Hạng F
13/1/06
12.136
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Nhớ có lần mấy bác hội XE CỔ đến GP nhà tui off cái gọi là "hội bình loạn xe cổ"... Bác nào trông cũng trẻ măng vậy mà giờ thì tròn mập và lão hơn nhiều... ;)
OS-10 năm tình cũ...

27-05-2007
 
Hạng F
13/1/06
12.136
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Một lần off khá xưa tại Vườn Phố 2, khi đó Chi Hội XNL của tui mới thành lập được 1 thời gian...
Xem lại các gương mặt nổi tiếng bây giờ lúc bấy giờ...
OS-10 năm tình cũ...



OS-10 năm tình cũ...



OS-10 năm tình cũ...



OS-10 năm tình cũ...



Mợ áo đen , đố các bác biết là ai?
Mợ áo xanh nữa nhé! Ai dzậy?:)
OS-10 năm tình cũ...
 
Hạng F
13/1/06
12.136
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Bác áo đen tóc dài nghệ sỹ, đó các bác là ai nào? Hồi đó chưa có máy ảnh KTS nên tui chộp bằng phone Tàu Khựa quá xấu nên không post luôn, Thành ra sẻy ảnh này là "những hình ảnh chưa từng công bố"...
OS-10 năm tình cũ...



Bác HDD hồi đó.
OS-10 năm tình cũ...



Cặp bài trùng Haichien-Xe3banh
OS-10 năm tình cũ...



Milaros vui cùng các bạn hữu
OS-10 năm tình cũ...



Vui vui vui...
OS-10 năm tình cũ...
OS-10 năm tình cũ...

Trong hình này có bác Rồng Đực...:D
OS-10 năm tình cũ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/11/07
5.231
404
83
mợ em biết đến OS sau khi lấy bằng lái và mua chiếc xe sau này luôn mang số 2 của XNL.
hôm ấy chiếc xe có trục trặc nhỏ mà mình chẳng biết nó bị sao, bác Tuonglahay mới bảo rằng có một cái diễn đàn là otosaigon, trong đó có một nhóm đi xe cũ hay bàn về các bịnh vặt của xe... thế là mợ em lọ mọ tìm vào... những người đầu tiên em gặp là bác Hcivic, bác Thiết, dawn, HAC... không ai nghĩ "mợ tài" là một mợ cho đến tận sau khi XNL gặp nhau lần đầu để bàn chuyện thành lập Xóm cũng chưa...bị lộ :D
ban đầu em "chỉ cần biết" đến XNL thôi, nhưng rồi cứ rộng mãi ra những vòng tay bè bạn... đến nay thì OS đã thành chốn đi về của gđ mình rồi. cả 3 người đều là ÓSER, chưa có khái niệm gia đình OSẺR chứ nếu có thì gđ mình chắc hẳn đoạt được:)
.
ở nơi đây, mình được tự tin lái xe, hiểu về xe, tự tin vui thích đi một chiếc xe không mới, cả nhà rong ruổi nhiều nẻo đường để khám phá đất nước và chia sẻ bàn bạc với bạn bè, và từ đó có thêm nhiều những người bạn mà mình ngưỡng mộ, trân trọng, yêu mến... cùng với các bác ấy đóng góp tấm lòng và thời gian để xây dựng và bảo vệ chi hội XNL thành một sân chơi đẹp "nhà lá đơn sơ, tấm lòng rộng mở" . đó là tất cả những gì gđ mình có thể làm vì OS. một đóng góp nhỏ nhoi nhưng là một kỷ niệm rất đẹp mình đã làm cùng bác Tưởnglàhay...
033102flo_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
Hôm qua tôi và bác Duong_cao có chia sẻ với nhau, là trong đêm OS10 - hoành tráng và thành công nhất trước nay- chúng tôi không khỏi bùi ngùi nhớ về các bác thành viên kỳ cựu đã vĩnh viễn chia tay chúng ta như bác Ninh Digital Eyes, bác pigeon, bác Tuonglahay...hy vọng nơi miền cực lạc, các bác vẫn chia sẻ niềm vui với chúng ta.Và chúng ta sẽ nhớ mãi các bác ấy, với cả tấm lòng bè bạn mà không cần phải viết nhiều ra đây.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Kouler nói:
Em tham gia OS từ 2004. Hồi đó OS còn sơ sài và dùng Logo cũ, các chuyên mục còn chưa có gì, sôi động nhất chỉ có Phòng kĩ thuật OS nơi có Automatic và Bác sĩ phụ trách, và chuyện đã xảy ra.

Năm 2006 Sài Gòn trời mưa to trong box PKT có nổ ra một cuộc tranh luận về vấn đề xe có Phun xăng điện (FI) tử có bị vỡ xi lanh khi ngập nước không? Hồi đó vẫn chưa có khái niệm về "Thủy kích". Cuộc chiến được chia làm hai phe và chiến nhau kịch liệt, hồi đó ngôn từ rất đàng hòang và vẫn chưa xuất hiện đại từ Bác như bây giờ. Em đứng về phe "Vỡ" vì lí luận là nước vào cy lanh theo đường gió. Phe bên kia do Bác sĩ và Automatic cầm đầu thì lí luận rằng FI sẽ tự ngắt khi có nước trong kim phun nên không thể nào xảy ra hiện tượng vỡ cylanh khi bị nước vào được.

