Chuyên
16/6/22
582
489
63
Gần đây, Hertz, một trong những công ty cho thuê ô tô hàng đầu thế giới, đã quyết định giảm bớt dòng sản phẩm ô tô điện của mình, chủ yếu do chi phí sửa chữa cao khi xe bị va chạm. Thông tin này đã đảo ngược kế hoạch mua hàng nghìn chiếc Tesla và Polestar của Hertz, một động thái trái ngược với sự chú ý lớn khi công ty công bố kế hoạch này vài năm trước.

Hertz bán 20,000 xe điện, chuyển sang xe xăng


Theo thông tin từ Reuters, khoảng 20.000 xe điện trong đội xe của Hertz tại Mỹ sẽ được bán và thay thế bằng những chiếc xe có động cơ đốt truyền thống. Công ty lý giải rằng chi phí sửa chữa xe điện cao hơn so với xe chạy bằng xăng, điều này làm tăng áp lực chi phí và là động lực chính đằng sau quyết định này. Hiện tại, Hertz đang có khoảng 400 chiếc Tesla có sẵn để bán thông qua chương trình Rent2Buy, một số với giá dưới 18.000 USD.

Hertz tuyên bố: "Các chi phí liên quan đến va chạm và hư hỏng, chủ yếu là do xe điện, vẫn duy trì ở mức cao trong quý vừa qua, điều này hỗ trợ cho quyết định của công ty về việc giảm dần xe điện trong đội hình của mình."

Hertz bán 20,000 xe điện, chuyển sang xe xăng


Trong một thoả thuận được công bố vào tháng 10 năm 2021, Hertz dự kiến sẽ thêm Tesla Model 3 vào dòng sản phẩm cho thuê của mình và cam kết có 100.000 chiếc xe điện do Mỹ sản xuất sẽ có sẵn cho khách hàng vào cuối năm 2022, với tổng giá trị khoảng 4,2 tỷ USD. Tuy nhiên, mặc dù doanh thu của công ty đạt 8,7 tỷ USD trong năm 2022, Hertz chỉ mua được khoảng 48.000 chiếc xe điện khi năm 2023 trôi qua, không đạt được mục tiêu 100.000 xe Tesla như đã cam kết. Thêm vào đó, Hertz cũng chưa thực hiện kế hoạch mua 65.000 chiếc Polestar EV trong 5 năm tới như đã tuyên bố trong năm 2022.

Rạn nứt trong kế hoạch mở rộng đội xe điện của Hertz bắt đầu xuất hiện vào tháng 10 năm ngoái, khi Giám đốc điều hành Stephen Scherr thừa nhận rằng mặc dù chi phí bảo trì của xe điện thường thấp hơn, chi phí sửa chữa và hư hỏng lại cao hơn, ảnh hưởng đến tính khả thi của thoả thuận 100.000 chiếc Tesla.

Hertz không phải là công ty duy nhất đối mặt khó khăn với chi phí lớn từ đội xe điện của mình. Tháng 12 năm ngoái, Sixt cũng thông báo loại bỏ xe Tesla khỏi xe cho thuê của họ do khấu hao quá lớn, thay vào đó giữ lại xe điện BYD của Trung Quốc.

Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
3/10/15
9.840
12.114
113
Vụ giá bán cao, giá pin cao của xe điện đã biết rồi. Giờ thêm giá sửa cao.
Chả biết bảo vệ môi trường không chứ thấy xe điện nổi danh ở chỗ tăng tốc kinh hoàng là đúng thôi.
 
Hạng B2
27/2/23
349
535
93
30
xe điện ở mỹ nên mua tesla. đừng mua hyundai có ngày đang đi tự dưng dừng có mà người đi xe ở lại. xe điện ở VN thì nên mua vinfast thôi
còn ai thích đi xe xăng thì chỉ nên mua xe xăng, xe điện trông thì êm vậy chứ mấy con vin ngồi sau ù hết cả tai, chất lượng lắp ráp tệ không khác gì xe hàn, ọp ẹp. nhựa da hôi, đc cái cửa nẻo với khung gầm ,chắc hơn bọn hàn xẻng nhiều, đóng cửa chắc nịch, nhưng mà xe vinfast lái chán lắm, chỉ được cái đầm xe chứ tay lái nhẹ quá k thích, nhẹ nhưng k chính xác như xe đức, đi nhanh rất nguy hiểm khi đánh lái gấp, xe điện không có mùi xăng nhưng bù lại mùi hôi của ghế da nhựa kém đối với xe giá rẻ, và ngồi sau nó ù ồn lốp lắm dễ say xe
 
