Thảo Luận Chung Ô tô điện và Việt Nam.

JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
32.273
113
Ở châu Á, Nhật sớm ấp ủ những nghiên cứu ô tô điện 100% (ZEV), tập trung vào hệ thống điều khiển và nguồn năng lượng. Hàn Quốc và Trung Quốc khai thác triệt để công nghệ truyền tải điện không dây với các loại xe bus nạp điện từ dưới đất tại trạm dừng. Mới đây nhất, Campuchia đã chế tạo được một chiếc ZEV (chiếc Angkor EV 2014), điều khiển bằng smartphone và công nghệ nhận dạng sóng vô tuyến RFID.
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...an-vao-vua-di-vua-so-dan-viet-ai-dam-xai.html

Renault, Misubishi sẽ đưa xe điện vào Vn. Người Vietnam xài hông?
 
  • Like
Reactions: nta139 and Nghiatvt
Hạng C
9/4/14
598
629
93
Đường VN ngập nước sao xài, xài có ngày ôm vô lăng cười suốt thôi
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
15/1/16
137
218
43
42
Rẻ như các nước khác thì xài. Còn mắc gấp 3 lần như xe xăng thì ... hên xui.
 
  • Like
Reactions: xphotha
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Bác không đọc báo thường xuyên ah: Việt Nam Oto Điên đếm không xuể lun.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
21/12/06
1.143
837
113
Các hảng xe Điện và Taxi rất muốn đưa xe điện vào vì món hời " không phải tốn chi phí" xử lý và bảo vệ môi trường (ô nhiểm nguồn nước, đất,... do xử lý Pin, Battery khi đào thải), và chi phí này không hề nhỏ => lời lắm.
Mặc khác, nguồn điện cung cấp cho xứ Vịt mình đa số là nhiệt điện "đốt" bằng than đá => lượng CO2 và bụi than ( vụ chặn đường quốc lộ 1 hồi nào do bụi là một ví dụ) sẽ tăng tỉ lệ thuận với nhu cầu điện tăng (sạc điện cho xe) cho nên chưa chắc là "bảo vệ môi trường" vì không có khói thải như xe đột cơ đốt trong.
Mà em củng đang thắc mắc nếu trong trường hợp ngoắc Taxi từ Chợ Bến Thành đi Sân bay, nhưng đúng ngay chiếc có lượng Pin (điện) chỉ đủ chạy thêm được vài km ( không kẹt xe) thì bác tài sẽ như lào nhẩy? vì tài đang trên đường về bải sạc thì không thể chạy đón khách tiếp được.
Các bác cho thêm một mớ gạch đá.
 
  • Like
Reactions: nta139