RE: Nơi học lái xe ?
Trích đoạn: songlam
Vậy Pác giữ trong lòng làm giề, bác tuôn ra 1 số kĩ thuật kĩ xảo ở trên sa hình này đê...
Em có tí kinh (khủng) nghiệm tèo: (mới có bằng 2 tháng nên cũng chưa wên nhìu



)
- Trước khi dợt sa hình nên lên tận trung tâm mình sát hạch để tìm hiểu sa hình thực tế mình sẽ thi) như vậy sẽ khỏi sợ lộn bài khi dợt vì chờ được chạy 1 đợt lâu lém( kinh khủng, em chờ để được chạy đợt 3 đến 10g30 tối mệt mỏi kg tập trung,kg thấy đường kg chui vô nhà xe vì đèn ở trung tâm cháy kg hết kg đủ sáng cho lém),vả lại khi dợt chính thức tâm lí kg bở ngở vì lạ chổ( dù chưa vô chạy cũng cảm thấy thân wen


)
-Khi đứng xem người khác chạy cố gắng chỉ theo dõi 1 xe cố định để tự rút kinh nghiệm trước, và để thuộc hình lun.
- Dỏng tai thỏ lên mà nghe các thầy các trung tâm khác chỉ mánh cho gà của họ, làm zàu kiến thức cho mình


- Lấy tay nắm mở cửa fía fụ bên trong xe làm chuẩn để canh cho bài Nhường đường người đi bộ và Xe lửa
- Nghe thật kỉ mánh lên cầu do thầy chỉ (theo em chủ iếu nghe tiếng máy rung lên như thầy chỉ là ok,em làm thử ở Nhà Bè với Kia Pride ghẻ,khi đạt độ rung cần thiết (vòng tua thấp) em zở chân thắng ra để yên chưa đạp ga cả gần 3 fút mà xe vẫn đứng trơ trơ kg tuột dốc,khi thi nghe lời thầy(hầu như cả trường thi hôm em thi đều vậy) đậu dưới dốc chấp nhận mất 5 đ nhưng đỡ lo bi loại thẳng
- Khi theo dõi các xe khác,tự thống kê các điểm có tình huống nguy hiểm để chuẩn bị tinh thần khi chạy thật(kg khó vì em đã thống kê được,còn kg cũng có 1 số thầy chỉ cho)
- Hàng đinh cố canh xe thẳng trước khi vào bài thi rồi mới chạy vô( tức là canh xe thẳng trước khi wa vạch vàng báo bài thi),tìm 1 điểm làm mốc ở hiện trường để canh tâm vô lăng thường là lô gô trên vô lăng trùng với điểm mình chọn (với đkiện xe đã thẳng kg nghiêng ) chạy thẳng tay lái wa chắc chắn lọt hàng đinh (nếuu kg mún nói là ngay giữa 2 vạch hàng đinh

) trường hợp lỡ canh kg ngon bi báo cán đinh nên chạy lẹ wa lun để chỉ bị trừ 5đ thui (cái này nó trừ liên tiếp cho đến khi nào mìnnh wa khỏi 2 vạch giới hạn hàng đinh thì mới thôi)
- De vô nhà xe là do kỉ năng(đạt được là do dợt nhiều thui,),canh theo kỉ thụật thầy hướng dẫn là chắc chắn vô đẹp,Trường hợp de vô kg được như ý,(em gặp zụ này khi đi thi thật), bình tĩnh vô lại số 1 chạy thẳng ra, de vô lại sẽ dễ hơn nhìu. Các bác đừng lo trễ giờ vì thời gian thực hiện cho mỗi bài đến 2 fút,coi vậy chứ lâu lắm dù xe luôn bò
- Nhớ nằm lòng xuất fát, wẹo trái fải, về đích luôn bật xi nhan kẻo mất 5 đ oan.
-Gặp tình huống nguy hiểm đừng hỏang,bình tĩnh đạp côn,đạp thắng,bật đèn ưu tiên(e thi con Lanos có cái nút hình tam giác màu đỏ ở giữa táp lô),thủ sằn tay chờ con mịa trong máy nói nhìu kg nói"Tình huống nguy hiểm" nữa thì tắt đèn ưu tiên đi tiếp kg việc jì fỉa sợ con mịa ấy(đúng ra là cái giọng của mỉa)Nói dài thế chứ em thao tác tuần tự kg gấp trong vòng 2 giầy fối hợp tay chân) khỏang đếng tiếng "Tình huống nguy hiểm" thứ 3 là ổn kg sợ trễ sẽ bị trừ điểm
........... và còn nữa, vài hàng góp í từ kinh nghiệm thực tế còn nóng sốt của em.Em thi sa hình 90 điểm giống như khi dợt thử(chỉ được 1 lần 95đ) do bỏ 5đ đậu thấp bài vượt dốc cho chắc ăn(wa cầu), bị trừ 5đ do tắt máy khi đang loay hoay de vào nhà xe(em ứ trả số,đạp côn đề lại luôn vì xe chùa muh

, ai bảo chúng nó ăn tiền AE mình wá mạng,các bác thấy chưa em tắt máy đề lại, trả số 1 chạy ra mà vẫn kịp giờ để de vô rồi chạy ra khỏi nhà xe và wẹo rùi chạy ra khỏi vạch vàng báo hết bài lùi xe vẫn chưa đến 2 fút đấy,đừng wá lo vụ thời gian các bác ạ,tổng thời gian cho cả 10 bài thi thì người chạy lâu nhất mà em thấy cũng hơn 15 fút 1 tí,thải mái con gà mái,em chạy hết 13 fút.)
Em thấy nếu dợt kỉ và chịu khó rút kinh nghiệm thì sẽ đạt kg wá khó,các bác bị rớt chủ íu do tâm lí căng thẳng+fạm lỗi sớm --> hỏang ---> xử lí tiếp theo kg bình tĩnh ---> bị trừ tiếp, có khi còn đúng 80đ để đậu mà mới hoàn thành chưa được 1/2 bài thi nên dễ fạm lỗi tiếp chứ chưa chắc tay lái non(nhìu bác là tài xế chục năm mà vẫn bị đánh rớt là do nguyên nhận này).Theo knghiệm bản thân ,hoàn thành bài lùi xe mà còn 85đ là hết 99% là đậu rùi.
PS: chiện nhỏ nhưng kg nhỏ: các bác đừng bị fân tâm bởi các bảng báo điểm trên xe,đ** thèm nhìn nó đi cho nhẹ người,tập trung vô bài thi,chỉ nhìn nó khi nào mình xong bài tăng tốc, chỉ còn fỉa wẹo fải 1 lần nữa(chiện nhỏ,nhớ xi nhan thôi muh

) và xi nhãn vô lề khi về đích( lại 1 mánh nữa, nếu các bác sợ bật xi nhan mà tay lái lại run cứ đánh wa đánh lại làm cần đèn xi nhan tự trả khi xe thẳng mà vưỡn chưa wa vạch về đích thí cứ học cái tính xấu của em,em lấy ngón tay trỏ giữa cứng khứ cái cần đèn xi nhàn cho đến khi về bến an tòan,nghe giọng con mịa đó nói " Chúc mừng số ..., bạn đã đạt" thì mới thôi ,mà em cũng cứ đường thẳng mà tương đếch thèm tấp vô lề chi cho mệt


