[OFFROAD 2 BÁNH] Cung đường mang bí danh 7/8/9

23/10/06
13.913
4.457
113
Xác nhận
confirm
1 - Copy.jpg


Một cung đường có yếu tố hoàn toàn mới, một ngã rẽ hoàn toàn xa lạ với các ae chơi offroad lâu nay; và 5 anh em - 5 người bạn không hề đồng trang đồng lứa, máu cũng không chung nhóm nhưng chảy ngược giống nhau :p Đó là về phần con người, còn về cung đường thì dĩ nhiên offroad không phải là loại hình nghĩ dưỡng, cũng không phải cứ đường mòn là đi mà chắc gì có đường mòn... vậy nên đường thì hẳn là không có tên và chắc chắn điều nữa là núi trong rừng thì càng không được đặt tên nên mỗi lần đi là phải tự đặt tên con đường theo một ý nghĩa nào đó để ghi nhớ của từng nhóm và tên mỗi con dốc trên ngọn núi thường được đặt tên theo một sự cố về xe, về người của thành viên tham gia nên cái tên nó gợi kỉ niệm chứ không mang tính pháp lý và ghi trên bản đồ...

Tên của cung đường lần này mang một bí danh mà tôi sẽ tiết lộ vào cuối bài viết khi đã tường thuật xong cung đường này...

Hành trang lên đường như mọi khi: Xe cộ thay đổi tỉ số truyền động, trang bị cá nhân: thực phẩm, lều bạt, dụng cụ... và đặc biệt là tời điện: xe 2 bánh vẫn tời như 4x4...

Thành viên lần này gồm 5 người:
1/. Em | Hồ Ka - Sirius
2/. Hoang Dang - Future I
3/. Đức Lee - Win
4/. Quach Nghia Trong | @Volcano - Dream "Lùn"
5/. Anh già Dat Thanh Nguyen | Win
 
Chỉnh sửa cuối:
Reactions: profi and ben.le

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
23/10/06
13.913
4.457
113
Xác nhận
confirm
Mọi chuẩn bị rất kĩ càng từ xe cộ, trang thiết bị và con người rất kĩ càng như bao chuyến khác. Chiếc xe là quan trọng nhất nên ae rất chăm chút từng chi tiết một. Trang bị cá nhân những thứ thiết yếu từ trang phục, thực phẩm dự kiến 2 ngày nhưng thường thì phần dự phòng sẽ nhiều ngày hơn... mọi thứ đều tự bản thân mỗi thành viên chủ động. Tất cả thành viên đều có nhiều kinh nghiệm đi rừng nên không cần phải nhắc nhở điều gì nữa. Điều quan trọng là chuẩn bị về con người: thể lực và tinh thần "chiến đấu" rất cao...

Một điều gần như là hiếm thấy trong các chuyến offroad đó là trang bị tời cho xe máy. Trừ xe thợ rừng thì những nhóm chơi gần như không có trang bị thứ này. Xác định đây là cung đường rất "khủng" nên 5 xe có 1 xe trang bị tời điện. Và nó rất quan trọng và hữu dụng trong chuyến này trong phần sau sẽ rõ.

1a.jpg


Tời WARN RT15 được gắn ở đầu xe


1b.jpg
 
Reactions: pxtanh
23/10/06
13.913
4.457
113
Xác nhận
confirm
Cung đường lần này có một phần không có tracklog vì chưa có nhóm nào qua - chỉ có thợ rừng mới biết à trong rừng rất khó tiếp cận với họ, chỉ biết điểm đầu vào cung mới mà hoàn toàn không biết điểm ra chính xác là ở đoạn nào. Chỉ biết một điều là đoạn đường mới này rút ngắn khoảng cách theo đường chim bay nhìn từ không ảnh. Tại đoạn đường này, chúng tôi chỉ xác định đường đi qua không ảnh chụp từ vệ tinh.

Và rồi cũng xuất phát, cung đường mở đầu quá quen thuộc từ hồ Kala đến ngã 3 "định mệnh" vào trưa nhanh chóng và dễ dàng. Đường quen nhưng trong lòng ai cũng tự ý thức rằng cái ngã rẽ đó không biết có gì ở bên trong đó à sao chưa ai đi!? Tại sao đường ngắn hơn mà không ai đi; thì chắc hẳn ai cũng dự đoán được mức độ khó của nó!
1.jpg
 
Reactions: pxtanh
23/10/06
13.913
4.457
113
Xác nhận
confirm
Thảnh thơi màn dạo đầu từ Hồ Kala đến ngã 3 cây dầu cháy
3.jpg
5.jpg
 
Reactions: pxtanh
23/10/06
13.913
4.457
113
Xác nhận
confirm
Đến điểm nghỉ trưa đúng hẹn, ăn trưa và nghỉ hơi kĩ chuẩn bị vào con đường không biết có gì ở trong đó... :p

2.jpg


Nhìn trực diện phía xa kia là ngã rẽ của bao chuyến đi trước, bên trong rừng tre đó có 1 con dốc khủng mà chưa chuyến đi nào qua con dốc này mà không có xe gặp sự cố: không té ngã thì xe hư hỏng... Con dốc đó cách đây hơn 1 tháng em và 2 ae có trong chuyến này bị Mưa, dốc lầy, lạnh, kiệt sức... mất cả một buổi chiều mới "vớt" được 6 chiếc xe lên và dính ngay sự cố gãy phuộc sau.

Lần này tạm chia tay con dốc đó, ae chúng tôi đi về phía bên trái và vượt con suối lớn sau lưng...
 
Chỉnh sửa cuối:
Reactions: pxtanh
23/10/06
13.913
4.457
113
Xác nhận
confirm
Chướng ngại đầu tiên là qua suối, mùa này nước cao nên suối lơn mực nước ngang đùi đành phải khiêng xe quá suối...
4.jpg
 
Reactions: pxtanh
23/10/06
13.913
4.457
113
Xác nhận
confirm
Dòng suối khá lãng mạng, còn bên kia suối là gì thì chưa khám phá được.

 
Reactions: pxtanh
23/10/06
13.913
4.457
113
Xác nhận
confirm
Vượt qua suối sau khi tinh chỉnh xe do có xe bị nước ngập, lên ngay con dốc bên trên thì gặp ngay sự cố: Xe Future bị vỡ cao su gắp sau bên trái (bên truyền động), nếu tiếp tục chạy sẽ vỡ thêm bên còn lại và bánh sau đong đưa rất khó chịu và có thể hư thêm thứ khác sau đó nữa. Phải sửa triệt để vì cung đường phía trước còn rất dài mà khó khăn đầu tiên: Không có cao su gắp sau thay thế.

Thứ hư không ngờ tới được nên không có phụ tùng thay thế. Cái khó cái khôn lúc này là tìm giải pháp. Quách Nghĩa Trọng đi vòng vòng ngắm nghía các xe và xe em bị mất 1 món đồ do hắn tháo để tận dụng sửa xe Future: ống hơi từ cổ pô dẫn lên bộ khí xử lý khí thải của xe Sirius. Mất cả tiếng đồng hồ để xử lý gắp sau cũng xong...

Tưởng chừng được đi tiếp thì: xe của anh Thành "già" xẹp bánh sau :mad: Không sớm cũng không muộn, đúng ngay lúc xe future vừa xong :cool: Lại phải chờ thay ruột :rolleyes:
 
Reactions: pxtanh

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook