Hạng B1
15/11/08
99
48
18
Chú sale này lươn lẹo quá, lúc thì bảo hybrid không tiết kiệm nên xe Đức không thèm để ý. Biết bị hố hàng nên lôi một con plug-in hybrid của BMW ra để chữa thẹn.
Ô đọc kỹ rồi mới phát biểu nhé, tiết kiệm hơn đc mấy lít xăng nhưng giá xe, phí sửa chữa bảo dưỡng cao, xử lý pin thải ra tổng thể có tiết kiệm hơn ko. Còn muốn tiết kiệm hơn nữa thì làm con tesla nhé nhưng phải tính xem điện nó ở đâu ra, nhiệt điện than đá, thủy điện, điện mặt trời hay hạt nhân, có sự cố mấy nhà máy điện thì môi trường như như thế nào. Tính là phải tính cho lâu dài chứ, hơn nữa tôi đã nói là ko phải sale, chỉ là ng dùng như mọi ng thôi. Tôi ko chê bai cross hay dòng xe hybird mà chỉ muốn mấy thằng sale đừng có hảng cáo thái quá về hybird bởi vì tất cả thông số của nhà sản xuất chỉ là ở trong điều kiện tiêu chuẩn, còn vận hành thực tế thì khác xa Trong mấy cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên kiệu của otosaigon civic 1.5 turbo có hơn 4.5l/100km đây, có cần j hybird đâu, thậm chí còn thấp hơn nhà sx công bố. Nhưng lái như thế để làm j, mua xe là để phục vụ mình, thích thì đạp ga thôi chứ cứ rón ra rón rén cho tiết kiệm thì đừng có mua xe
 
  • Like
Reactions: Huboss and Osin
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Động cơ xăng hiệu suất tầm 30-40%, động cơ điện hiệu suất tầm 90-95%. Dùng động cơ xăng sản xuất điện rồi dùng điện đó chạy động cơ điện mà nói tiết kiệm hơn dùng động cơ xăng thì biết kiến thức của bạn ở tầm vũ trụ rồi.
động cơ hybird cũng thế, nếu có ưu việt hơn hẳn thì tại sao ko nhiều hãng mặn mà. Nói về công nghệ trong ngành ô tô thì đức hơn nhật hẳn 1 bậc, xe đức nói không với hộp số cvt và ko để ý tới hybird thì chắc chắn nó ko thể có nhiều ưu điểm hơn hộp số tự động có cấp và động cơ truyền thống rồi
Còn dùng máy phát xe để sạc rồi lại dùng điện đó chạy mô tơ thì theo định luật bảo toàn năng lượng đã ko bảo toàn được năng lượng sinh ra từ động cơ rồi (ma sát, nóng dây điện).

Ô đọc kỹ rồi mới phát biểu nhé, tiết kiệm hơn đc mấy lít xăng nhưng giá xe, phí sửa chữa bảo dưỡng cao

Ở trên thì bảo xe hybrid không tiết kiệm nhưng dưới lại chối. Trên bảo xe Đức không thèm để ý hybrid ở dưới lại lờ đi. Cái ông sale này thật là lươn lẹo và cố chấp
 
Hạng F
29/10/16
11.593
22.262
113
Pháp
Định nghĩa về xe Hybrid (tạm dịch : kết hợp giửa động cơ điện và đốt trong)

Về plug-in hybrid (tạm dịch : động cơ điện sạc lại từ nguồn ngoài )
aab7c98b32c82ccc3017607c-1350-900.jpg


Tôi nghĩ là các bạn đều có đủ trình độ để đọc và dư sức để tìm hơn tôi

Ông nói giống điển hình là dlv và cố đánh tráo khái niệm. Tự dẫn chứng bằng việc đem chiếc xe đi sửa rồi nhận lại 1 chiếc Yaris hybrid mà éo hiểu hybrid nó hoạt động thế nào, nói lên cao tốc nốc xăng là thấy nu rồi. Éo hiểu thế nào là xe plug-in và xe hybrid vẫn múa, rồi chữa thẹn bằng cải kiểu một nữa sự thật. Những câu hỏi trực diện thì k dám trả lời. Còn nhận là người ở Pháp. Bữa có ông nhận kỹ sư bách khoa, đang sống ở Mỹ cũng éo hiểu gì vẫn bô bô. Cách này dùng thành công cách đây vài năm quá mà.
Cuối cùng có hiểu plug in và hybrid nó khác nhau thế nào chưa?

