Hạng B1
5/2/04
51
0
0
Có BÁc nào di chiec Siena 2002 1.6 mà bị hư bộ cảm biến cánh bướm ga chưa???
Máy đang nổ cầm chừng bổng nhiên rú ga lên 2-->3 ngàn v/p không chịu xuống ga, nhiều khi đang chạy củng bị, phải chạy xe bằng số đó, vì ga giống như bị kẹt, không xuống ga dược.
Đã thay 2 lần rồi, 1 lần là 2tr mấy , không biết lần này đã êm chưa nửa, hay là bệnh của xe này là vậy.
Nếu Bác nào có kinh nghiệm khắc phục, xin xho em u't một lời khuyên, Cám ơn các Bác trước nhe'...
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
Có tình trạng này nữa á[?][?] bác nào có kinh nghiệm xin mời tư vấn giúp với. Tình trạng này hay xảy ra khg[?] nhg loại nào hay bị[?]
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
Chưa nghe, chưa nghe!!! nhưng nếu như timibi mô tả thì giống như phim speedII wá. Bác thay 2 lần rồi mà là thay cái gì (tính năng và nhiệm vụ của nó???) Tất cả các spare part đều có bảo hành hết mà (TD như 3, 6 hay 1 năm gì đó) 3 lần thay cách nhau bao xa?
 
Hạng B1
20/9/03
50
0
0
Sài Gòn - Vietnam
Hôm trước trong lúc học lái xe [:I] tui cũng bị trường hợp này với chiếc Kia CD5. Lúc đó ông thầy chỉ cần ... tắt máy, đạp đạp cái chân ga mấy phát, rùi mở máy lại chạy bình thường :)
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
bác Nogias, thế đang chạy giữa đường cũng phải tắt máy á
 
Hạng B2
4/11/03
431
4
16
Fr
img69.photobucket.com
Trời,lại còn có tình trạng này nữa sao ? [V] Bác nói đã thay nên em không dám phát biểu là kiểm tra lại xem có kẹt chân ga (ý là bị vướng gì không) [?] Khó quá,Kia CD5 thì bị là do kẹt ga thôi,chứ chả làm sao cả,tưởng nhẹ tênh ai dè cứng ngắc,đạp mãi chả thấy chân ga đâu [V]
 
Hạng B1
5/2/04
51
0
0
Thay bộ cảm biến ga đó mà. Cái cục cuối đường ống nạp mà dây ga móc vào đó. Đúng là có lúc đạp mấy cái thì hết ,nhung co' lúc được lúc không đó mà.
thay tại nhà máy Mekong duới Q 6 đó chứ, thì toàn là bảo hành....
Bây giờ đã hết Bảo hành, nếu bị tiếp là mất 2 tr mấy dó....
Nghe no'i là bị kẹt cái Van mở để tăng tốc gì đó. Do nó mở ra mà không đóng lai nên ga mới hụ lên đó. Không biết có chác không???
Thì ra mọi người không bị sao?!?!!? Vậy là OK ròi, co' lẽ chỉ là lổi phụ tùng mà thôi....
Mong rằng nó không phải là bệnh kinh niên của xe này vậy...
 
Hạng B1
5/2/04
51
0
0
To : Hoanglam,,, Ý mình là giá mổi cục là 2tr mấy , còn bi chừ thì vẩn dược bảo hành..Cám ơn Bác.
 
Hạng B1
12/2/04
90
1
0
Lỗi của bướm giá sinh ra bệnh tự rồ ga là xảy ra trên hầu hết xe FIAT SIENA HL/HLX 1.6.
Theo kinh nghiệm của tôi - đã dùng FIAT HL 1.6, mua tháng 9/2002, bán tháng 11/2003 thì đây là một lỗi rất nặng của dòng động cơ FIAT 1.6. Từ khi tôi mua xe tới lúc bán xe phải thay 2 lần bướm ga ( cũng may là đang còn bảo hành nên thay miễn phí, chứ nghe đâu giá của bướm ga xe này 350 USD/chiếc ). Bạn TIMIBI thay có hơn 2 triệu chắc là bị bọn hãng sủa lại bán cho rồi. Trung bình cứ 7000 - 8000 km là bướm ga lại hỏng ( biểu hiện là bị rồ ga ngay cả khi không đạp chân ga).
Theo thông tin của tôi biết thì ngay cả hãng FIAT cũng đang bế tắc về căn bệnh này ( chính thế tôi quá ngán mà phải bán xe ngay).

Nguyên nhân chủ yếu là do chất lượng nhiên liệu của Việt nam mình quá tồi, mà bướm ga của thằng FIAT 1.6 lại làm kín 1 cục cho nên không tháo ra lau được ( tôi cũng chỉ nghe mấy tay service của FIAT nói thế).

Nghe nói xe động cơ 1.3 không bị lỗi này do bướm ga có thể tháo rời và lau chùi được.

Bạn nên chọn cây xăng tin cậy để đổ nhiên liệu cho FIAT 1.6. Thực ra thì bệnh rồ ga của FIAT 1.6 chỉ gây khó chịu cho người sử dụng chứ chỉ cần hơi nhả côn một chút ( có tải) là vòng tua tại trở về trạng thái vận hành bình thường.

Chúc bạn TIMIBI tìm ra giải pháp hợp lý nhất: Bán xe