Hạng B1
7/3/17
58
53
18
32
Việt Nam cần nhanh chóng có tiêu chuẩn hoặc áp tiêu chuẩn chất lượng ô tô của các nước khác như EU để kiểm soát ngăn chặn ô tô kém chất lượng.

Hãng xe Nga UAZ Việt Nam vừa thông báo bổ sung thêm bốn phiên bản giá rẻ gồm UAZ Hunter base giá 410 triệu đồng, UAZ Hunter mui mềm giá 390 triệu đồng, UAZ Pickup Standart giá 490 triệu đồng.
Nếu so với phiên bản cao cấp “full option” thì những mẫu xe mà UAZ nhập về Việt Nam đều có giá rẻ hơn cả trăm triệu đồng. Tất cả xe UAZ được nhập nguyên chiếc từ Nga, thiết kế và động cơ không thay đổi với bản thường.
Điểm khác biệt là các trang bị được cắt bớt và có thêm bản mui bạt. Ở phiên bản Hunter tiêu chuẩn, ngoại hình vẫn giống bản đầy đủ nhưng không có… điều hòa.
Với hai phiên bản UAZ Pickup mới, giá bán được hạ thấp nhờ bỏ trang bị tiện nghi như điều hòa, màn hình và mâm đúc. Có mẫu ô tô không điều hòa, không màn hình, không sấy ghế và dùng mâm 16 inch bằng thép.
Ô tô Ấn Độ cũng đang dùng chiêu rút bớt phụ kiện để đưa về Việt Nam bán với giá rẻ. PGS-TS Phạm Xuân Mai, chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, cho biết do những mẫu xe này đã bỏ bớt các phụ kiện, không trang bị các linh phụ kiện như xe từ các nước Asean.
Ví dụ như các mẫu xe cỡ nhỏ nhập từ Ấn Độ đã bỏ bớt túi khí, bỏ bớt một số phụ kiện nên tính tiện nghi, tính an toàn không bằng xe sản xuất từ các nước Asean.


Ô tô Ấn Độ, Nga hấp dẫn người tiêu dùng bằng giá rẻ, "mác ngoại" nhập mà quên đi các tiện ích, tiêu chuẩn an toàn?
Một số mẫu xe sản xuất tại Ấn Độ đã nhập khẩu Việt Nam được thử nghiệm trong bài test của chương trình đánh giá xe toàn cầu NCAP về an toàn va chạm đều cho kết quả rất kém đáng lo ngại.
Các phiên bản xe bị cắt giảm an toàn về túi khí và hệ thống phanh ABS, trong khi mẫu xe cùng phân khúc có nhiều túi khí hơn hoặc có trang bị hệ thống phanh điện tử an toàn.
Việt Nam hiện cũng chưa có tiêu chuẩn đánh giá chất lượng xe hay tiêu chuẩn an toàn nên các hãng xe nhập khẩu có thể dễ dàng “lách” để bán vào Việt Nam với giá rẻ nhờ tiết giảm linh phụ kiện.
Vì vậy, theo nhiều doanh nghiệp, chuyên gia ô tô thì Việt Nam cần nhanh chóng có tiêu chuẩn hoặc áp tiêu chuẩn chất lượng ô tô của các nước khác như EU, một số nước Asean để kiểm soát ngăn chặn ô tô kém chất lượng, mất an toàn nhập vào Việt Nam ồ ạt.
 
Hạng F
29/10/14
8.790
11.755
113
Các pác còn nhiều công việc phải lo. Người dân còn mài đít trên 2 bánh đầy đường thì những cái này cứ từ từ. Sắp chết vô bệnh viện cấp cứu còn cứ từ từ nữa là
 
Hạng B2
16/4/15
467
321
63
34
Tphcm
Sài Gòn mà cắt máy lạnh thì e chịu...mấy xe này chắc xác định bán cho mấy vùng trên cao như Đà Lạt hay Buôn Mê Thuột hay sao mà cắt điều hoà
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.395
113
Chứ không lẽ chịu lời ít đi để giảm giá? Người ta làm ăn mà.
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Ăn dày quá. Chịu thôi, chất lượng tạm, giá trên trời thì thua từ vòng gởi xe.
 
Hạng B2
31/10/16
397
528
93
57
Chỉ cần tự gắn được máy lạnh hàng bãi giá 4tr thì cũng an ủi được dân nghèo mình.
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Cắt gì chứ cắt tính năng an toàn là em bo xịt!
Giá xe ở VN quá bất hợp lý so với thu nhập nên ý thức về an toàn còn quá kém, cứ có con xe là mừng lắm rồi. Thiên đường gì mà mỗi ngày 25 người ra đi vì tai nạn gt, chưa kể số lượng thương tật....
Ý thức về an toàn kém đang bị lợi dụng các bác ơi! :( :( :(
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
cũng khó trách nhà kinh doanh nhập khẩu.
Phải cắt bớt vì đồng thuế vn cao khiếp quá, 1 đồng phụ tùng thêm tới mấy đồng thuế.
chán nhỉ!
:3dnhiumaygif::3dnhiumaygif::3dnhiumaygif:
 
Hạng B2
31/10/16
397
528
93
57
Ngoài lề tí, xin hỏi là có phải các trang bị có thể tự nâng cấp theo xe ( DVD, Camera, ghế da v.v...) bán theo xe thì cũng tính thuế khủng theo giá xe phải không các bác?