1 - Về chủ đề thì tôi đọc rõ ràng " có nên mua hay không " tôi chỉ trả lời theo chủ đề chứ kh sai . Nếu ở VN thì không, ở các nước phát triển : có thể, và những nước bắt buộc hay những thành phố sạch thì bắt buộc
2 - Ở trên có 2 cái links về hybrid (nói chung là điện và động cơ đốt trong) và plug-in (động cơ điện nạp từ năng lượng ngoài)
3 - Cách viết của bạn và ngôn từ xữ dụng đủ hiểu là bạn là người thế nào. và bạn đang cố lái va lôi kéo dư luận qua chủ đề khác về kỹ thuật, máy móc, so sánh, và .... khác hoàn toàn chủ đề chủ thớt đưa ra, cách dùng văn của bạn tôi cũng hiểu và có lẽ các anh em đọc ở OS đánh giá bạn, chứ tôi không cần thiết đưa ra. Và nếu như thật sự bạn muốn chia sẽ thì cứ đưa ra nhựng gì mình hiểu biết, lập luận chính xác, chứ không thể đánh đố mà gọi là chia sẽ được.
4 - Pháp Mỹ hay bất cứ quốc gia nào cũng phụ thuộc vào xã hội, luật lệ họ đang sống cả, do đó đừng đánh đồng Pháp Mỹ rồi VN nầy nọ, sư so sánh khập khiển giửa nửa vòng trái đất rất khó, kiểu như DLV vậy
5 - Muốn tìm hiểu thì nên tìm cả thế giới, tìm từng chi tiết, có thể các bạn không chuyên ngành, nhưng có một khái niệm tối thiểu, Một bàn cờ tướng, nếu người biết chơi thì luật đi là ai cũng giống nhau, nhưng người giỏi dở, chuyên môn là khác biệt. Chỉ có điểm chung luật chơi.

Đưới đây các bạn có thể thấy những top về xe plug-in

Những điểm lợi và hại được nằm trong link nầy



Tôi vẫn trả lời theo chủ đề : ở VN không nên xữ dụng . Thân !

PS : nếu các bạn OS nào theo dỏi mục nấy có thể tìm và chia sẽ nhau qua những đường link trên mạng, những cái hay dở của từng loại, giá cả ... vân vân, nhớ đừng nói kiểu DLV nhé ....hướng dẩn sai người đọc
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Nói sau cùng theo ý của chủ thớt là nên mua xe hybrid hiện giờ ở VN có lơi hay là hại. Hay chỉ là cái tiếng, hay là môi trường VN .

Tất cả những dử kiện về kỹ thuật hay nói chung là những gì mà VN mình chưa có hay chưa có trình độ hoạc là xả hội chưa đáp ứng được thì nên xữ dụng hay không ? Xe sạc điện mà cứ cúp điện liên tục có nên hay không ? Giá xăng dầu rẽ có nên hay là muốn về điện ?
Đọc cái đoạn này thấy thông não quá.
May mà em có con máy phát dự phòng mấy năm rồi không dùng đến, em sẽ tận dụng tháo phần phát và cải tí để nhét vào cốp, chả sợ làng quê bị cúp điện nữa.

Bác anti hay phân tích hay dẫn dắt định hướng thì nó cũng nên công bằng chứ. Nó không phải xe PHEV thì mắc mớ chi lôi cái chuyện sạc điện và cúp điện vào đây?
 
Hạng F
29/10/16
11.593
22.262
113
Pháp
Đọc cái đoạn này thấy thông não quá.
May mà em có con máy phát dự phòng mấy năm rồi không dùng đến, em sẽ tận dụng tháo phần phát và cải tí để nhét vào cốp, chả sợ làng quê bị cúp điện nữa.

Bác anti hay phân tích hay dẫn dắt định hướng thì nó cũng nên công bằng chứ. Nó không phải xe PHEV thì mắc mớ chi lôi cái chuyện sạc điện và cúp điện vào đây?
Thì chủ thới hỏi có nên không ? Do đó tôi mới đưa ý kiến.
Thí dụ bạn mua mà cắm điện sạc, lúc mà nó cúp điện thì ngồi nhà à ? Vấn đề điện của VN cũng chưa giải quyết xong, điều đó không nên
  • Cũng như bạn cắm đồ điện, hay bất cứ cái gì xạc, hay xữ dụng , lúc nó chập chờn, lúc cúp , lúc mở thì đồ sẽ dể hư lắm. Và điều nầy có thể bạn có kinh nghiệm là đồ VN dể hư, chưa tính đến đường dây điện .... mà 99% những nhà kh có dây đất. (thôi cái nầy khác, không phải là phần xe cộ)
  • Nếu khu nhà bạn chắc chắn 99% là luôn có điện thì khả năng mua xe điện sẽ cao hơn những nơi thôn quê thường xuyên cúp điện, và chắc bạn cũng đưa đề nghị đưa .... máy phát điện để tạo điện lại cho xe chắc ?

