Tập Lái
31/12/15
4
3
3
Tóm lại là trong ổ khoá có cái moto để khoá cổ vô lăng lại và bây giờ chổi than mòn quá nó không kích hoạt dc moto nên không mở dc cổ dẫn đến cũng không mở AC về On để đề nổ..? cụ chủ..?
Đúng rồi đó bác. Trường hợp này người ta hay gọi là hết hạn sử dụng đó bác.
Bác cũng chịu vọc quá..!:3dup:
 
Hướng dẫn cách sửa (Thay motor)

Thay motor là cách sửa ngon bổ rẻ nhất nhưng có 2 vấn đề. Thứ nhất là motor có nhiều loại hầu hết là của a Tập sx dùng vài bữa là hỏng. Chỉ một số người chuyên sửa (Ví dụ em kaka) có motor chính hãng mới dùng được lâu. Thứ 2 là thường con chip NEC trong board sẽ bị lock phải dùng tool xịn mới unlock nổi (Thay chip này đắt bằng cái ổ khóa) nên thay motor với các bác làm gara là phương án không khả thi.
Có một cách khác là thay giả lập lock cổ và khỏi lo đến cái motor và giá cả cũng hợp lý hơn. Nhược điểm duy nhất là không còn chức năng lock vô lăng (Cái này thì ở mình chắc chưa có nhiều trộm xe nên cũng không lo lắm).
Túm lại không nên thử nếu chưa hiểu rõ về nó :)
 
Thay motor là cách sửa ngon bổ rẻ nhất nhưng có 2 vấn đề. Thứ nhất là motor có nhiều loại hầu hết là của a Tập sx dùng vài bữa là hỏng. Chỉ một số người chuyên sửa (Ví dụ em kaka) có motor chính hãng mới dùng được lâu. Thứ 2 là thường con chip NEC trong board sẽ bị lock phải dùng tool xịn mới unlock nổi (Thay chip này đắt bằng cái ổ khóa) nên thay motor với các bác làm gara là phương án không khả thi.
Có một cách khác là thay giả lập lock cổ và khỏi lo đến cái motor và giá cả cũng hợp lý hơn. Nhược điểm duy nhất là không còn chức năng lock vô lăng (Cái này thì ở mình chắc chưa có nhiều trộm xe nên cũng không lo lắm).
Túm lại không nên thử nếu chưa hiểu rõ về nó :)
Em thấy chức năng thay giả lập Lock cổ vô lăng hay và tiết kiệm, xe em giờ rút chìa ra xoay cổ vô lăng thoải mái chả thấy nó khoá cổ gì hết.. chắc chủ trước họ đã dùng cách này...
 
Hạng B2
9/8/14
310
166
43
43
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tình hình là sau mấy năm trời em mày mò nghiên cứu tìm cách sửa chữa ổ khóa với lock vô lăng của mấy cái dòng Merc W204, 212, 164, 207,… thì kết quả cũng khá mĩ mãn các bác ạ.:3dcuoi::3dup:
Theo em thấy mấy cái dòng này cũng thường xuyên hư lắm, có thể do hết hạn sử dụng hoặc mô tơ chổi than của lock vô lăng bị mòn gây nên mấy tình trạng như:
Cắm chìa khóa vào ổ mà không nghe Xoẹt Xoẹt hoặc lâu lâu lắm lock vô lăng mới rút
Thứ hai là không vặn chìa lên ON được, mà nếu có được thì đèn taplo tối thui.

Thường thì hư ổ khóa hay lock vô lăng là em kéo vô hãng:3dgoidien:, nhưng giờ chắc tự xử được rồi.:3dthaytien:
Bác nào cần giúp đỡ thì cứ liên lạc với em. 0902550218
Sua-chua-Thay-the-1463025525.jpg

Bác có sửa được cần gạt xi nhan không? xe em bên hãng báo bị lỗi phần cảm biến điện tử trong cần gạt. Tháo ra vệ sinh rồi mà không hết. Xe em C230. Thank Bác
 
Bác có sửa được cần gạt xi nhan không? xe em bên hãng báo bị lỗi phần cảm biến điện tử trong cần gạt. Tháo ra vệ sinh rồi mà không hết. Xe em C230. Thank Bác
Dạ em không sửa đồ bao giờ ạ. Mà em khuyên bác không nên sửa vì không đảm bảo đâu. Thay đồ tháo xe rẻ bèo.