Về mặt lý thuyết, theo nhiều nghiên cứu, cho dù nghe điện thoại, nghe nhạc hay nói chuyện trực tiếp với người ngồi trên xe đều có khả năng gây phân tâm cho tài xế từ đó làm tăng khả năng bị tai nạn. Tuy nhiên, trên thực tế cho dù các bác có tránh nghe điện thoại được thì cũng chưa chắc đã không nghe nhạc, lại càng khó tránh nói chuyện trên xe. Do đó, cá nhân tôi chọn giải pháp trung gian: cứ lên xe là gắn tai nghe bluetooth, tuy nhiên tôi không để chế độ tự động bắt máy mà chỉ khi điều kiện xung quanh tương đối an toàn thì mới chủ động nhấn nút nhận cuộc gọi, còn nếu thấy không đảm bảo an toàn thì thôi, bao giờ dừng xe sẽ gọi lại. Về việc nói chuyện khi đang lái, nếu đang trong tình huống căng thẳng thì tôi sẽ cố tình "giả điếc" có gì từ từ nói tiếp sau, bất kể người đang nói chuyện với mình là ai. Tôi nghĩ nói chuyện nhiều trong khi đang lái cũng nguy hiểm chẳng kém gì nghe điện thoại đâu. Chúc các bác lái xe an toàn.
Thói quen tốt bác nên giữ
Trước em cũng kg nghe, nhưng từ lúc đi xe tự động rãnh tay nên thỉnh thoảng có nghe (em biết là kg tốt, sẽ bị phạt)
Em cũng có gắng bỏ thói quen này.
Trước em cũng kg nghe, nhưng từ lúc đi xe tự động rãnh tay nên thỉnh thoảng có nghe (em biết là kg tốt, sẽ bị phạt)
Em cũng có gắng bỏ thói quen này.
Chạy xe qua mấy chỗ nào đông đông như ngã ba tư hay vòng xoay, bạn gái em nói chuyện gì em đều bắt im hết. Không được nói nữa đỡ phân tâm hơn là nghe. Còn đi với gia đình thì em dặn mọi người hạn chế tối đa nói chuyện này nọ để em tập trung chạy. Điện thoại thì leo lên xe bỏ ra luôn cho khỏi cấn khi có chuông tới thì dừng lại xem ai rồi mới nghe hay chạy tiếp ko dừng được thì kệ luôn. Chạy xe máy thì em còn nghe này nọ chứ ôtô ảnh hưởng nhiều người xung quanh + với xe máy chuyên gia chạy ẩu thì ôm nợ chết luôn.Về mặt lý thuyết, theo nhiều nghiên cứu, cho dù nghe điện thoại, nghe nhạc hay nói chuyện trực tiếp với người ngồi trên xe đều có khả năng gây phân tâm cho tài xế từ đó làm tăng khả năng bị tai nạn. Tuy nhiên, trên thực tế cho dù các bác có tránh nghe điện thoại được thì cũng chưa chắc đã không nghe nhạc, lại càng khó tránh nói chuyện trên xe. Do đó, cá nhân tôi chọn giải pháp trung gian: cứ lên xe là gắn tai nghe bluetooth, tuy nhiên tôi không để chế độ tự động bắt máy mà chỉ khi điều kiện xung quanh tương đối an toàn thì mới chủ động nhấn nút nhận cuộc gọi, còn nếu thấy không đảm bảo an toàn thì thôi, bao giờ dừng xe sẽ gọi lại. Về việc nói chuyện khi đang lái, nếu đang trong tình huống căng thẳng thì tôi sẽ cố tình "giả điếc" có gì từ từ nói tiếp sau, bất kể người đang nói chuyện với mình là ai. Tôi nghĩ nói chuyện nhiều trong khi đang lái cũng nguy hiểm chẳng kém gì nghe điện thoại đâu. Chúc các bác lái xe an toàn.
