Hạng C
19/7/08
824
35
28
www.otosaigon.com
F1racer nói:
hoanghuong nói:
Bác cứ đạp mạnh chân ga vô là xe cũng tự động trả về một số mà, mình chưa bao giờ phải sử dụng nút đó cả, vì tính mình hay quên.

Nút này làm cho xe mạnh hơn vì hạn chế được việc sang số và tự động giảm xuống một cấp số.
Không có nghĩa là dùng để vượt, nước ngoài người ta dùng nút này trong trường hợp đường trơn trượt như tuyết, chống quay bánh và cần momen xoắn cao.
Dùng trong trường hợp lên đèo dốc dài, hạn chế cảm giác giật khi chuyển số liên gây khó chịu khi lên dốc hay xuống dốc thì hoàn toàn hợp lý.
Thử tưởng tượng khi vượt xe khác ở tốc độ cao, cần gia tốc cũng như vận tốc lớn khoảng 100km/h, khi đến lúc song song xe cần vượt, cả hai xe đang ở vận tốc cao mà xe mình không chuyển sang số cao nhất là số 4 để tăng tốc thì làm sao vượt được ....gặp lúc xe khác ngược chiều xuống thì nguy hiểm to. Trường hợp này em đã bị thực tế khi chưa hiểu rõ chức năng của O/D.
Vậy nói như các bác ở trên là cứ để ở chế độ bình thường hoặc chẳng bao giờ dùng O/D khi vượt là chính xác!.

em nghĩ nhấn o/d thì vượt sẽ nhanh hơn chứ bác. nếu ở tốc độ 100 thì tua khi di o/d chỉ có 3500 thoi mà. còn xơi được mà bác.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
carolw nói:
F1racer nói:
Nút này làm cho xe mạnh hơn vì hạn chế được việc sang số và tự động giảm xuống một cấp số.
Không có nghĩa là dùng để vượt, nước ngoài người ta dùng nút này trong trường hợp đường trơn trượt như tuyết, chống quay bánh và cần momen xoắn cao.
Dùng trong trường hợp lên đèo dốc dài, hạn chế cảm giác giật khi chuyển số liên gây khó chịu khi lên dốc hay xuống dốc thì hoàn toàn hợp lý.
Thử tưởng tượng khi vượt xe khác ở tốc độ cao, cần gia tốc cũng như vận tốc lớn khoảng 100km/h, khi đến lúc song song xe cần vượt, cả hai xe đang ở vận tốc cao mà xe mình không chuyển sang số cao nhất là số 4 để tăng tốc thì làm sao vượt được ....gặp lúc xe khác ngược chiều xuống thì nguy hiểm to. Trường hợp này em đã bị thực tế khi chưa hiểu rõ chức năng của O/D.
Vậy nói như các bác ở trên là cứ để ở chế độ bình thường hoặc chẳng bao giờ dùng O/D khi vượt là chính xác!.

em nghĩ nhấn o/d thì vượt sẽ nhanh hơn chứ bác. nếu ở tốc độ 100 thì tua khi di o/d chỉ có 3500 thoi mà. còn xơi được mà bác.

Nhiều nguời cũng hiểu nhầm về nút này như vậy bác ạ. Rất nguy hiểm trong trường hợp vượt xe ở vận tốc cao, xe không chuyển sang số cao nhất nên xe của mình sẽ không đạt được vận tốc mong muốn ngoại trừ mạnh hơn.
Nút này dùng trong trường hợp đường tuyết hay bùn lầy sẽ tránh được tình trạng trượt bánh do tua máy cao.
Bác nào hôm nào thử nhấn O/D và test max speed so với chế độ bình thường sẽ thấy thấp hơn rất nhiều và cảm giác lì máy.
Túm lại để chế độ bình thường và nhấn ga kick down sẽ vượt được an toàn.
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Em chưa dám vượt ở tốc độ cao nhưng vừa rồi đi Vũng Tàu vượt ở tốc độ 70km/h thấy có tác dụng rõ đó bác. Em cũng thử cả hai cách, cách 1 là không dùng O/D, đạp lút ga, vẫn vượt được nhưng có vẻ hơi bị ì ạch. Cách hai, bấm O/D, đạp lút ga thấy vọt mạnh hơn hẳn các bác ợ.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Tamagochi nói:
Em chưa dám vượt ở tốc độ cao nhưng vừa rồi đi Vũng Tàu vượt ở tốc độ 70km/h thấy có tác dụng rõ đó bác. Em cũng thử cả hai cách, cách 1 là không dùng O/D, đạp lút ga, vẫn vượt được nhưng có vẻ hơi bị ì ạch. Cách hai, bấm O/D, đạp lút ga thấy vọt mạnh hơn hẳn các bác ợ.
Á

Đúng rồi bác ạ. Ở vận tốc thấp thì thấy rõ là vượt dễ. Nhưng tới ngưỡng tốc độ cao, thằng xe mình muốn vượt nó láu cá chạy song song với mình luôn thì căng vì xe bác không chuyển sang số cao nhất và cứ ì ạch ở tốc độ đó mãi thì nguy hiểm. Cái O/D này em bị một lần khi vượt nên nhớ mãi:)
 
