RE: Off-road cùng "đại gia đình" Ford Việt Nam
Và các câu chuyện về hành trình qua đoạn đường vừa rồi được đưa ra bàn tán, rồi ban tổ chức quyết định vẫn sắp xếp đoàn xe để chuẩn bị chụp ảnh lưu niệm bình thường như kế hoạch đã đặt ra. Nơi rừng núi hoang vu khiến cho phương tiện liên lạc di động trở nên bất lực. Công việc sắp xếp đội hình đang dở dang thì có người reo lên: “Focus S đến rồi kìa”.
Mọi ánh mắt đổ dồn về phía có tiếng reo, và quả thật, Focus S từ từ xuất hiện, vẫn thản nhiên, vẫn nhanh nhẹn như lúc lên đường. Hóa ra “cô nàng” với gầm hơi thấp chỉ hơi gặp khó khăn chút xíu khi phải bươn mình qua những đoạn đường đầy đá lổn nhổn của công trình giao thông còn dở dang, nên đến muộn hơn các anh của nó một chút mà thôi.
Những đoạn đường dốc cao hay đổ đèo kết hợp cua gấp nguy hiểm nhưng mặt đường nhẵn đẹp thì chẳng làm cho Focus S nao núng. Với động cơ xăng 2.0L Duratec công suất lên đến 107kw (tương đương 143 mã lực) và mô-men xoắn đạt 185Nm tại 4.500 vòng/phút, trong khi trọng lượng không tải lại rất nhẹ, chỉ có 1.275kg, Focus S nhẹ nhàng lướt trên các con đèo dốc và cũng chắc chắn mỗi khi đổ dốc, chẳng hề thua kém so với các đàn anh như Escape hay Everest.
Vậy là sau một hành trình khá vất vả, cả đoàn đã tập hợp đông đủ. Chuyến du lịch thăm đảo và kết hợp ăn trưa tại lòng hồ Thủy điện thật ấn tượng với các món ăn đặc sắc của ông chủ vui tính ở nhà hàng “Tình bạn”. Không khí vui vẻ, với giai điệu của những bài hát Nga vang lên đầy chất chữ tình như “Đôi bờ”, “Hàng bạch dương”… cùng rượu ngon làm cho mọi người trong đoàn dường như trong cảm giác mình đi dạo và ghé qua đây chứ không phải là trải qua một hành trình hàng trăm cây số đường đồi núi.
Sau bữa trưa đầy ấn tượng đó, cả đoàn lại bắt đầu cuộc hành trình mà đích đến là Kim Bôi. Một khu nghỉ giữa núi rừng đại ngàn thật lý tưởng để cả mọi người có những phút giây nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày hôm sau.
Sáng hôm sau, chuyến Kim Bôi đi Mai Châu gần như trở thành hành trình cảm nhận của Autonet, với tất cả các thành viên đồng loạt trải nghiệm sau vô-lăng của các dòng xe. Dẫn đầu trong hành trình này là Ranger. Được trang bị động cơ 2.5L Turbo Diesel, Ranger với tay lái lụa khiến cho không khí lên đường của toàn bộ đoàn trở nên náo nhiệt, khi các xe phải hối hả để có thể theo kịp sự bứt phá của nó.
Trên điều kiện địa hình lên đèo xuống dốc này, Ranger càng chạy càng tỏ ra hào hứng, bốc và khí thế. Tiếc rằng, hôm ấy chúng tôi không có cơ hội để xem Ranger trong trạng thái “đầm” sẽ ra làm sao, bởi theo kinh nghiệm của một số người đã từng bao năm gắn bó với Ranger thì cảm giác điều khiển chiếc xe này sẽ tuyệt hơn rất nhiều, đầm hơn nhiều khi trên thùng xe được xếp một lượng hàng hóa nặng khoảng 300 – 400kg.
Tiếp theo là đến Escape – công tử địa hình hào hoa nhất trong gia đình của Ford hiện nay. Là một chiếc xe đa dụng, nhưng Escape lại mang trong mình diện mạo và phẩm chất của một chiếc xe sedan hạng sang. Ngoài động cơ 2.3L công nghệ Duratec tiên tiến, chiếc xe này còn được trang bị nội thất da cao cấp cùng hộp số tự động 4 tốc độ.
