Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.275
17.805
113
Lâm Đồng
Hyundai Custin là dòng MPV mới nhất vừa được giới thiệu tại thị trường Việt với giá bán từ 850-999 triệu đồng. Vậy các Oser khó tính nhận định như thế nào về mẫu xe mới đến từ Hyundai Thành Công?

Hyundai Custin - 10.jpg


Hyundai Custin được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai ủy quyền toàn quốc với 3 phiên bản khác nhau cùng 6 lựa chọn màu sắc (Trắng, Đen, Bạc, Xanh lục bảo, Xanh bóng đêm, Xám kim loại). Cũng như những sản phẩm xe du lịch Hyundai được sản xuất và phân phối, Custin được áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Giá bán lẻ khuyến nghị (đã bao gồm thuế VAT):
  • Hyundai Custin 1.5T-GDi Tiêu chuẩn: 850.000.000 VNĐ
  • Hyundai Custin 1.5T-GDi Đặc biệt: 945.000.000 VNĐ
  • Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp: 999.000.000 VNĐ
Hyundai Custin - 3.jpg


Vậy các Oser khó tính nhận định như thế nào về mẫu xe Hyundai Custin?

Giá Hyundai Custin hợp lý

Cũng như Palisade, Hyundai cung cấp một mức giá khá hợp lý dành cho dòng MPV Custin. Đi kèm mức giá này là thiết kế đẹp mắt, nội thất nhiều trang bị tiện nghi và nhiều lựa chọn động cơ.

Giá bán này khiến cho Kia Carnival và cả dòng Toyota Innova sắp về cũng phải e dè.

Giá hợp ví quá! Innova hay tin kiểu: thôi tao khỏi về :D
SUV cửa lùa carnival có đối thủ xứng tầm rồi, dù con này nhỏ hơn.
Giá này có khi còn cạnh tranh nội bộ với cả san sắt nữa ấy chứ, dù ko cùng phân khúc.
To rộng hơn, nội thất đẹp, cửa lùa, động cơ hộp số ngon. innova chưa ra đã bị chặn đầu hấp diêm. Phen này khổ rồi!
Con này có cái đầu nhìn khá giống innova mới, phần đầu k dc đẹp!
Càng lúc càng nhiều dòng xe thú vị & giá hợp lý về VN.
Mốt anh Innova mới có vìa VN thì ai ra cảng đưa giùm em cái bình Oxy cho ảnh nha :rolleyes:
Hình thức, tính năng ăn đứt innova cũ. Nhưng có 2 thứ innova hơn (chắc luôn): khoảng sáng gầm và độ bền bỉ.
Hyundai Custin - 46.jpg

Quynh Đài đợt này chơi khô máu với các hãng khác rồi. Canival của thằng em cũng ảnh hưởng không ít. Innova mới thì coi như bị bít lối qua cửa khẩu luôn. Custin đã vậy thêm Palisade bóp luôn mấy anh cùng phân khúc và dưới một phân khúc cũng không chịu nổi luôn.
Có lẽ thời điểm người tiêu dùng được mua xe với giá thực đang đến gần.
Giảm về 750 thì Xpander với XL7 toát mồ hôi hột :rolleyes:
Rip carnival sao được. Carnival ngồi rộng rãi hơn nhiều. Và còn là máy dầu tiết kiệm.
Đúng là khó RIP với Carnival máy dầu về mảng dịch vụ, nhưng cũng sứt đầu mẻ trán về mảng gia đình
Nên em mới nói cố thêm thì được xe rộng hơn. tới 150tr lận. Ngày xưa thời huy hoàng Innova thì 500-600 chiếc/ tháng là bình thường. Xpander ra thì làm thay đổi thế cờ. Nhưng khách đi full tải vẫn thích Innova hơn vì nó rộng hơn Fortuner. Custin này ra lắp khoản trống phân khúc 800tr-1 tỷ. Và cũng không giành phân khúc Carnival trên 1 tỷ. Nói chung đợi 6 tháng nữa sẽ biết kết quả.
Nhóm rủng rỉnh tiền và thích đẳng cấp sẽ chọn Cani, còn nhóm tiền vừa đủ hoặc thiếu chút đi vay sẽ chọn Cuti vì tính thực dụng rất cao. Nhóm sau chiếm số đông nên Cuti khả năng sẽ có doanh thu tốt. Xpander là vd điển hình của sự thực dụng; với chiến lược đúng Mit đã có chỗ đứng nhất định ở thị trường oto VN, còn trc đó Mit gần như vô hình.