Chuyện chỉ kết thúc khi em bị Banned nick (Jehovan) với lí do là dám cãi nhau với Phụ trách phòng kĩ thuật! Hồi đó Bác sĩ giống như cha mẹ của Member vậy, nói gì cũng phải nghe. Cuối năm đó Ford Mondeo bị vỡ hai cylanh vì thủy kích và hai năm sau thì Hà Nội lãnh đủ với món này !

Không biết giờ này hai bác Automatic và Bác sĩ nới nao ?
Chuyện đổi trắng thay đen vậy mà bác cũng dám nói, em phục bác thật đấy!
Thứ nhất Bác Sĩ và Automatic là 1, bác tham gia OS quá lâu mà không phân biệt được thì rõ là nhận thức và trí nhớ của bác có vấn đề. Và trước giờ chưa có nick nào bị ban vì bất đồng chính kiến về mặt KT cả, chỉ là phát ngôn bừa bãi và thiếu tôn trọng, phạm qui diễn đàn thôi. Và thêm nữa ở thời điểm đó MOD chưa ban được nick ai đâu.
Thứ 2 không ai bảo là FI không thủy kích cả, mà tất cả đều có thể bị thủy kích nhé bác. Bác không phục thì tìm lại thớt đó mà minh chứng đi nha. Chuyện lâu quá em không nhớ chính xác, nhưng nếu không nhầm thì chính bác kết luận là chỉ có FI mới bị vỡ máy vì xăng cứ thế mà phun, còn CHK thì không bị. Không phải riêng em mà rất nhiều bác khác đính chính là chuyện vỡ máy do ngập nước đều có thể xảy ra ở bất kỳ động cơ nào, miễn là đông cơ đốt trong.
PS : bản thân em đã từng tham gia xử lý 1 camry 88 động cơ 3S (tại Ngọc Phan) bị cong dên do ngập nước ở chợ Phạm Văn Hai từ năm 95, nên tới 06 cho dù em có vấn đề về lý luận đi nữa thì cũng không thể nào kết luận như bác nói được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
em không biết vụ này thế nào nhưng vụ thủy kích thì người biết sơ sơ về kt cũng hiểu được là do nước vào xy lanh qua đường hút, chẳng liên quan gì đến FI hay chế hòa khí cả. Bác sĩ Automatic học chuyên ngành cơ khí thì chắc cũng phải biết "sơ sơ" về động cơ đốt trong chứ :D
Automatic nói:
Kouler nói:
Em tham gia OS từ 2004. Hồi đó OS còn sơ sài và dùng Logo cũ, các chuyên mục còn chưa có gì, sôi động nhất chỉ có Phòng kĩ thuật OS nơi có Automatic và Bác sĩ phụ trách, và chuyện đã xảy ra.

Năm 2006 Sài Gòn trời mưa to trong box PKT có nổ ra một cuộc tranh luận về vấn đề xe có Phun xăng điện (FI) tử có bị vỡ xi lanh khi ngập nước không? Hồi đó vẫn chưa có khái niệm về "Thủy kích". Cuộc chiến được chia làm hai phe và chiến nhau kịch liệt, hồi đó ngôn từ rất đàng hòang và vẫn chưa xuất hiện đại từ Bác như bây giờ. Em đứng về phe "Vỡ" vì lí luận là nước vào cy lanh theo đường gió. Phe bên kia do Bác sĩ và Automatic cầm đầu thì lí luận rằng FI sẽ tự ngắt khi có nước trong kim phun nên không thể nào xảy ra hiện tượng vỡ cylanh khi bị nước vào được.

Chuyện chỉ kết thúc khi em bị Banned nick (Jehovan) với lí do là dám cãi nhau với Phụ trách phòng kĩ thuật! Hồi đó Bác sĩ giống như cha mẹ của Member vậy, nói gì cũng phải nghe. Cuối năm đó Ford Mondeo bị vỡ hai cylanh vì thủy kích và hai năm sau thì Hà Nội lãnh đủ với món này !

Không biết giờ này hai bác Automatic và Bác sĩ nới nao ?
Chuyện đổi trắng thay đen vậy mà bác cũng dám nói, em phục bác thật đấy!
Thứ nhất Bác Sĩ và Automatic là 1, bác tham gia OS quá lâu mà không phân biệt được thì rõ là nhận thức và trí nhớ của bác có vấn đề. Và trước giờ chưa có nick nào bị ban vì bất đồng chính kiến về mặt KT cả, chỉ là phát ngôn bừa bãi và thiếu tôn trọng, phạm qui diễn đàn thôi. Và thêm nữa ở thời điểm đó MOD chưa ban được nick ai đâu.
Thứ 2 không ai bảo là FI không thủy kích cả, mà tất cả đều có thể bị thủy kích nhé bác. Bác không phục thì tìm lại thớt đó mà minh chứng đi nha. Chuyện lâu quá em không nhớ chính xác, nhưng nếu không nhầm thì chính bác kết luận là chỉ có FI mới bị vỡ máy vì xăng cứ thế mà phun, còn CHK thì không bị. Không phải riêng em mà rất nhiều bác khác đính chính là chuyện vỡ máy do ngập nước đều có thể xảy ra ở bất kỳ động cơ nào, miễn là đông cơ đốt trong.
PS : bản thân em đã từng tham gia xử lý 1 camry 88 động cơ 3S (tại Ngọc Phan) bị cong dên do ngập nước ở chợ Phạm Văn Hai từ năm 95, nên tới 06 cho dù em có vấn đề về lý luận đi nữa thì cũng không thể nào kết luận như bác nói được.