HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Em đọc QCVN 41-2012/BGTVT thì thấy: tim đường vạch màu trắng - khu vực vận tốc <60km/h, vạch màu vàng - khu vực vận tốc >=60km/h
Vạch liền dù là trắng hay vàng thì không được đè vạch, còn vạch đứt thì được phép chuyển làn và quay đầu.
Còn cái nữa là thứ tự ưu tiên: Hiệu lệnh của người điều khiển GT -> Tín hiệu đèn hoặc cờ -> Hiệu lệnh của biển báo hiệu -> Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Mời các bác : Tại QCVN41:2012/BGTVT phần phụ lục :
PHỤ LỤC G : Vạch tín hiệu giao thông trên đường có tốc độ > 60km/h.
G3 : vạch cấm thay đổi làn xe .
cấm thay đổi làn xe hoặc chiếm làn xe khác để vượt xe . Vạch này kẻ ở những đoạn đường có nhiều làn xe cùng chiều , hay khi đi qua cầu có mật độ giao thông cao , khi đi qua hầm , qua dốc , qua đoạn cong hoặc ở những đoạn mà chiều rộng của làn xe bị thu hẹp ở đoạn sắp vào đường giao nhau hay gần sát làn đường dành cho người đi bộ hoặc ở những đoạn cần thiết phải cấm xe chuyển đổi làn xe . Vạch này là ĐƯỜNG KẺ LIỀN màu trắng có chiều rộng 15cm ( vạch số 35)
Túm lại , luật GTĐB đã được cụ thể hóa bằng các biển báo và vạch kẻ , chỉ cần đi đúng biển báo và vạch kẻ là đúng luật . Về chuyển làn thì cứ chỗ nào vạch không liền là chuyển thoải mái .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Em đặt ra câu hỏi này vì có vô vàn tài xế bị bắt lỗi như chuyển làn trong giao lộ, hoặc chuyển làn trên cầu bác ạ =))
 
Hạng C
29/9/11
689
366
63
Chuẩn men là vạch liền không đè, không chuyển. Vạch đứt chuyển thoải mái, trên cầu chuyển bị xxx thổi lại thì cứ chiến thui.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Mặc dầu, mình có thói quen chỉ chuyển làn tại những đoạn vạch liền. Nhưng sau khi thấy trên OS AE bàn luận vụ phạt khi chuyển làn trên cầu, đầu cầu...bỗng dưng rối...thật tình, cảm ơn AE trên OS rất nhiều. Túm lại là mình hiểu thế này, đừng lăn tăn là cầu, đầu cầu, dốc hay đường cong, đường thẳng, cứ theo cái vạch chỉ đường mà chuyển làn. Những khúc đường hẹp, cầu hẹp, khúc cua, đèo dốc, v.v. không có kẻ nào ngớ ngẫn mà vẽ vạch đứt quãng để cho tài xế tự do lấn tuyến, chuyển làn. Nếu có đi nữa (chắc chắn lúc vẽ chú này hoặc bị xỉn, hoặc giao đại cho chú bé chăn trâu bên đường nào đó tô giùm, mà không chịu kiểm tra...hehe..), thì qua những đoạn nguy hiểm như vậy, về bản năng anh em lái xe nhà mình cũng chẳng có bác nào dám lấn tuyến, chuyển làn..ngoại trừ buồn ngủ, lạc tay lái...hehe..

 
Hạng D
24/7/12
4.195
14.418
113
Í bác chủ là dạo này xx hay đứng bắt lỗi chuyển làn trên/sau cầu đoá mà, cãi hoài với bọn cướp ngày này mệt lém....tốt nhất là chuyển trước cho nó xong
 
Hạng C
16/4/13
531
383
63
Cũng vì vụ này bửa em tốn bánh mì đó, giờ đi cao thắng khúc từ NĐC ra tới NTMK, làm sao xe hơn băng qua đường đây, vì nguyên cái vạch liền, còn hướng ngược lại thì cấm xe hơi