Tags
asean
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Chơi gian lận:

CR-V bản mới 7 chỗ mắc hơn bản cũ nhiều. Ở VN bản cũ bằng giá bản mới ở Thái, vậy là mắc hay rẻ?

CX-5 sản xuất tại VN, hiện chưa đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% nên xuất Thái chịu thuế nhập khẩu cao. Khi nào đủ chuẩn đạt thuế 0% mới so được. Lúc đó CX-5 ở Thái sẽ rẻ hơn nhiều CX-5 tại VN.

Còn các xe khác thì bài viết lờ đi, ko nhắc đến, hoặc nói theo kiểu khoảng cách giá Vios đã giảm đi. Chỉ cần chênh 100 triệu là 20% giá trị xe rồi, bởi giá Vios thấp.

Túm lại là giá xe VN vẫn cao hơn Thái nhiều, trung bình 20-30%. Cá biệt có 1,2 mẫu ko theo quy luật trên là bởi rơi vào các trường hợp đặc biệt đã nêu.
 
Hạng B1
15/9/16
55
30
18
47
1/ Hedaline "Ô tô ở Việt Nam đã có giá chỉ ngang Thái Lan" --> nghe tưởng giá ôtô (phần lớn các mẫu xe) ở VN bằng TL thật --> giật gân quá mức.
2/ "Chiếc Honda CR-V ở thời điểm giảm giá "sốc" hồi đầu tháng 9 cũng đã xuống đến mức 730 - 750 triệu đồng (32.000 - 33.000 USD)..." --> không phản ánh giá bán xe CR-V chính thức ở Việt Nam nên không thể dùng để so sánh.
3/ Mazda 3 2.0 -> 33,000$ vs 29,000$ mà ngang cái gì? chưa nói bản 2.0 ở Việt Nam có tương đương bản cao cấp nhất ở Thái Lan không?
4/ Chỉ nên so sánh giá lăn bánh, chứ thuế/phí khác nhau giữa 2 quốc gia thì so sánh có ý nghĩa gì?

 
Hạng B1
15/9/16
55
30
18
47
ý là giá giảm gần bằng rồi mua đi...chờ nữa cũng không giảm thêm...giống như cách đây 1 năm có mấy bài đại loại như đừng mơ oto giảm giá này kia...nói chung là sợ ai cũng chờ không mua xe. Pr
Còn có bài viết cho rằng giá xe sx trong nước không giảm vì thuế suất nk 0% đối với ôtô nguyên chiếc.
Linh kiện nhập khẩu đã 0% rồi.
--> Đưa thông tin giả mạo, vì thuế nk linh kiện đang ở mức 15%-18%
Thử hỏi có chuyện Nk nguyên chiếc 0%, nhập linh kiện 15-18% ?
Mấy tay ăn tiền nhà sx viết bài lừa phỉnh người dân
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Thuế phí để lăn bánh ở việt nam chắc cao nhất thế giới nhỉ. Cái biển số đã 20 củ ở thủ đô rồi
 
Hạng C
1/8/14
757
609
123
45
Thấy ghi mẫu CR-V giảm giá là biết ông nội này ngồi phòng lạnh rồi.