Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
35
nước làm mát có tổng cộng là 4 mầu gồm xanh lá, xanh đậm, đỏ và hồng. Mỗi loại nước làm mát này đều có 1 chỉ số riêng về nhiệt độ đóng cặn hay nhiệt độ sôi. Trong 4 loại trên thì mầu xanh lá và đỏ là LLC( long life coller) còn xanh đậm và hồng là SLLC ( super long life coller) trên nhiều xe của nhật còn ghi rõ xe sử dụng loại nước làm mát gì như LLC hay SLLC. Việc đổ lẫn lộn nhiều loại nước làm mát vô bình có gì hại ko thì mình ko biết nhưng mình chưa bao giờ thấy có việc ai mà lại đổ lẫn lộn như vậy cả. Đáng lẽ ra nó phải là nước làm mát mầu này tại sao anh lại đổ cho tôi nước làm mát mầu khác là câu hỏi đầu tiên a phải hỏi? Tôi thấy sự cẩu thả và vô lý của những người làm xe cho bạn quá, họ có biết đấy là gì ko? họ có biết việc đổ lẫn lộn có tai hại gì ko? hay chính họ cũng ko hiểu điều mình đang làm mà cứ đổ vào cho tới chữ full là gọi đó là ổn, hỏng 1 chiếc xe họ có đền ko? giá trị của khách VN còn bị xem thường và quá lơ là!!!!
 
Hạng D
17/10/13
1.437
12.496
113
nước làm mát có tổng cộng là 4 mầu gồm xanh lá, xanh đậm, đỏ và hồng. Mỗi loại nước làm mát này đều có 1 chỉ số riêng về nhiệt độ đóng cặn hay nhiệt độ sôi. Trong 4 loại trên thì mầu xanh lá và đỏ là LLC( long life coller) còn xanh đậm và hồng là SLLC ( super long life coller) trên nhiều xe của nhật còn ghi rõ xe sử dụng loại nước làm mát gì như LLC hay SLLC. Việc đổ lẫn lộn nhiều loại nước làm mát vô bình có gì hại ko thì mình ko biết nhưng mình chưa bao giờ thấy có việc ai mà lại đổ lẫn lộn như vậy cả. Đáng lẽ ra nó phải là nước làm mát mầu này tại sao anh lại đổ cho tôi nước làm mát mầu khác là câu hỏi đầu tiên a phải hỏi? Tôi thấy sự cẩu thả và vô lý của những người làm xe cho bạn quá, họ có biết đấy là gì ko? họ có biết việc đổ lẫn lộn có tai hại gì ko? hay chính họ cũng ko hiểu điều mình đang làm mà cứ đổ vào cho tới chữ full là gọi đó là ổn, hỏng 1 chiếc xe họ có đền ko? giá trị của khách VN còn bị xem thường và quá lơ là!!!!
Đổ sai nó đâu có hỏng liền, cả năm sau mới hỏng: nghẹt két hoặc mục két và các bộ phận. Lúc đó gara nói đâu phải trách nhiệm của họ. xe ở Việt Nam chạy ít mà hỏng tùm lum có lẻ là do bảo trì sai
 
Hạng B2
14/10/14
341
56
28
70
Thực tế là vậy - hồi xe cũ của mình vô garage châm dầu trợ lực tay lái họ châm dầu khác chủng loại mà mình thường dùng,mình hỏi họ sao vậy và họ trả lời rành rọt à ! dầu nào mà không được mục đích nó là bôi trơn và bơm trợ lực - "thợ mà không tin thì tin ai" !!!
 
Hạng B1
23/9/14
99
21
18
Thay nước làm mát cứ tháo hết nước cũ đổ nước mới vào là được cụ ạ. Còn phụ gia thì tuỳ vào bác muốn sử dụng hàng xuất sứ đâu VietNam, US hay Đức...
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Có 1 loại nước tinh khiết rất rẻ mà nhà bác nào cũng có đấy ợ.
Nếu chỉ châm thêm thì bác cứ vào nhà lấy cái ấm đun nước. Đổ đầy và đun sôi lên. Sau đó để nguội và châm vào két nước nhé.
Nếu thay nước làm mát : nên chọn loại chuyên dụng oto. (Loại can 4 lít). Và giá ko dưới 150k/can. Nếu bác nào chọn loại có vài chục ngàn 1 can thì e tin chắc đó chỉ là nước lã pha với màu thôi ợ. Quan trọng là phải pha thêm nước tinh khiết theo tỷ lệ 50:50, max là 60:40. Bác nào ko pha thì sau 01 năm sử dụng sẽ thấy hậu quả ợ
 
