Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
ae đang nói vụ "ô tô là nguồn nguy hiểm" nên đúng sai vì cũng bị phạt; ae đang nói chán vì đúng mà cũng bị phạt thì luật kiểu gì, rồi nạn nhân cố ý thì sao !?!?

bác đưa cái vd ra, bác thấy có ăn nhập gì không !?!?
đi sai luật không cố ý thì gọi là gì đây bác !?!?

Bác nên đọc kỹ trước khi ý kiến.
1. Anh em cũng như bác, chưa đọc kỹ đã chửi. Chỉ có sai mới bị phạt/bồi thường thôi nhé.
2. K phải e ví dụ, em copy bài báo ra để mọi người đọc kỹ.

Còm bác @chat2004 đã trả lời cho việc sai phải bồi thường, đúng thì miễn:

Đồng ý là sai thì phải bồi thường, e ko ý kiến trong TH này.
Nhưng bác đọc lại đoạn này dùm:
Trong trường hợp gây tai nạn, người điều kiển phương tiện giao thông còn chịu trách nhiệm bồi thường dân sự do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra ngay cả khi không có lỗi được quy định tại khoản 3 Điều 623 Bộ luật dân sự như sau: “Chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại cả khi không có lỗi, trừ các trường hợp sau đây:
a) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại;
b) Thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.”
 
  • Like
Reactions: XeTank
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
Bác nên đọc kỹ trước khi ý kiến.
1. Anh em cũng như bác, chưa đọc kỹ đã chửi. Chỉ có sai mới bị phạt/bồi thường thôi nhé.
2. K phải e ví dụ, em copy bài báo ra để mọi người đọc kỹ.

Còm bác @chat2004 đã trả lời cho việc sai phải bồi thường, đúng thì miễn:
đấy em mới nói cái ông tóc bạc ngồi chính giữa có quyền quyết định mình có lỗi hay không?
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Một khi ai đó vi phạm luật và gây thiệt hại cho người khác thì việc thỏa thuận đền bù chỉ mới giải quyết trách nhiệm dân sự. Trách nhiệm hành chính (về hành động vi phạm pháp luật) vẫn phải thực thi để có tác dụng giáo dục đối với người vi phạm và tác dụng răn đe những nhười khác chưa vi pham. Đây là mục đích của việc ban hành các bộ luật của nhà nước pháp quyền.
Ở VN trước đây luật sơ sài nên nhiều người quen với cách "tự xử" với nhau và coi "bãi nại" như một giải pháp thoát trách nhiệm "hành chính" (hoặc hình sự). Nếu còn tư duy như vậy thì xã hội khó có thể "đi đến" mục tiêu nhà nước pháp quyền được.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Một khi ai đó vi phạm luật và gây thiệt hại cho người khác thì việc thỏa thuận đền bù chỉ mới giải quyết trách nhiệm dân sự. Trách nhiệm hành chính (về hành động vi phạm pháp luật) vẫn phải thực thi để có tác dụng giáo dục đối với người vi phạm và tác dụng răn đe những nhười khác chưa vi pham. Đây là mục đích của việc ban hành các bộ luật của nhà nước pháp quyền.
Ở VN trước đây luật sơ sài nên nhiều người quen với cách "tự xử" với nhau và coi "bãi nại" như một giải pháp thoát trách nhiệm "hành chính" (hoặc hình sự). Nếu còn tư duy như vậy thì xã hội khó có thể "đi đến" mục tiêu nhà nước pháp quyền được.
Việc 2 bên thoả thuận với nhau là trách nhiệm dân sự, do làm cho nhau thiệt hại. Pháp luật có quy định cho hai bên thoả thuận bồi thường với nhau.
Còn việc bên nào đi sai, vi phạm trật tự giao thông đối với Nhà Nước, thì NN phạt người đó.
2B đi sai vào đường ngược chiều cũng bị phạt.
4B lấn làn sai quy định, gây tai nạn cũng bị phạt.
Chỉ vậy thôi. K có thoả thuận với NN.

Tương tự việc mua bán dâm, 2 bên thoả thuận múc nhau OK, nhưng ai mua/bán vẫn bị xem xét trách nhiệm.
 
Hạng D
24/10/14
1.860
1.593
113
TP.HCM
Phen này em bán hết nhà cửa đất đai để kinh doanh xe tank, xe thiết giáp cho mấy bác đi khỏe, mình cứ tà tà kệ cha thằng nào muốn đụng vào thì đụng; đương nhiên luật phải xử mình không cố ý rùi...kkkkk
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Gây tai nạn và vi phạm luật là hai việc khác nhau.
Vi phạm đi trái đường ko va chạm, xxx ko thấy thì thôi.
Va chạm gây tai nạn thì xong: Vi phạm + Tai nạn.
Riêng việc thỏa thuận với người bị nạn, nếu qua chấp thuận của CSGT thì ok, còn tự thỏa thuận hả...coi chừng bị kiện ngược hay vòi...