Với công suất 146PS tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 196Nm tại 4.000 vòng/phút, Escape thật nhẹ nhàng và linh hoạt trên những con phố hay trên những xa lộ. Tuy nhiên, đó không phải là những gì thuộc về điểm mạnh của dòng xe này.
Và các câu chuyện về hành trình qua đoạn đường vừa rồi được đưa ra bàn tán, rồi ban tổ chức quyết định vẫn sắp xếp đoàn xe để chuẩn bị chụp ảnh lưu niệm bình thường như kế hoạch đã đặt ra. Nơi rừng núi hoang vu khiến cho phương tiện liên lạc di động trở nên bất lực. Công việc sắp xếp đội hình đang dở dang thì có người reo lên: “Focus S đến rồi kìa”.
Mọi ánh mắt đổ dồn về phía có tiếng reo, và quả thật, Focus S từ từ xuất hiện, vẫn thản nhiên, vẫn nhanh nhẹn như lúc lên đường. Hóa ra “cô nàng” với gầm hơi thấp chỉ hơi gặp khó khăn chút xíu khi phải bươn mình qua những đoạn đường đầy đá lổn nhổn của công trình giao thông còn dở dang, nên đến muộn hơn các anh của nó một chút mà thôi.
Những đoạn đường dốc cao hay đổ đèo kết hợp cua gấp nguy hiểm nhưng mặt đường nhẵn đẹp thì chẳng làm cho Focus S nao núng. Với động cơ xăng 2.0L Duratec công suất lên đến 107kw (tương đương 143 mã lực) và mô-men xoắn đạt 185Nm tại 4.500 vòng/phút, trong khi trọng lượng không tải lại rất nhẹ, chỉ có 1.275kg, Focus S nhẹ nhàng lướt trên các con đèo dốc và cũng chắc chắn mỗi khi đổ dốc, chẳng hề thua kém so với các đàn anh như Escape hay Everest.
Vậy là sau một hành trình khá vất vả, cả đoàn đã tập hợp đông đủ. Chuyến du lịch thăm đảo và kết hợp ăn trưa tại lòng hồ Thủy điện thật ấn tượng với các món ăn đặc sắc của ông chủ vui tính ở nhà hàng “Tình bạn”. Không khí vui vẻ, với giai điệu của những bài hát Nga vang lên đầy chất chữ tình như “Đôi bờ”, “Hàng bạch dương”… cùng rượu ngon làm cho mọi người trong đoàn dường như trong cảm giác mình đi dạo và ghé qua đây chứ không phải là trải qua một hành trình hàng trăm cây số đường đồi núi.
Sau bữa trưa đầy ấn tượng đó, cả đoàn lại bắt đầu cuộc hành trình mà đích đến là Kim Bôi. Một khu nghỉ giữa núi rừng đại ngàn thật lý tưởng để cả mọi người có những phút giây nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày hôm sau.
Sáng hôm sau, chuyến Kim Bôi đi Mai Châu gần như trở thành hành trình cảm nhận của Autonet, với tất cả các thành viên đồng loạt trải nghiệm sau vô-lăng của các dòng xe. Dẫn đầu trong hành trình này là Ranger. Được trang bị động cơ 2.5L Turbo Diesel, Ranger với tay lái lụa khiến cho không khí lên đường của toàn bộ đoàn trở nên náo nhiệt, khi các xe phải hối hả để có thể theo kịp sự bứt phá của nó.
Trên điều kiện địa hình lên đèo xuống dốc này, Ranger càng chạy càng tỏ ra hào hứng, bốc và khí thế. Tiếc rằng, hôm ấy chúng tôi không có cơ hội để xem Ranger trong trạng thái “đầm” sẽ ra làm sao, bởi theo kinh nghiệm của một số người đã từng bao năm gắn bó với Ranger thì cảm giác điều khiển chiếc xe này sẽ tuyệt hơn rất nhiều, đầm hơn nhiều khi trên thùng xe được xếp một lượng hàng hóa nặng khoảng 300 – 400kg.
