Hạng D
1/7/16
1.010
4.878
113
mình ko hiểu lắm vụ 2.0 STD hộp số ko có giả lập 6 cấp ảo, mà chỉ có Ds+ và L, cách thức hộp số AT này hoạt động ntn khi đổ đèo hoặc muốn trả số để vượt xe khác vậy các bác ?

Anh sale nói không rõ, ko có ở đây là lẫy chuyển số thôi, hộp số của nó là CVT và đủ thông minh để xử lý các tình huống yêu cầu, cụ thể:
- Đổ đèo thì B.
- Tăng tốc, vượt: Ds - chứ s chắc là sport, hoặc cứ D và dậm mạnh chân ga, hộp số nó sẽ hiểu anh cần vọt ..
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
Anh sale nói không rõ, ko có ở đây là lẫy chuyển số thôi, hộp số của nó là CVT và đủ thông minh để xử lý các tình huống yêu cầu, cụ thể:
- Đổ đèo thì B.
- Tăng tốc, vượt: Ds - chứ s chắc là sport, hoặc cứ D và dậm mạnh chân ga, hộp số nó sẽ hiểu anh cần vọt ..
Đổ đèo là L pk bác ? Vận hành ntn ? Đầu tiên là chuyển qua Ds ? Sau đó nếu thấy cần giảm tốc độ thì gạt xuống L ? Muốn giảm hơn thì gạt tiếp L ? Tăng tốc chút thì gạt lên Ds ? Thêm nữa thì gạt lên tiếp Ds ?
 
Hạng D
1/7/16
1.010
4.878
113
Đổ đèo là L pk bác ? Vận hành ntn ? Đầu tiên là chuyển qua Ds ? Sau đó nếu thấy cần giảm tốc độ thì gạt xuống L ? Muốn giảm hơn thì gạt tiếp L ? Tăng tốc chút thì gạt lên Ds ? Thêm nữa thì gạt lên tiếp Ds ?
Yup,

- Đổ đèo, xuống dốc: đang D, gạt qua L (hoặc B) thì tua máy sẽ lên cao giúp hãm xe chậm lại engine brake mà ko cần đạp thắng, tùy vào tốc độ mà tua máy có thể cao hoặc thấp. Nếu tốc độ đổ dốc vẫn còn cao và muốn giãm nữa thì anh dậm thêm thắng 1 chút, rồi thả, xe sẽ tự duy trì tiếp tốc độ đó.

- Ds: tăng tốc, xe sẽ vận hành ở vòng tua cao hơn D bình thường 1 chút, nôm na thay vì 1500v thì chuyển số, giờ tăng lên 2000~2500v mới chuyển. Áp dụng khi anh muốn gia tốc nhanh hơn bt.
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
coi bộ sử dụng ko quen hộp số cvt đổ đèo dốc hơi mệt à nha.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
coi bộ sử dụng ko quen hộp số cvt đổ đèo dốc hơi mệt à nha.
Sử dụng dễ chứ có gì khó bác. Bác cứ nhìn vòng tua rồi tốc độ mà chỉnh số ảo trên màn hình taplo cho phù hợp.
 
Hạng D
1/7/16
1.010
4.878
113
coi bộ sử dụng ko quen hộp số cvt đổ đèo dốc hơi mệt à nha.
ak... có gì mệt đâu anh, đơn giản là gạt xuống "L" phần còn lại xe nó lo :)

Các xe khác thì D1, D2, D3 ... còn CVT của Mit thì nó chỉ có "L" hoặc "B" thôi, đơn giản hơn chứ.
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
Sử dụng dễ chứ có gì khó bác. Bác cứ nhìn vòng tua rồi tốc độ mà chỉnh số ảo trên màn hình taplo cho phù hợp.
mình chưa dùng nên chưa rõ. Hộp số 2.0 CVT ko có giả lập 6 cấp số ảo, chỉ có L và Ds+. Theo như bác nmduc tư vấn thì đổ đèo gạt xuống L, sau đó là xe chạy, thấy nhanh thì dậm phanh, rồi 1 hồi nó nhanh hơn nữa thì dậm phanh. Chạy kiểu này mình thấy nó ko ổn sao đó.
Còn hộp số AT có bán tự động thì quá dễ, đi số nào cứ cài số đó. Còn CVT là cứ phải canh tốc độ để dậm phanh.
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
mình chưa dùng nên chưa rõ. Hộp số 2.0 CVT ko có giả lập 6 cấp số ảo, chỉ có L và Ds+. Theo như bác nmduc tư vấn thì đổ đèo gạt xuống L, sau đó là xe chạy, thấy nhanh thì dậm phanh, rồi 1 hồi nó nhanh hơn nữa thì dậm phanh. Chạy kiểu này mình thấy nó ko ổn sao đó.
Còn hộp số AT có bán tự động thì quá dễ, đi số nào cứ cài số đó. Còn CVT là cứ phải canh tốc độ để dậm phanh.
Chăc bản 2.0std không có giả lập số ảo, em đang dùng xe CVT giả lập 6 cấp số ảo, sử dụng rất dễ.
Bác nên ra đại lý chạy thử rồi xem cách dùng thế nào.