Hạng C
19/7/08
824
35
28
www.otosaigon.com
F1racer nói:
carolw nói:
F1racer nói:
Nút này làm cho xe mạnh hơn vì hạn chế được việc sang số và tự động giảm xuống một cấp số.
Không có nghĩa là dùng để vượt, nước ngoài người ta dùng nút này trong trường hợp đường trơn trượt như tuyết, chống quay bánh và cần momen xoắn cao.
Dùng trong trường hợp lên đèo dốc dài, hạn chế cảm giác giật khi chuyển số liên gây khó chịu khi lên dốc hay xuống dốc thì hoàn toàn hợp lý.
Thử tưởng tượng khi vượt xe khác ở tốc độ cao, cần gia tốc cũng như vận tốc lớn khoảng 100km/h, khi đến lúc song song xe cần vượt, cả hai xe đang ở vận tốc cao mà xe mình không chuyển sang số cao nhất là số 4 để tăng tốc thì làm sao vượt được ....gặp lúc xe khác ngược chiều xuống thì nguy hiểm to. Trường hợp này em đã bị thực tế khi chưa hiểu rõ chức năng của O/D.
Vậy nói như các bác ở trên là cứ để ở chế độ bình thường hoặc chẳng bao giờ dùng O/D khi vượt là chính xác!.

em nghĩ nhấn o/d thì vượt sẽ nhanh hơn chứ bác. nếu ở tốc độ 100 thì tua khi di o/d chỉ có 3500 thoi mà. còn xơi được mà bác.

Nhiều nguời cũng hiểu nhầm về nút này như vậy bác ạ. Rất nguy hiểm trong trường hợp vượt xe ở vận tốc cao, xe không chuyển sang số cao nhất nên xe của mình sẽ không đạt được vận tốc mong muốn ngoại trừ mạnh hơn.
Nút này dùng trong trường hợp đường tuyết hay bùn lầy sẽ tránh được tình trạng trượt bánh do tua máy cao.
Bác nào hôm nào thử nhấn O/D và test max speed so với chế độ bình thường sẽ thấy thấp hơn rất nhiều và cảm giác lì máy.
Túm lại để chế độ bình thường và nhấn ga kick down sẽ vượt được an toàn.

bởi vậy nhấn gà mạnh vào là ok.
 
Hạng B2
5/9/09
464
20
18
Nói tóm lại là vượt kiểu nào cũng được cả các bác ạ, tùy theo thói quen của từng người. nếu để tự động thì bác phải quen chân, đạp nhanh và mạnh đến mức nào đó thì nó mới tự động về số 3 cho bác. Nếu bác dùng O/D off thì mình chủ động bấm OD để tăng tốc, khi có trớn rồi thì phải bấm OD cái nữa liền, chứ cứ để chế độ OD off hoài thì xe ko lên tốc độ cao hơn nữa được (giống như khi đi số MT vậy, về 4 để tăng tốc nhanh xong khi có đà rồi thì phải lên 5). Riêng em do chạy MT lâu ngày nên quen, chạy AT cũng thích chủ động về 3 rồi chủ động lên 4.
Chúc bác lái xe an toàn.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.885
113
Tùy thói quen của mỗi người thôi, thường lúc đầu thích táy máy nhấn tới lui, nhưng sau nghĩ đi ố AT thì nghỉ ngơi cho khỏe, nên riết rồi cũng ít và hầu như không sử dụng OD nữa, đạp lút ga một tí là xe chuyển về số thấp vọt qua nhanh luôn.
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
F1racer nói:
Tamagochi nói:
Em chưa dám vượt ở tốc độ cao nhưng vừa rồi đi Vũng Tàu vượt ở tốc độ 70km/h thấy có tác dụng rõ đó bác. Em cũng thử cả hai cách, cách 1 là không dùng O/D, đạp lút ga, vẫn vượt được nhưng có vẻ hơi bị ì ạch. Cách hai, bấm O/D, đạp lút ga thấy vọt mạnh hơn hẳn các bác ợ.
Á

Đúng rồi bác ạ. Ở vận tốc thấp thì thấy rõ là vượt dễ. Nhưng tới ngưỡng tốc độ cao, thằng xe mình muốn vượt nó láu cá chạy song song với mình luôn thì căng vì xe bác không chuyển sang số cao nhất và cứ ì ạch ở tốc độ đó mãi thì nguy hiểm. Cái O/D này em bị một lần khi vượt nên nhớ mãi:)

Phải cái lần đi BMT không ??? Nghĩ đến cái quần lại ướt
tongue4.gif


Nói vậy thôi chứ xe AT bây giờ số 3 đạp tới 120-130km/h vẫn OK.
Có 100km/h mà nhằm nhò giề ???
Buồn buồn anh để số 2 mà đạp lên 110km/h cũng chẳng thấy máy hú hì gì nữa là :)
Tốt nhất các bác cứ test thử các tính năng để hiểu rõ vợ 2 và sử dụng khi cần thiết .

Đừng nghe lời cái lão quái xế điên chiên đi ộp dốt chỉ khoái lội bùn lội nước chung với mẫu nhé :)
 
Tập Lái
23/12/09
7
0
0
52
E thấy cứ để số D mà chạy là hợp lý hơn cả. Nhấn mạnh ga lên một chút là nó vọt liền mà. OD chỉ để leo đèo vượt dốc mà thôi. Bác F1Racer nói rất có lý.
 
Hạng C
18/11/07
949
905
93
Em thấy dùng O/D off (tắt/mở) vừa mất công, vừa dễ quên trả lại trạng thái bình thường sau khi vượt. Tốt nhất là chạy 3.0 các bác ợ, nhấp ga vượt cái vèo, 2.3 mạnh ko mạnh, yếu ko yếu, em ứ thích:D. Cái kinh nghiệm của bác F1Racer có lẽ đáng sợ lắm, vì muốn tăng tốc vượt nhanh qua mà em nó cứ gầm rú rồi ì ra vì ko lên được số 4.