Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Ít nhất phải có được cái nhà phân phối được nhà máy ủy quyền phân phối đoàng hoàng. Mấy thằng tư nhân nhập về mà dám phán bảo hành 5 năm. Mai nó giải thể công ty lập công ty khác lại nhập thương hiệu khác về lùa
 
Tập Lái
8/4/19
38
42
21
Ô tô các hãng lớn Âu Mỹ Nhật uy tín thuê nhân công & sản xuất tại trung quốc có chất lượng tốt & ở 1 đẳng cấp khác xa hoàn toàn các chủng loại ô tô sản xuất nội địa của trung quốc.

Nhưng các thánh Reviewer, seeder & nhà nhập khẩu ô tô Made in china cố tình đánh tráo khái niệm lừa người tiêu dùng, lẫn tâm lý mua xe rẻ ịn logo xe sang cho hào nhoáng "tự đánh lừa bản thân" nên rước họa...kakaka...
Bác nói thiếu rồi, phải thêm vào "1 số người "lỡ" mua rồi cũng "tự đánh lừa bản thân" là xe ngon, hịn. Ngon, hịn mà phải gắn logo hãng khác. Kkk
 
  • Like
Reactions: PhuocVu86
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Zoyte chết rồi. Giờ có con X7.

chưa bàn chất lượng, giá con này bên TQ 20,000 usd, đóng thuế NK và TTĐB và VAT kiểu gì còn có 700 ???

Baic là tập đoàn lớn, muốn bán xe ở Việt Nam nên mở nhà máy lắp ráp và hệ thống gara tại Việt Nam. 1 ông trader mua bán kiểu đánh quả mua rất rủi ro về đảm bảo chất lượng / phụ tùng và service.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Giá nó mà đàng hoàng tí 700 - 800 sedan.
1 tỏi hoặc tỏi 2 cho SUV thì ngày cháy hàng không xa.

sedan Lux hơn Cam 1 level mà 700-800 lấy đâu ra. SA SUV thì hơn hẳn CUV C Nhật / Hàn 1 level về đẳng cấp, và hơn hẳn 1 size, chỉ cạnh tranh với Eplorer xấp xỉ 2 tỷ trở lên mà giá 1300-1500 chưa trước bạ là quá hợp lý và rẻ rồi bác. Rẻ nữa để chạy đầy đừog còn nhà sx lỗ chổng vó hả bác
 
Hạng C
24/2/07
849
2.355
93
48
Giá nó mà đàng hoàng tí 700 - 800 sedan.
1 tỏi hoặc tỏi 2 cho SUV thì ngày cháy hàng không xa.
Con Lux A base ra giấy SG chưa đến 900tr mà bác. Giá quá ổn rồi. Lux SA vẫn còn hơi cao, tầm 1,3 tỷ ra giấy bản full thì ngon.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Dù chưa phổ biến như xe Nhật, Mỹ và Hàn nhưng các mẫu xe Trung Quốc đã tạo được dấu ấn nhất định tại thị trường Việt khi có giá bán rẻ, trang bị nhiều công nghệ và "đồ chơi" hấp dẫn. Dẫu vậy, ô tô Trung Quốc thường “nóng" nhanh nhưng dễ "nguội lạnh”.

Trong khoảng thời gian vài năm gần đây, ô tô Trung Quốc ngày càng được đưa về ồ ạt tại thị trường Việt với nhiều dòng xe và mẫu mã khác nhau, đa số là các mẫu xe CUV nằm trong tầm giá từ khoảng 500 triệu đến 900 triệu đồng. Rất nhanh chóng, xe Trung Quốc đã thu hút được một nhóm khách hàng quan tâm nhờ thiết kế cùng các trang bị hấp dẫn và giá rẻ.​

CUV BAIC Q7 có thiết kế giống xe sang Land Rover tại đại lý​

Xuất hiện rầm rộ...

Nếu là một người quan tâm về ô tô, chắc hẳn các bác không thể quên được những “làn sóng” ô tô Trung Quốc với những mẫu xe tiêu biểu như Zoyte Z8, BAIC Q7 hay Brilliance V7 được đưa về nước đã trở thành một “hiện tượng”, các mẫu xe được bàn tán khá sôi nổi trên các hội nhóm, “ngôi sao” trên Youtube, mạng xã hội và các diễn đàn ô tô mỗi khi về Việt Nam.​

Đơn cử là mẫu CUV Brilliance V7 được giới thiệu hồi tháng 3 đầu năm nay tại Việt Nam, mẫu xe được quảng bá khá rầm rộ nhiều tính năng, công nghệ cao, động cơ tăng áp có nguồn gốc từ BMW, hộp số tự động ly hợp kép sang chảnh... Brilliance V7 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Brilliance V7 được phân phối duy nhất một phiên bản có giá bán 738 triệu đồng, một mức giá rẻ nếu so với giá của CUV 5+2 chỗ của Nhật và Hàn.​

Brilliance V7​

...và âm thầm biến mất
Trong khoảng thời gian đầu được ra mắt, các mẫu xe này thu hút một nhóm khách hàng quan tâm, đạt doanh số bán hàng khá tốt. Nhưng sau đó dễ dàng rơi vào tình trạng bán chậm, thậm chí khó bán, trở nên ế ẩm hơn. Bị “lãng quên” trong thời gian vài tháng sau đó, đặc biệt là khi có một dòng xe mới được đưa về nhanh chóng “chiếm sóng”. Vì tâm lý người mua luôn quan tâm các sản phẩm mới mẫu mã mới và trang bị hấp dẫn.​