Hyundai Custin - 53.jpg

Cửa lùa là điểm cộng lớn

Hyundai Custin 2.0T-GDi sở hữu phần đầu xe hiện đại và bề thế với cụm lưới tản nhiệt trải rộng. Đi kèm là cụm đèn pha LED phong cách “Parametric Hidden Lights” độc đáo khi tích hợp dải đèn định vị LED tinh tế.

Đối với các khách hàng, thân xe Hyundai Custin 2024 là điểm đáng quan tâm nhất. Mẫu xe này đậm chất MPV gia đình với thiết kế cửa sau trượt điện, tạo nên không gian ra vào rộng rãi cho cả 2 hàng ghế sau.

Cửa lùa, ghế đẹp, mọi thứ ổn, Hợp với Gia đình, đáng xem xét
ăn tiền cái cửa lùa, đậm chất gia đình tiện dụng, innova nên học hỏi cái option này
CUSTIN chắc chắn sẽ phù hợp với đại đa số người dùng mua để sử dụng chính..ƯU điểm là 7 chỗ đủ rộng..cửa trượt..giá hợp lý cho nhiều gia đình lẫn dịch vụ..Khoan nói về độ bền..thì custin cân bằng giữa giá cả/tổng thể xe về cả ngoại hình,trang bị lẫn máy móc..Mình nghĩ sau này nó chính là chiếc xe mang lại tên tuổi lẫn doanh số cho huyndai.
Sante Fe mới là 1 thất bại trong thiết kế ..dẫn đến 1 lượng khách hàng rất lớn có ấn tượng xấu..doanh số khả năng tệ nhất trong cái tệ nhất
Bà La Sát mới ra thì giá cũng không rẻ trong thời điểm kinh tế khó khăn..nên doanh số cũng thấp.mà bà la sát chỉ được mỗi cái mẻ bề ngoài khỏe mạnh,lại mang trái tim yếu ớt ..nên nhiều khách hàng đã từng sử hữu xe hơi chắc chắn sẽ nhiều phân vân khi chọn hoặc đổi mới
Thành Công đợt này set cái giá huỷ diệt và làm bất ngờ ngả ngửa luôn rồi.
- Custin: MPV cửa lùa rộng rãi, full option. Nếu muốn 1 chiếc xe đủ gia đình đi rộng thênh thang thì ngày trước chỉ có Carnival. Còn bây giờ thì có Custin tiết kiệm được kha khá tiền. So bản cao nhất có khi tiết kiệm được nửa tỉ.
- Palisade: Anh nào mà mua San Sắt đợt mới ra ăn nguyên tô lạc chắc giờ nhìn giá chỉ biết ngậm ngùi tặc lưỡi đi ra. Đàn anh của Santafe, cạnh tranh với Explo vs Teramont mà giá như vậy thì cũng đáng suy nghĩ đấy.

3023835-5f534a14b6e2ddfaaf97a12b632608de.jpg

Động cơ mạnh mẽ bất ngờ cho một mẫu MPV

Điểm khác biệt của Hyundai Custin so với các mẫu MPV dưới 1 tỷ khác chính là sự đa dạng động cơ. Trong đó, đáng chú ý nhất là động cơ 2.0L Turbo GDi (mã hiệu G4NN), cho công suất tối đa 236 mã lực tại 6.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 353 Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại tự động 8 cấp. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 ~ 100 km/h trong 8,2 giây.