Hạng B1
8/6/23
74
43
18
40
xe điện ở mỹ nên mua tesla. đừng mua hyundai có ngày đang đi tự dưng dừng có mà người đi xe ở lại. xe điện ở VN thì nên mua vinfast thôi
còn ai thích đi xe xăng thì chỉ nên mua xe xăng, xe điện trông thì êm vậy chứ mấy con vin ngồi sau ù hết cả tai, chất lượng lắp ráp tệ không khác gì xe hàn, ọp ẹp. nhựa da hôi, đc cái cửa nẻo với khung gầm ,chắc hơn bọn hàn xẻng nhiều, đóng cửa chắc nịch, nhưng mà xe vinfast lái chán lắm, chỉ được cái đầm xe chứ tay lái nhẹ quá k thích, nhẹ nhưng k chính xác như xe đức, đi nhanh rất nguy hiểm khi đánh lái gấp, xe điện không có mùi xăng nhưng bù lại mùi hôi của ghế da nhựa kém đối với xe giá rẻ, và ngồi sau nó ù ồn lốp lắm dễ say xe
Bạn bị thế này lâu chưa, đi chữa sớm đi
 
Hạng F
3/10/15
9.840
12.114
113
xe điện ở mỹ nên mua tesla. đừng mua hyundai có ngày đang đi tự dưng dừng có mà người đi xe ở lại. xe điện ở VN thì nên mua vinfast thôi
còn ai thích đi xe xăng thì chỉ nên mua xe xăng, xe điện trông thì êm vậy chứ mấy con vin ngồi sau ù hết cả tai, chất lượng lắp ráp tệ không khác gì xe hàn, ọp ẹp. nhựa da hôi, đc cái cửa nẻo với khung gầm ,chắc hơn bọn hàn xẻng nhiều, đóng cửa chắc nịch, nhưng mà xe vinfast lái chán lắm, chỉ được cái đầm xe chứ tay lái nhẹ quá k thích, nhẹ nhưng k chính xác như xe đức, đi nhanh rất nguy hiểm khi đánh lái gấp, xe điện không có mùi xăng nhưng bù lại mùi hôi của ghế da nhựa kém đối với xe giá rẻ, và ngồi sau nó ù ồn lốp lắm dễ say xe
Tay lái Đức có vẻ đúng lắm, giống hệt bác mô tả. Công nhận bậc thầy sản xuất là người Đức.
Cũng cái xe hình dáng đó, của Âu châu luôn, mà là Anh làm hay Pháp làm như Land Rover vào lái vẫn thấy không được như Đức.
 
Hạng B2
27/4/11
475
1.060
93
Anh VF nhà ta đang bỏ dần Taxi để dịch chuyển sang cho thuê xe tự lái. Tương lai ko biết có bỏ cho thuê xe điện ko?
 
Hạng B2
19/5/16
228
342
63
44
Mấy hôm nay em thấy nhiều a còn than phiền xe điện ko có điều hòa ấm (hoặc ko đủ ấm như xe xăng, dầu). Mùa hè đã thấy nhiều a kêu điều hòa xe điện ko hoạt động những ngày trời nắng rồi, còn bây giờ ngoài bắc chỗ e đang lạnh teo chym, ko có điều hòa ấm thì khác gì đi xe máy.
 
Hạng D
22/12/09
3.138
18.300
113
Thái Bình
Mấy hôm nay em thấy nhiều a còn than phiền xe điện ko có điều hòa ấm (hoặc ko đủ ấm như xe xăng, dầu). Mùa hè đã thấy nhiều a kêu điều hòa xe điện ko hoạt động những ngày trời nắng rồi, còn bây giờ ngoài bắc chỗ e đang lạnh teo chym, ko có điều hòa ấm thì khác gì đi xe máy.
Còn không biết mang theo cái bếp gas mini lên xe :p
 
Hạng B2
18/4/18
481
301
63
33
xe điện ở mỹ nên mua tesla. đừng mua hyundai có ngày đang đi tự dưng dừng có mà người đi xe ở lại. xe điện ở VN thì nên mua vinfast thôi
còn ai thích đi xe xăng thì chỉ nên mua xe xăng, xe điện trông thì êm vậy chứ mấy con vin ngồi sau ù hết cả tai, chất lượng lắp ráp tệ không khác gì xe hàn, ọp ẹp. nhựa da hôi, đc cái cửa nẻo với khung gầm ,chắc hơn bọn hàn xẻng nhiều, đóng cửa chắc nịch, nhưng mà xe vinfast lái chán lắm, chỉ được cái đầm xe chứ tay lái nhẹ quá k thích, nhẹ nhưng k chính xác như xe đức, đi nhanh rất nguy hiểm khi đánh lái gấp, xe điện không có mùi xăng nhưng bù lại mùi hôi của ghế da nhựa kém đối với xe giá rẻ, và ngồi sau nó ù ồn lốp lắm dễ say xe
Bữa trước người nhà đi xanh SM bác tài xế cũng có review khá giống bác này