Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Các chuyên gia F1 cho em hỏi về tình huống khi xuất phát với, cụ thể một chút nhé!
Khi 5 đèn màu đỏ sáng hết thì như thế nào nữa để các tay đua xuất phát! Gần như em thấy đèn đỏ cuối cùng sáng khoảng một (01) giây thì các tay đua mới cho xe chuyển bánh! Có thêm tín hiệu nào khác sau khi đèn cuối cùng sáng không? Và như thế nào thì bị lỗi xuất phát, cách đây 2 năm hay 3 năm gì đó, Fisi bị lỗi xuất phát, tình huống đó là như thế nào mà bị phạt?

Em chưa bao giờ được xem tận mắt, và không đọc Luật nên không rõ!
 
Nếu em nhớ không nhầm thì 5 đèn sáng từ đầu và tắt dần từng cái cho đến khi tắt hết cả 5 đèn là lúc các xe được phép xuất phát.

Lỗi xuất phát (jump start) đơn giản là lỗi xuất phát sớm. Nó được kiểm soát bằng chip điện tử gắn trên xe nên yên tâm là không bị bỏ lọt tội phạm...
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
đầu tiên 5 đèn cùng off, bắt đầu turn on từng cái 1 từ phải qua trái (theo phía drivers nhìn lên) đến khi cả 5 đèn cùng sáng, sau đó 1s thì 5 đèn cùng tắt là lúc các tay đua được xuất phát...
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Vâng, cảm ơn bác bác! Nhất là bác Bình! hì hì. Bác Lân nói chưa chuẩn nhé, đèn không tắt từng chiếc 1.
Cơ bản là em nắm không rõ luật, và khi cả 5 đèn cùng sáng rồi thì em lại không nhìn đèn nữa mà cứ dán mắt vào chiếc xe được Raikkonen điều khiển!
Lúc nào thắc mắc nữa, em lại hỏi tiếp các bác nhé!
 
Hạng C
20/10/03
883
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
các bác cho hỏi khi Qualify các tay đua phải chạy 1 vòng bỏ rồi một vòng tính điểm (fly lap )phải không ạ . Có quy định gì ở fly lap không? khi qualify có tính cái vụ cheque flag không?
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
thường thì ở qualifying các tay đua bơm lượng xăng tối thiểu cho xe nhẹ nhất có thể, tuy nhiên lượng xăng này cũng phải đủ để chạy 3 vòng: 1 vòng out, 1 flying, 1 in... tuy nhiên có những trường hợp mà lượng xăng dư cho 1 vòng flying lap có thể được bù đắp bằng việc bộ lốp sẽ nóng hơn và điều kiện vận hành tốt hơn, khi đó driver chạy 4 laps: 1 out, 2 flying, 1 in...
khi nhìn thấy cờ sọc thì driver phải make in lap... có nghĩa là ai qua vạch cán đích trước chequered flag dù chỉ 0.001 s thì vẫn được chạy flying lap sau đó mới in lap (nghĩa là 2 vòng nữa)
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
Em nói thêm 1 chút (theo em hiểu)
về vụ xuất phát thì lần lượt sáng từng đèn 1 (với 1 khoảng thời gian delay nhất định) cho đến khi sáng cả 5 đèn (thường có 5 cái) thì tắt cũng theo khoảng thời gian delay đó là thời điểm bắt đầu xuất phát.
Nhưng trong f1.com nó tả thế này, khác 1 điểm là thời gian delay ko cố định là 1s (bác Bman ạ)
....Once all the cars have come to a halt on the grid, and the course car and medical cars are also in position further back, the start sequence is initiated by the race controller. Green lights are no longer used to indicate the start of a race, instead once the red lights are extinguished (there is a pre-determined random time delay of between 4 and 14 seconds - over which the race controller has no control - between the lights coming on and the last one going out) the race is underway.

Về qualify bác Milkyway hỏi em thấy đương nhiên phải bỏ 1 vòng flying lap vì khi chạy ra từ pit lan có qua vạch start đâu mà đếm thời gian hả bác.
Khi chạy qualify và cheque flag phất lên thì các tay đua đang chạy dở vòng tính thời gian tiếp tục được tính còn các tay đua chưa qua vạch start sẽ không được tính nữa
 
Hạng B2
15/9/08
110
0
0
Chú Fisichella đã chuyển qua đua cho Ferrari cho 5 chặng còn lại của mùa 2009. Kinh thật, vừa về nhì một chặng là Ferrari rước về luôn.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Hì hi! Cho hắn cầm lái con Fe một lần cho nó "Xướng" trước khi hắn về hưu!
Nói vậy thôi chứ trước khi sang Force India, hắn cũng một thời làm gió (chưa đủ trình để làm mưa) với F. Alonso tại Renault. Em tin rằng, dù hơi nhiều tuổi nhưng hắn sẽ có điểm tại Ferrari đấy!
 
Hạng B2
20/6/08
449
0
0
Em cũng tin là từ đây đến cuối mùa Fisi sẽ còn kiếm được 1 cơ số điểm kha khá nữa;)