Nội thất ngập tràn công nghệ của BAIC Beijing X7​

Thật vậy, khi Brilliance V7 ra mắt, Zoyte Z8 đã dần dần nguội lạnh, gần đây “ngôi sao” Beijing X7 xuất hiện, Brilliance V7 trở nên mờ nhạt và mất dần sức hút. Mặc dù không có nhiều tiếng vang lúc được giới thiệu, nhưng các mẫu xe Hàn và Nhật luôn có doanh số ổn định duy trì qua nhiều tháng, giữ phong độ hơn nhiều xe Trung Quốc.​

Xe mẫu mới về, xe mẫu cũ nhanh chóng mất giá

Dù sao đi nữa, ô tô tại Việt Nam vẫn được xem là một món tài sản lớn, mặc dù hiện tại người mua đã thoáng hơn trước và xem nó như một phương tiện. Ô tô không còn giữ giá một các “thần thánh” như trước, mà chỉ mất giá nhiều hay ít. Trên thực tế, so với ô tô Nhật, Hàn, Mỹ, thì ô tô Trung Quốc rất nhanh mất giá sau một thời gian sử dụng.​

View attachment 2365592

Thật vậy, mặc dù đã tạo được dấu ấn và chỗ đứng nhất định tại Việt Nam, nhưng trên thực tế đối tượng khách hàng quan tâm đến xe Trung Quốc không nhiều bởi tâm lý e ngại. Người mua xe mới đã ít, người tìm xe cũ lại còn ít hơn. Khi cần tiền hay bán để đổi xe khác, người dùng phải rao giá thấp, chấp nhận “lỗ” nặng để nhanh chóng bán được xe, nhưng không phải muốn bán được xe là dễ.​

BAIC X55 có giá 528 triệu đồng, rẻ hơn Tucson gần 300 triệu đồng
Ngoài ra, xe mới thường xuyên được đại lý giảm giá cho các dòng xe cũ để nhanh chóng “dọn hàng” trước sức ép của các xe mới. Tham khảo giá bán hiện tại của các dòng xe Trung Quốc trong những tháng cuối năm, mẫu xe Brilliance V7 còn giá 700 triệu, giảm gần 40 triệu so với giá trước đó, “ngôi sao” một thời - Zotye Z8 giảm sâu hơn chỉ còn 660 triệu đồng, giảm gần cả trăm triệu so với giá 758 triệu đồng trước đó.​

Ngoài giảm giá bán, một số mẫu xe này còn hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ khi mua xe. Xe mới đua nhau giảm giá đã tác động rất lớn đến giá xe cũ trên thị trường.​

View attachment 2365597

Đối với những ai có chi phí hạn hẹp để mua xe, thì việc lựa chọn mua xe theo hình thức trả góp cũng trở nên khó khăn hơn, khi các ngân hàng cũng tỏ ra e dè với ô tô Trung Quốc.​

Bán một lần rồi...thôi?

Khác với các lựa chọn xe của Nhật, Hàn, Mỹ, các hãng thường tiếp tục duy trì và phân phối nhiều dòng xe trải qua nhiều thế hệ nối tiếp khác nhau, có khi cả chục năm. Đơn của dòng Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai SantaFe được bán qua nhiều thế hệ.​

Xe ô tô Trung Quốc không được như vậy, các mẫu xe được nhập về phân phối trong khoảng thời gian ngắn, sau khi bán hết các lô xe được đưa về nước, đơn vị nhập khẩu nhanh chóng “ngắt hàng” để chuyển sang một dòng xe khác hấp dẫn người mua hơn.​

View attachment 2365596

Điều này thậm chí còn tác động đến tâm lý e ngại, lo lắng cho khách hàng đã sở hữu xe về việc sửa chửa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng trong thời gian về lâu về dài, khi mẫu xe mình đang sở hữu đã…ngừng bán, hết phân phối. Thậm chí có nhiều dòng rơi vào tình cảnh “tréo ngoe” hơn, đơn cử là dòng Brilliance V7 khách vừa mua xe mới vài tháng, thì nhận được tin hãng Brilliance đã tuyên bố phá sản tại quê nhà.​

Những phiền toái khi sở hữu xe Trung Quốc

Mặc dù mang những ưu điểm ở giá bán hấp dẫn, trang bị tốt trong tầm giá, mẫu mã đẹp mắt, nhưng trên thực tế đã có nhiều khách mua xe khi xem và chạy thử xe ở đại lý đã tỏ ra rất thích, nhưng không phải ai cũng “xuống tiền” sau đó. Vì những định kiến, chất lượng về lâu về dài, dễ mua khó bán, rớt giá “đậm”. Đây là những vấn đề lớn đối với xe Trung Quốc tiếp cận khách mua.​


Có nhiều trường hợp khách hàng đã mua xe, nhưng tìm cách chối bỏ “mác” xe Trung Quốc bằng cách gắn các logo, tên của các hãng xe sang của châu Âu, Mỹ để tự tin hơn khi cầm lái. Tuy nhiên, điều này đôi lúc cũng phản ứng ngược, nhanh chóng biến chiếc xe thành trò cười đối với những ai đã am hiểu về chuyện xe cộ.​

Không đơn giản là sở hữu một phương tiện, người dùng xe Trung Quốc đôi lúc còn trở nên phiền toái, mệt mỏi hơn bởi những câu hỏi so sánh, chấp nhận sống trên những lời xầm xì, đàm tiếu, dở khóc dở cười.​
Bài viết hay, rõ ràng súc tích và thực tế! Triệu like..