Tiếp theo là đến Escape – công tử địa hình hào hoa nhất trong gia đình của Ford hiện nay. Là một chiếc xe đa dụng, nhưng Escape lại mang trong mình diện mạo và phẩm chất của một chiếc xe sedan hạng sang. Ngoài động cơ 2.3L công nghệ Duratec tiên tiến, chiếc xe này còn được trang bị nội thất da cao cấp cùng hộp số tự động 4 tốc độ.
Với công suất 146PS tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 196Nm tại 4.000 vòng/phút, Escape thật nhẹ nhàng và linh hoạt trên những con phố hay trên những xa lộ. Tuy nhiên, đó không phải là những gì thuộc về điểm mạnh của dòng xe này.
RE: Off-road cùng "đại gia đình" Ford Việt Nam
Hộp số tự động trên chiếc xe SUV mạnh mẽ sẽ xóa tan mọi nghi ngờ về khả năng địa hình của Escape trên cung đường đồi núi vùng cao
Ngồi sau vô-lăng của nó, người điều khiển xe chỉ việc nhả chân ga, nhẹ nhàng đánh lái theo góc cua để cho nó bình thản và chắc chắn lao xuống dốc dài hàng cây số. Khi lên dốc, mặc dù không dựng đứng hay cua quá gấp, nhưng cũng đủ để Escape phát huy những gì là điểm mạnh của nó. Từng mét đường mù sương sớm bị hun hút nuốt dần sau bốn bánh xe chủ động, con đường trước mắt bạn hiện ra như đang đưa bạn cùng chiếc xe lên mây. Đừng quá căng thẳng mặc dù trên xe có thể có tới 5 người cùng một số hành lý. Hãy bình tĩnh giữ vô-lăng thật êm và nhẹ, nhấn chân ga – một bàn đạp nhạy bén và không đòi hỏi quá nhiều sức lực để điều khiển. Sau một khoảnh khắc rất ngắn (chỉ một tích tắc), tốc độ tua của máy tăng lên, chiếc xe như được tiếp thêm một sinh lực mới và chỉ có người ngồi sau vô-lăng mới cảm nhận được hộp số đã tự động chuyển rất ngọt. Toàn bộ những người ngồi trong xe như bị dán nhẹ vào lưng ghế, và chiếc xe dũng mãnh tiến lên.
Và đến Everest, “chàng trai” tuấn tú nhất trong gia đình của Ford Việt nam. Từ ngày khai sinh, Everest đã liên tục nằm trong danh sách những chiếc xe có doanh số tiêu thụ mạnh và được ưa chuộng nhất trên thị trường. Không gian rộng rãi dành cho 7 người, động cơ có hai lựa chọn là xăng 2.6L và diesel 2.5L, Everest là chiếc xe SUV lý tưởng cho du lịch cuối tuần với các hành trình xuyên việt.
Với mục tiêu hướng tới khách hàng là các gia đình trẻ năng động, dòng xe Everest chỉ có một lựa cấu hình hộp số là số sàn 5 cấp. Công suất của động cơ khá khiêm tốn, nhưng bù lại mô-men xoắn lớn ở tốc độ vòng quay thấp (máy dầu đạt 268Nm tại 2000 vòng/phút, máy xăng đạt 206Nm tại 3.500 vòng/phút). Với ưu điểm đó, Everest có thể phát huy tối đa lực kéo khi leo dốc trên địa hình đồi núi mà không phải làm việc quá vất vả. Với 5 người ngồi thường trực ngồi trên chiếc Everest phiên bản máy dầu trong suốt cuộc hành trình Hà Nội – Hòa Bình – Thung Nai, các tay lái năng động của đoàn luôn cảm thấy thật nhẹ nhàng và chắc chắn cả khi leo dốc cũng như lúc đổ đèo.
Tuy nhiên, lựa chọn về nội thất của Everest 2007 lại quá nghèo nàn khi mà chất liệu nỉ được sử dụng cho cả ba cấu hình xe. Như vậy nếu khách hàng muốn nâng cấp với nội thất da, tạo không gian sang trọng mà mát mẻ cho cả gia đình trong các chuyến đi, sẽ phải bỏ ra khoảng 1.000USD nữa.
