh mềm mà thắng (tính tấp lề xuống coi) là em xe sẽ lết 45 độ xỉa trái hoặc phải đưa cái hông ra trước mà vẫn không giảm tốc trong lúc 4 bánh đã ngừng quay, lết xéo mặt đường ướt nhẹp
còn nổ bánh trước mình chưa bị nên giờ vẫn ngồi đây 888
sẹo !!!
Xe nổ bánh thì ở khoảng cách xa vài chục m vẫn nghe, ngồi trong thì bịt kín tai vẫn giật mình. Tưởng bánh mềm hay xẹp thì khả năng xuống là bánh không bị gì hoặc bị xẹp thật, còn ở vận tốc >50km/h hay bị xẹp thật thì cảm nhận được ngay, trừ khi đi quá chậm.
Xe nổ bánh trước ở vận tốc >60km/h thì vừa nghe nổ và cảm nhận thì đã thấy nằm bên kia đường hoặc rớt lề rồi. Lúc này bình tĩnh thì vẫn xử lý nhẹ được là không dùng phanh, thả trôi theo tự nhiên.
Em bị một lần ở đường ven biển, vận tốc khoảng 60km/h, chạy ngược chiều mất kiểm soát khoảng 70m, lao xuống lề bên kia, cũng may đường vắng chứ lúc đó có xe ben chở cát đá đi ngược chiều là banh xác
Một ca nổ lốp quay ở Nga bằng chính camera hành trình trên xe. Xe xỉa BĂNG NGANG ĐƯỜNG QUÁ NHANH ĐÚNG NHƯ BÁC CHIA SẺ:F1racer nói:Sạo!ĐặngNguyễn nói:BANH_TET nói:đang "bay" vèo vèo mà nổ bánh sau (ví dụ 80km/h) xe hồi xưa mở kiếng không máy lạnh cũng chỉ nghe cái "bộp" như tiếng vỗ tay loáng thoáng - cái xe vẫn chạy phây phây : bác tài chỉ biết khi xe khác họ kêu hehehe
<span style=""color: #ff0000;"">còn bây giờ máy lạnh kín mít nghe nhạc ì xèo khỏi nghe nổ luôn </span>
chứ nó không nổ liền mà xẹp từ từ non hơi là đuôi xe sàng liền qua phía bánh mềm
sàng đuôi còn do đường trơn chạy nhanh trong mưa (xe cầu sau láp sau) : tưởng bánh mềm mà thắng (tính tấp lề xuống coi) là em xe sẽ lết 45 độ xỉa trái hoặc phải đưa cái hông ra trước mà vẫn không giảm tốc trong lúc 4 bánh đã ngừng quay, lết xéo mặt đường ướt nhẹp
còn nổ bánh trước mình chưa bị nên giờ vẫn ngồi đây 888
sẹo !!!
Xe nổ bánh thì ở khoảng cách xa vài chục m vẫn nghe, ngồi trong thì bịt kín tai vẫn giật mình. Tưởng bánh mềm hay xẹp thì khả năng xuống là bánh không bị gì hoặc bị xẹp thật, còn ở vận tốc >50km/h hay bị xẹp thật thì cảm nhận được ngay, trừ khi đi quá chậm.
Xe nổ bánh trước ở vận tốc >60km/h thì vừa nghe nổ và cảm nhận thì đã thấy nằm bên kia đường hoặc rớt lề rồi. Lúc này bình tĩnh thì vẫn xử lý nhẹ được là không dùng phanh, thả trôi theo tự nhiên.
Em bị một lần ở đường ven biển, vận tốc khoảng 60km/h, chạy ngược chiều mất kiểm soát khoảng 70m, lao xuống lề bên kia, cũng may đường vắng chứ lúc đó có xe ben chở cát đá đi ngược chiều là banh xác, khả năng xử lý là do hên xui chứ không có mẫu số chung.
[youtube]http://youtu.be/PszM4iIhdo8[/youtube]
Last edited by a moderator:
Clouds8 nói:sợ nhất là đang chạy đường cao tốc mà bị nổ lốp
Vậy nên mấy xe đắt tiền luôn trang bị cảm biến áp suất lốp để cảnh báo kịp thời trước khi lốp nổ
teana nói:em chưa bị.thank bác
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
Xe bác có khi đã có TPMS rồi không chừng