Mấy bác đã quen hoặc trình độ cao thì không bàn.
Những bác mới biết lái nên thế này:
- Dừng xe hẳn, không cần phải dừng sát (rất dễ quẹt trầy xe nếu tay lái yếu).
- Trả số về N, kéo thắng tay, tháo dây an toàn, kéo kiếng xuống.
- Dùng tay PHẢI, chờm người ra cửa sổ, bấm và lấy thẻ.
- Khởi hành đi tiếp.
Toàn bộ quy trình chỉ mất chưa đến 10 giây nếu chưa quen. Nếu quen thì chỉ 5 giây.
Đương nhiên là sẽ không nhanh bằng kéo cửa, chân đạp thắng và bấm bằng tay trái, nhưng cách này đảm bảo sẽ an toàn hơn rất nhiều. Mặc dù làm bằng tay trái được nhưng em vẫn chọn cách này, vì đôi khi chờm người bằng tay trái sẽ bị trượt, và chân sẽ rời khỏi thắng rất nguy hiểm.
Những bác mới biết lái nên thế này:
- Dừng xe hẳn, không cần phải dừng sát (rất dễ quẹt trầy xe nếu tay lái yếu).
- Trả số về N, kéo thắng tay, tháo dây an toàn, kéo kiếng xuống.
- Dùng tay PHẢI, chờm người ra cửa sổ, bấm và lấy thẻ.
- Khởi hành đi tiếp.
Toàn bộ quy trình chỉ mất chưa đến 10 giây nếu chưa quen. Nếu quen thì chỉ 5 giây.
Đương nhiên là sẽ không nhanh bằng kéo cửa, chân đạp thắng và bấm bằng tay trái, nhưng cách này đảm bảo sẽ an toàn hơn rất nhiều. Mặc dù làm bằng tay trái được nhưng em vẫn chọn cách này, vì đôi khi chờm người bằng tay trái sẽ bị trượt, và chân sẽ rời khỏi thắng rất nguy hiểm.
2 người lận, thêm ông híp py nữa!phucminh nói:Ai cũng bấm được chỉ 1 người không bấm được...
Chắc tại cái hộp hình chữ nhật nên bác chủ dừng xe không sát khó lấy thẻ, em cam đoan bác k9 mà làm hình nộm cô gái với 2 nút bấm hệ cam-lai bưởi đảm bảo tất cả bác tài đậu xe sát vô và ấn lấy thẻ nhẹ nhàng.
tại sao không miễn bấm thẻ cho các bác đi toàn tuyến nhĩ? các bác vào và ra ở bến lức hay tân an thì nên bấm để biết điểm vào và ra còn đi toàn tuyến thì cứ 40k là xong chứ làm gì bấm cho mất thời gian nhĩ. Hay IQ em thấp em nghĩ như thế còn các bác thu phí IQ cao hơn nên bấm tất
Last edited by a moderator:
Ý này của bác cũng hay nhưng nó phát sinh thêm vài chuyện, ví dụ em lên chỗ Bến Lức và ra ở Mỹ Tho. Lúc đó phải treo thêm cái bảng phải bấm nút, nếu không sẽ tính phí bằng với toàn tuyến.sieuxecuibap nói:tại sao không miễn bấm thẻ cho các bác đi toàn tuyến nhĩ? các bác vào và ra ở bến lức hay tân an thì nên bấm để biết điểm vào và ra còn đi toàn tuyến thì cứ 40k là xong chứ làm gì bấm cho mất thời gian nhĩ. Hay IQ em thấp em nghĩ như thế còn các bác thu phí IQ cao hơn nên bấm tất
Với có lẽ việc bấm nút sẽ giúp đếm lưu lượng xe, chứ hiện tại mình chưa đủ sức đếm bằng mắt hay camera. Cái nút bấm đó cũng đồng thời là công tắc để mở cái barie để xe bác qua luôn, chứ không cần phải 1 người ngồi mở.
Túm lại em vẫn thất bấm tất ổn hơn
em đã nói ở trên rồi chỉ miễn cho các bác đi toàn tuyến còn giữa đường phải bấm để tính phí. Bác nào tới hết trạm không có vé tính toàn tuyến có vé thì tính theo vé, còn Barie thì cứ mở toang ra cần gì phải chắn lại, chỉ cần chắn 1 đầu thu phí thôi đở phải tốn cái barie và vài nhân công, treo cái bảng đâu tốn bao nhiêu tiền(rẽ hơn cái barie)lamtacla nói:Ý này của bác cũng hay nhưng nó phát sinh thêm vài chuyện, ví dụ em lên chỗ Bến Lức và ra ở Mỹ Tho. Lúc đó phải treo thêm cái bảng phải bấm nút, nếu không sẽ tính phí bằng với toàn tuyến.sieuxecuibap nói:tại sao không miễn bấm thẻ cho các bác đi toàn tuyến nhĩ? các bác vào và ra ở bến lức hay tân an thì nên bấm để biết điểm vào và ra còn đi toàn tuyến thì cứ 40k là xong chứ làm gì bấm cho mất thời gian nhĩ. Hay IQ em thấp em nghĩ như thế còn các bác thu phí IQ cao hơn nên bấm tất
Với có lẽ việc bấm nút sẽ giúp đếm lưu lượng xe, chứ hiện tại mình chưa đủ sức đếm bằng mắt hay camera. Cái nút bấm đó cũng đồng thời là công tắc để mở cái barie để xe bác qua luôn, chứ không cần phải 1 người ngồi mở.
Túm lại em vẫn thất bấm tất ổn hơn![]()