Sức mạnh được cho là "dư thừa" với một mẫu MPV gia đình khiến cho các Oser khá hứng thú.

thật :))). bản cao nhất 2.0T còn đòi gì nữa.
dàn expander có 1.5 NA còn chở 7 người chạy ầm ầm
Bản 2.0 hơn bản 1.5 đặc biệt có 50tr mà sao hơn cả máy và công nghệ an toàn nhiều quá
cu to 2.0 ra cao tốc đua bơi với pọt chơ :D
giống kiểu set giá vậy để khách hàng mua bản 2.0 đó bác, thấy thêm có 50tr mà được quá trời thì ai đã nghía bản 1.5 đặc biệt cũng sẽ ráng để mua bản 2.0 luôn
Máy 2.0T có 50% tàu nên so với máy 1.5T 100% Hàn đã được kiểm chứng thì chất lượng và độ tin cậy chưa biết thế nào dù mã lực khủng hơn.
236ps thì mạnh nhất trong các xe tầm tiền tỷ rưỡi đổ lại, mạnh hơn cả Palisade. Ảo diệu thật
.
Hyundai Custin - 34.jpg

Đương nhiên, phiên bản động cơ 1.5L Turbo-GDi Gamma II (mã hiệu G4FS), cho công suất tối đa 170 mã lực cũng không phải là yếu.

Xuất xứ gây nhiều tranh cãi

Giá bán của Hyundai Custin được nhiều người ủng hộ, nhưng không tránh được một thực tế rằng nguồn gốc xuất xứ của mẫu xe này có liên quan đến BAIC (Trung Quốc).
nghe đồn em này xe tàu gắn logo huyn, đổi tên xoá dấu vết, không biết có không :rolleyes:
Liên doanh với TQ nhưng động cơ, khung gầm vẫn của Hyundai tất
Để rẻ hơn bán ở thị trường TQ cho dễ, giống suzuki bám vào hãng nội địa ấn độ để coi như xe ấn độ để giảm các loại để rẻ hơn hãng khác
Đầu xe lộ chất china ,thân xe dài to giống mỹ,đuôi xe đẹp cá tính giống châu âu, nội thất fun option chất xe hàn,độ bền và ổn định hãy chờ thời gian trả lời.

Cần lưu ý các bác rằng Custin được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy Hyundai Bắc Kinh (liên doanh Hyundai và tập đoàn BAIC). Nhưng phiên bản phân phối tại Việt Nam do Hyundai Thành Công (TC Motor) lắp ráp.

Hyundai Custin - 6.jpg

Kết

Hyundai Custin là một mẫu xe ngập tràn công nghệ và sức mạnh vượt trội so với giá bán. Đó là lý do mà nó nhận được sự quan tâm cực lớn của người tiêu dùng ngay từ thời điểm hé lộ và ra mắt chính thức. Đây sẽ là một mẫu MPV được nhiều khách hàng mua xe gia đình cân nhắc mua và lái thử.

Trong thời gian ngắn tới, Hyundai Custin và Palisade sẽ chính thức có mặt tại các đại lý để khách hàng được trải nghiệm thực tế. Khi đó, chúng ta sẽ biết Custin có xứng đáng với giá bán đề ra hay không, và chất lượng của xe có xóa nhòa được nguồn gốc xuất xứ hay không.

Hyundai Custin - 11.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về Hyundai Custin 2023?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/3/16
1.045
1.011
113
xe này mấy chỗ vậy các bác? 5, 5+2, 7 hay 8 vậy?
 
Hạng B1
13/3/21
90
171
33
34
Hyundai Custin là mẫu MPV hoàn toàn mới được liên doanh giữa Hyundai và BAIC sản xuất dành riêng cho các khách hàng Trung Quốc, Ford Territory cũng vậy lên mặc dù option trang bị tận răng nhưng hình thức, mẫu mã sến sủa, mất chất riêng. Nếu bác nào không quá quan trọng cái vẻ bề ngoài thì vẫn là 1 lựa chọn tốt. Nếu Custin trang bị cầu sau nữa thì được lòng đa số anh em Việt Nam. Xem video xe Innova đời chót cầu trước, hộp số vô cấp leo không nổi cái dốc đá sỏi, trơn trượt bên nước ngoài mà nản.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
15/9/17
2.710
2.096
113
39
Tất cả là 2.0T chỉ khác về trang bị thì không còn gì phân vân với Innova new. 1.5T thì chọn 2.0 nhà Toyota an tâm hơn.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
10/2/09
822
1.062
93
Con này có điểm dở là khoang hành lý nhỏ, đi đong thì hết chỗ để đồ