Với vai trò là “đàn anh” của gia đình Ford Vietnam, Transit cũng tỏ là là chiếc xe van thực sự linh hoạt và năng động trên những địa hình đồi núi như thế này. Những khả năng không thể phủ nhận đã khiến cho nó trở thành một trong những chiếc xe van phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới. Danh hiệu “Xe van tốt nhất năm 2007” thật xứng đáng cho Transit và những ai được trải nghiệm trên dòng xe này trên địa hình đồi núi trùng điệp như ở Hòa Bình mới cảm nhận được hết những tính năng ưu việt của nó.
Nếu như những chiếc xe khách cỡ lớn là sự lựa chọn để kinh doanh vận tải trong những điều kiện đường trường miền đồng bằng, thì Transit lại đặc biệt phù hợp cho điều kiện địa hình miền núi khúc khuỷu quanh co. Với thiết kế thân xe gọn, gầm lại khá cao và động cơ turbo diesel 2.4L mạnh mẽ sử dụng công nghệ TDCi (phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung), Transit dễ dàng và linh hoạt băng qua những khúc cua tay áo, những đoạn đường gồ ghề lởm chởm đất đá, lên đèo hay xuống dốc
Trở về Hà Nội sau hai ngày vật lộn trên đường, nhóm phóng viên cả hai miền hầu hết đều cảm thấy thoải mái sau một hành trình khá dài, nhưng bên cạnh đó còn nhiều người trong tâm trạng hụt hẫng. Lý do đơn giản là vì địa hình của tuyến Hà Nội – Hòa Bình – Thung Nai – Kim Bôi vẫn quá đẹp và dễ dàng. Các cung đường mặc dù có hiểm trở quanh co có thể đủ để Focus S thể hiện khả năng, nhưng chưa thực sự tạo ra các thử thách lớn cho các dòng xe thể thao đa dụng thực thụ SUV hay Pickup của Ford.
Hộp số tự động trên chiếc xe SUV mạnh mẽ sẽ xóa tan mọi nghi ngờ về khả năng địa hình của Escape trên cung đường đồi núi vùng cao
Ngồi sau vô-lăng của nó, người điều khiển xe chỉ việc nhả chân ga, nhẹ nhàng đánh lái theo góc cua để cho nó bình thản và chắc chắn lao xuống dốc dài hàng cây số. Khi lên dốc, mặc dù không dựng đứng hay cua quá gấp, nhưng cũng đủ để Escape phát huy những gì là điểm mạnh của nó. Từng mét đường mù sương sớm bị hun hút nuốt dần sau bốn bánh xe chủ động, con đường trước mắt bạn hiện ra như đang đưa bạn cùng chiếc xe lên mây. Đừng quá căng thẳng mặc dù trên xe có thể có tới 5 người cùng một số hành lý. Hãy bình tĩnh giữ vô-lăng thật êm và nhẹ, nhấn chân ga – một bàn đạp nhạy bén và không đòi hỏi quá nhiều sức lực để điều khiển. Sau một khoảnh khắc rất ngắn (chỉ một tích tắc), tốc độ tua của máy tăng lên, chiếc xe như được tiếp thêm một sinh lực mới và chỉ có người ngồi sau vô-lăng mới cảm nhận được hộp số đã tự động chuyển rất ngọt. Toàn bộ những người ngồi trong xe như bị dán nhẹ vào lưng ghế, và chiếc xe dũng mãnh tiến lên.
Và đến Everest, “chàng trai” tuấn tú nhất trong gia đình của Ford Việt nam. Từ ngày khai sinh, Everest đã liên tục nằm trong danh sách những chiếc xe có doanh số tiêu thụ mạnh và được ưa chuộng nhất trên thị trường. Không gian rộng rãi dành cho 7 người, động cơ có hai lựa chọn là xăng 2.6L và diesel 2.5L, Everest là chiếc xe SUV lý tưởng cho du lịch cuối tuần với các hành trình xuyên việt.