Tôi không định hướng và chỉ viết là VN thì không nên , còn các bạn nào thích mua thì cứ mua đâu có sao đâu ?

Cuối cùng là khi tôi viết đều tìm trên mạng, thường có dẩn chứng, tìm các thể loại, chứ không phán ra mà không đưa dẩn chứng. khác hoàn toàn với DLV bạn à.

Cái khác là dẩn chứng của tôi lấy từ báo chính thống nếu ở VN, và từ báo nước ngoài có tiếng. Còn như bạn nói báo VN sai thì cứ đề nghị với toà soạn

Báo chính thống về điện VN
Lịch cúp điện ở VN
Ngừng cúp điện
Thành phố HCM

Thử hỏi nếu bạn đang cần sạc điện mà dính vào lịch cúp điện thì .. cách hay nhất là Uber, Grap ... mà thôi.
 
Hạng B1
15/11/08
99
48
18
Ở trên thì bảo xe hybrid không tiết kiệm nhưng dưới lại chối. Trên bảo xe Đức không thèm để ý hybrid ở dưới lại lờ đi. Cái ông sale này thật là lươn lẹo và cố chấp
Đọc thì phải đọc kỹ chứ, đồng ý là mua xong chạy nó tiết kiệm xăng nhưng xét về tổng thể thì chưa chắc đã tiết kiệm. Ô sale toy này chắc bị ép số cross hay sao mà bảo thủ thế
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Động cơ xăng hiệu suất tầm 30-40%, động cơ điện hiệu suất tầm 90-95%. Dùng động cơ xăng sản xuất điện rồi dùng điện đó chạy động cơ điện mà nói tiết kiệm hơn dùng động cơ xăng thì biết kiến thức của bạn ở tầm vũ trụ rồi.
động cơ hybird cũng thế, nếu có ưu việt hơn hẳn thì tại sao ko nhiều hãng mặn mà. Nói về công nghệ trong ngành ô tô thì đức hơn nhật hẳn 1 bậc, xe đức nói không với hộp số cvt và ko để ý tới hybird thì chắc chắn nó ko thể có nhiều ưu điểm hơn hộp số tự động có cấp và động cơ truyền thống rồi
Còn dùng máy phát xe để sạc rồi lại dùng điện đó chạy mô tơ thì theo định luật bảo toàn năng lượng đã ko bảo toàn được năng lượng sinh ra từ động cơ rồi (ma sát, nóng dây điện).
Đọc thì phải đọc kỹ chứ, đồng ý là mua xong chạy nó tiết kiệm xăng nhưng xét về tổng thể thì chưa chắc đã tiết kiệm. Ô sale toy này chắc bị ép số cross hay sao mà bảo thủ thế
Chú em sale nên đọc kỹ lại những gì mình viết đi nhé...
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B1
15/11/08
99
48
18
Chú em sale nên đọc kỹ lại những gì mình viết đi nhé...
Bảo thủ quá, hybird có 2 dạng sạc điện: qua máy phát và qua phanh. Tôi chỉ đang nói qua máy phát thôi ô sale toyota à
 
Hạng F
29/10/16
11.593
22.262
113
Pháp
Ông nói giống điển hình là dlv và cố đánh tráo khái niệm. Tự dẫn chứng bằng việc đem chiếc xe đi sửa rồi nhận lại 1 chiếc Yaris hybrid mà éo hiểu hybrid nó hoạt động thế nào, nói lên cao tốc nốc xăng là thấy nu rồi. Éo hiểu thế nào là xe plug-in và xe hybrid vẫn múa, rồi chữa thẹn bằng cải kiểu một nữa sự thật. Những câu hỏi trực diện thì k dám trả lời. Còn nhận là người ở Pháp. Bữa có ông nhận kỹ sư bách khoa, đang sống ở Mỹ cũng éo hiểu gì vẫn bô bô. Cách này dùng thành công cách đây vài năm quá mà.
Cuối cùng có hiểu plug in và hybrid nó khác nhau thế nào chưa?
Tiện gửi link nầy qua bạn D23 ở Đức để nhận xét vì bạn í đi sâu hơn

Đừng nói dân VN kjh iết gì, đừng nói hybrid với plug-in hybrid .. có khối người đang check và đang cười đó bạn à

Nói ở các nước EU thì suy nghĩ, nhưng VN thì kh nên vì nghị định 49/2011 mới được EURO5 mà thôi, lo bò trắng răng ở VN à, Ở VN thánh phố lớn thì ô nhiểm kh nói, nhưng

Một con sẻ kh làm nổi mùa xuân ... thì thử hỏi có nên hay không nên tậu hybrid ở VN ? và nhất là dùng những từ quá ư là " học thức" , vì đây là diển đàn, cũng chẵng làm được gì nhau. Và những dòng viết trên diển đàn nói lên trình độ người viết, học thức, tư duy thế nào . Thân !