Em thì lên xe là phải bật nhạc nhẹ lái xe mới điềm đạm, xử lý tốt được. Chắc do thoái quen rồi.Chạy xe qua mấy chỗ nào đông đông như ngã ba tư hay vòng xoay, bạn gái em nói chuyện gì em đều bắt im hết. Không được nói nữa đỡ phân tâm hơn là nghe. Còn đi với gia đình thì em dặn mọi người hạn chế tối đa nói chuyện này nọ để em tập trung chạy. Điện thoại thì leo lên xe bỏ ra luôn cho khỏi cấn khi có chuông tới thì dừng lại xem ai rồi mới nghe hay chạy tiếp ko dừng được thì kệ luôn. Chạy xe máy thì em còn nghe này nọ chứ ôtô ảnh hưởng nhiều người xung quanh + với xe máy chuyên gia chạy ẩu thì ôm nợ chết luôn.
Nói chung đi xe thì đầu tư cái tai bluetooth cho an toàn. Em đang sài con Jaybird bluebux X thoải mái tiện lợi, lúc rảnh rổi lấy ra nghe nhạc đỡ vương víu
Giải pháp của em là đ t d đ + đầu thu k dây cắm vào cổng audio của xe, nghe nhạc chât lượng cao và online luôn (em dùng chuẩn aptx răng xanh chuẩn mới nhất.) Như vậy đồng thời sẽ nghe điện thoại qua loa cua xe và nói qua mic của đầu thu k dây gắn ngaycanh đó, hands free, thấy cung ổn. Nếu đi cùng người khác thì két nôi them tai nghe k day nữa để nói chuyện qua đó cho nó rieng tư. Nhac tắt khi đt đổ chuông và chơi tiêpsau khi gac máy . Đc cái đt thông minh nên đề đã lường trc mấy tình huống nhạy cảm.này.
Hùa thêm vài ý với bác nông phu elegant, trước đây, mình có một bài kiểm tra, khi tuyển tài xế (lái cho một số công ty có yêu cầu cao về nhận thức an toàn), ngoài chuyện gài những cái bẫy để xem bác tài có những thói quen cơ bản về an toàn khi cầm lái như lên xe, gắn dây an toàn, nhắc nhở người khác nếu thấy họ không tuân thủ, cho người gọi vào số điện thoại của bác ấy ngay lúc bác ấy đang cầm lái, xem cách xử lý của bác ấy với điện thoại thế nào, v.v. thì có cả cái bẫy, ngồi trên xe kể vài câu chuyện, sau đó giả bộ quên vài chi tiết quan trọng, xong hỏi xem bác tài nảy giờ có nhớ mọi người nói gì không...nếu bác tài trả lời vanh vách thì xem như bác í mất điểm.....bác nào nếu có người quen làm tài xế cho những công ty khó tính này, thì biết rỏ. Xe của mình, khi mình tự cầm lái, ai cũng thường tự cho mình những cái tự do, những cái dễ dãi trong khi đang cầm lái thì rủi ro nhiều lắm các bác......Về mặt lý thuyết, theo nhiều nghiên cứu, cho dù nghe điện thoại, nghe nhạc hay nói chuyện trực tiếp với người ngồi trên xe đều có khả năng gây phân tâm cho tài xế từ đó làm tăng khả năng bị tai nạn. Tuy nhiên, trên thực tế cho dù các bác có tránh nghe điện thoại được thì cũng chưa chắc đã không nghe nhạc, lại càng khó tránh nói chuyện trên xe. Do đó, cá nhân tôi chọn giải pháp trung gian: cứ lên xe là gắn tai nghe bluetooth, tuy nhiên tôi không để chế độ tự động bắt máy mà chỉ khi điều kiện xung quanh tương đối an toàn thì mới chủ động nhấn nút nhận cuộc gọi, còn nếu thấy không đảm bảo an toàn thì thôi, bao giờ dừng xe sẽ gọi lại. Về việc nói chuyện khi đang lái, nếu đang trong tình huống căng thẳng thì tôi sẽ cố tình "giả điếc" có gì từ từ nói tiếp sau, bất kể người đang nói chuyện với mình là ai. Tôi nghĩ nói chuyện nhiều trong khi đang lái cũng nguy hiểm chẳng kém gì nghe điện thoại đâu. Chúc các bác lái xe an toàn.