Hạng B2
28/1/09
120
44
28
Thực tế là vậy - hồi xe cũ của mình vô garage châm dầu trợ lực tay lái họ châm dầu khác chủng loại mà mình thường dùng,mình hỏi họ sao vậy và họ trả lời rành rọt à ! dầu nào mà không được mục đích nó là bôi trơn và bơm trợ lực - "thợ mà không tin thì tin ai" !!!
Thợ nói thế thì vẫn đúng cụ ợ. Điều ta phải suy nghĩ : nếu vậy thì bọn làm dầu mắc gì phải chế tạo và sản xuất các loại dầu khác nhau cho cái xe cụ nhỉ.
Lần sau gặp thợ nói vậy cụ bảo nó đổ dầu máy vào hộp số của xe nó nhá. Xem nó có dám ko
 
Hạng B1
11/10/14
62
23
8
41
Khi nước làm mát hụt xuống mức cho phép, cách đơn giản nhất là châm nước tinh khiết (nước cất) là OK rồi.

Theo em biết thì trong dung dịch nước làm mát người ta có pha thêm chất gì đó để nâng nhiệt độ sôi của nước cao hơn nước bình thường (cao hơn 100 độ C) nhằm nâng khả năng giải nhiệt của nước. Chất này không bốc hơi. Do vậy khi mực nước hụt chủ yếu là do nước bốc hơi nên chỉ châm nước là đủ.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Cách đây 1 tuần em vào 45 Láng Hạ chỗ bác lomo đổ bổ sung nước làm mát. Cô thu tiền ở đây bảo xe em sử dụng nước làm mát màu đỏ, trong khi gara lại chỉ có màu xanh nên không đổ được. Đến hôm qua em vào VMC bảo dưỡng máy lạnh, cũng yêu cầu đổ thêm nước làm mát thì thấy họ đổ nước màu xanh. Em có hỏi là nước có sẵn trong bình màu đỏ, sao lại đổ nước màu xanh thì họ bảo xanh đỏ như nhau hết, đổ lẫn cũng không sao. Thế nên bây giờ nhìn vào bình đựng nước làm mát của xe em nó có một cái màu rất lạ, chả biết là màu gì.[8|]

Vậy có bác nào biết nước làm mát động cơ màu xanh và màu đỏ có khác gì nhau không, đổ lẫn có được không xin chỉ giáo cho em với? Thanh sờ kiu các bác

Coolant có nhiều màu tùy theo dòng và cho đời xe.Như coolant prestone cực kỳ phổ biến ở Mỹ có màu cam, đỏ cam thì quảng cáo xài cho xe nào cũng đươc.cũng có cooland đặc thù cho các hãng khác nhau thì có màu sắc cũng khác nhau ví dụ coolant của Toyota là màu tím
Xài coolant không nên pha lẫu màu này vô màu khác, không có tốt , chỉ xài coolant 1 loại và 1 màu mà thôi.Nếu xài loại khác màu khác hì phải xả bỏ coolant cũ khác màu đi
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
Cũng như xăng thực chất là không màu, người ta bỏ thêm màu để phân biệt A92 hay A95…N ước làm mát cũng vậy, càng về sau nsx nghiên cứu điều chỉnh các chất hoá học trong dung dịch nhằm có lợi cho hệ thống nước làm mát, thân thiện môi trường… nên màu cũng chỉ để phân biệt theo nsx, thế hệ cũ màu xanh -> đỏ cam -> mới nhất là tím. Em có thằng cháu vợ làm kỹ thuật bên Thalexim, hiện nay ngoài việc gian lận đong đếm khi bán xăng, còn rất nhiều cây xăng bùa phép giữa A92 và A95 nhằm móc túi người ti êu dùng! ;)
 
  • Like
Reactions: hoangcongthang
Hạng D
17/10/13
1.437
12.496
113
Cũng như xăng thực chất là không màu, người ta bỏ thêm màu để phân biệt A92 hay A95…N ước làm mát cũng vậy, càng về sau nsx nghiên cứu điều chỉnh các chất hoá học trong dung dịch nhằm có lợi cho hệ thống nước làm mát, thân thiện môi trường… nên màu cũng chỉ để phân biệt theo nsx, thế hệ cũ màu xanh -> đỏ cam -> mới nhất là tím. Em có thằng cháu vợ làm kỹ thuật bên Thalexim, hiện nay ngoài việc gian lận đong đếm khi bán xăng, còn rất nhiều cây xăng bùa phép giữa A92 và A95 nhằm móc túi người ti êu dùng! ;)
ở xứ này làm giàu nhờ gian dối là nhanh nhất, luật pháp hổ trợ cùng làm giàu
 
Status
Không mở trả lời sau này.