Chú em sale nên đọc kỹ lại những gì mình viết đi nhé...

Vậy ý kiến bạn thế nào ? đây là diển đàn OS , trao đổi về kỹ thuật. Không chừng Kỹ thuật VN tiên tiến đi trước cả thế giới, và có thể ý kiến của bạn được các kỹ sư sau nầy áp dụng . Đó là niềm hãnh diện của người VN , tại sao không bạn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kimyungnam
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.541
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Mẹ ơi, sau một hồi đọc cái post này thì không hiểu các bác đang nói về chuyện gì nữa. Mỗi ông nói 1 chuyện, đôi khi chả liên quan bà gì đến nhau.
Đúng là Hybrid còn quá mới, không chỉ ở VN mà ngay tại EU cũng rất mới. Chỉ từ 2019, sau khi ra thuế đánh vào CO2 quá cao thì các hãng mới nhao vào làm Hybrid.
Bác nào nói Đức ko làm Hybrid thì không đúng. Gần như tất cả các xe mới ra đều là Hybrid hoặc Hydro hoặc E-car. Mà Hydro cũng là để chạy động cơ xạc pin, nên cũng là điện cả thôi.
Em đang làm trong ngành này, có tiếp xúc nhiều hơn chút nên có mấy ý sau:

#1 - Hybrid giờ có 3 loại:
  • Mini Hybrid: dùng để tải thiết bị điện phụ trợ trong xe (ví dụ sưởi kính, sưởi đít) và cho hệ thống Start-stop
  • Mild Hybrid: chính xác là cái mà Toyota đang dùng cho con Cross này. Bác nào viết mỗi chữ "Hybrid" không là sai. Mild Hybrid là nâng cấp của Mini Hybrid, có thêm tác dụng hỗ trợ công suất máy. Nói nôm na là thay vì dùng Turbocharge thì nay xài Mild Hybrid để tăng công suất. Mild Hybrid không đủ công suất để chạy thuần điện.
  • Plug-in Hybrid: PHEV: là phiên bản cao hơn của Mild Hybrid, ngoài việc hỗ trợ động cơ thì PHEV đủ công suất để chạy thuần điện trong khoảng 50-60 km.
Cả 3 thằng này về cơ bản chỉ khác nhau dung lượng pin. Pin lớn hơn thì làm đc nhiều việc hơn
PHEV thì có chế độ cắm xạc ngoài vì dung lượng pin lớn, phải cắm điện ngoài xạc mới nhanh

#2 - Sạc pin cho Hybrid lấy từ 3 nguồn: Phanh, máy phát và cắm dây ngoài.
Trong đó năng lượng từ lực hãm phanh là rất đáng kể. Nó giải thích tại sao xe Hybrid đi trong phố lại tiết kiệm hơn đường trường, vì đi phố gia giảm tốc nhiều, phanh nhiều hơn thì pin xạc được nhiều hơn.
Suy ra tuyên bố của Toyota là chính xác, XE HYBRID ĐI PHỐ TIẾT KIỆM XĂNG HƠN ĐI XA
Dĩ nhiên nếu các bác dừng tại chỗ bật điều hòa, ngủ trưa thì vẫn ăn xăng như thường.
Trong trường hợp này, bác Matiz gì đó bị chém đầu là cái chắc. Kiến thức bác nông cạn, lại ăn nói thiếu giáo dục, để đầu trên cổ làm chi cho uổng.

#3 - Trước giờ các hãng châu Âu không muốn sản xuất Hybrid vì xe Hybrid rất phức tạp. Các bác hình dung mỗi cái động cơ xăng/diesel đã đau đầu vậy rồi, thêm cái động cơ Hybrid nữa, lấy ai mà sửa. Cái khó nhất của Hybrid/E-car là trình quản lý pin.
Pin xe Hybrid là kết hợp của hàng ngàn những cục pin nhỏ như pin AAA, khi xạc điện phải đảm bảo mỗi cục pin được xạc một dòng giống nhau, cùng thời gian như nhau. Hơn nữa nếu 1 viên pin bị chai, máy tính phải phát hiện được và xác nhồi cho duy nhất viên pin đó nhanh hơn đống còn lại. Lại còn hệ thống làm mát nữa. Pin rất nóng...
Tóm lại, Hybrid là cái giống phức tạp, khó sửa nhất so với xe thường và cả xe điện.
 
  • Like
Reactions: Osin and baolo