Với mục tiêu hướng tới khách hàng là các gia đình trẻ năng động, dòng xe Everest chỉ có một lựa cấu hình hộp số là số sàn 5 cấp. Công suất của động cơ khá khiêm tốn, nhưng bù lại mô-men xoắn lớn ở tốc độ vòng quay thấp (máy dầu đạt 268Nm tại 2000 vòng/phút, máy xăng đạt 206Nm tại 3.500 vòng/phút). Với ưu điểm đó, Everest có thể phát huy tối đa lực kéo khi leo dốc trên địa hình đồi núi mà không phải làm việc quá vất vả. Với 5 người ngồi thường trực ngồi trên chiếc Everest phiên bản máy dầu trong suốt cuộc hành trình Hà Nội – Hòa Bình – Thung Nai, các tay lái năng động của đoàn luôn cảm thấy thật nhẹ nhàng và chắc chắn cả khi leo dốc cũng như lúc đổ đèo.
Tuy nhiên, lựa chọn về nội thất của Everest 2007 lại quá nghèo nàn khi mà chất liệu nỉ được sử dụng cho cả ba cấu hình xe. Như vậy nếu khách hàng muốn nâng cấp với nội thất da, tạo không gian sang trọng mà mát mẻ cho cả gia đình trong các chuyến đi, sẽ phải bỏ ra khoảng 1.000USD nữa.
Với vai trò là “đàn anh” của gia đình Ford Vietnam, Transit cũng tỏ là là chiếc xe van thực sự linh hoạt và năng động trên những địa hình đồi núi như thế này. Những khả năng không thể phủ nhận đã khiến cho nó trở thành một trong những chiếc xe van phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới. Danh hiệu “Xe van tốt nhất năm 2007” thật xứng đáng cho Transit và những ai được trải nghiệm trên dòng xe này trên địa hình đồi núi trùng điệp như ở Hòa Bình mới cảm nhận được hết những tính năng ưu việt của nó.
Nếu như những chiếc xe khách cỡ lớn là sự lựa chọn để kinh doanh vận tải trong những điều kiện đường trường miền đồng bằng, thì Transit lại đặc biệt phù hợp cho điều kiện địa hình miền núi khúc khuỷu quanh co. Với thiết kế thân xe gọn, gầm lại khá cao và động cơ turbo diesel 2.4L mạnh mẽ sử dụng công nghệ TDCi (phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung), Transit dễ dàng và linh hoạt băng qua những khúc cua tay áo, những đoạn đường gồ ghề lởm chởm đất đá, lên đèo hay xuống dốc
Trở về Hà Nội sau hai ngày vật lộn trên đường, nhóm phóng viên cả hai miền hầu hết đều cảm thấy thoải mái sau một hành trình khá dài, nhưng bên cạnh đó còn nhiều người trong tâm trạng hụt hẫng. Lý do đơn giản là vì địa hình của tuyến Hà Nội – Hòa Bình – Thung Nai – Kim Bôi vẫn quá đẹp và dễ dàng. Các cung đường mặc dù có hiểm trở quanh co có thể đủ để Focus S thể hiện khả năng, nhưng chưa thực sự tạo ra các thử thách lớn cho các dòng xe thể thao đa dụng thực thụ SUV hay Pickup của Ford.
RE: Off-road cùng "đại gia đình" Ford Việt Nam
bác nói qua nhiều ổ voi ổ gà, vậy 2 cái ngoe sau của Escape 2007 có bị ảnh hưởng gì ko vậy bác, vì em thấy 2 cái ngoe đó thấp quá!
bác nói qua nhiều ổ voi ổ gà, vậy 2 cái ngoe sau của Escape 2007 có bị ảnh hưởng gì ko vậy bác, vì em thấy 2 cái ngoe đó thấp quá!
RE: Off-road cùng "đại gia đình" Ford Việt Nam

Vô tư bác ạ!Trích đoạn: phidao
bác nói qua nhiều ổ voi ổ gà, vậy 2 cái ngoe sau của Escape 2007 có bị ảnh hưởng gì ko vậy bác, vì em thấy 2 cái ngoe đó thấp quá!![]()