Hỏi/Đáp Kỹ Thuật P.S....hú - Bình cũ rượu mới

Hạng D
27/6/12
3.377
996
113
Chuyện đổi nhớt và thay đổi mực nhớt của bác Trường cũng khá hay. Theo em đó là suy nghĩ rất đúng. Nhưng nếu còn bảo hành thì thay hết là chắc ăn nhất. Nhớ là phải lấy cái mới ở lô khác.
Tuy nhiên, một quy trình sx đã tạo ra lỗi thì có khả năng lô nào cũng có lỗi. Trừ khi, nhà sx tìm được nguyên nhân gây lỗi và xử lý thì những lô sau mới hết lỗi.
 
Hạng D
27/6/12
3.377
996
113
Những lời em nói trên đây đều là suy nghĩ và kiến thức hạn hẹp của em. Có thể đúng, cũng có thể sai.
 
Hạng D
27/6/12
3.377
996
113
PS của bác có ù không?
Em không đi P.S ạ. .
Theo em hiểu thì "ù" và "hú" là khác nhau.
"Hú" thì có thể dùng ngôn từ của bác Trường là "rít" chẳng hạn.
Còn "ù" thì là do cách âm và đối lưu không khí trong xe. Không khí trong xe như dội vào tai mình.
 
Hạng D
27/6/12
3.377
996
113
Ai hỏi mua xe gì, mình nói mua P.S là lựa chọn tốt nhất trong tầm tiền mà không tư vấn và giải quyết được vấn đề này thì hơi dở.
 
  • Like
Reactions: dstuyen
Hạng D
15/2/12
2.416
5.421
113
Chuyện đổi nhớt và thay đổi mực nhớt của bác Trường cũng khá hay. Theo em đó là suy nghĩ rất đúng. Nhưng nếu còn bảo hành thì thay hết là chắc ăn nhất. Nhớ là phải lấy cái mới ở lô khác.
Tuy nhiên, một quy trình sx đã tạo ra lỗi thì có khả năng lô nào cũng có lỗi. Trừ khi, nhà sx tìm được nguyên nhân gây lỗi và xử lý thì những lô sau mới hết lỗi.
Lúc mới mua xe A Trương cũng mua và dẫn em đi thay nhớt cầu khác, kết quả vẫn hú như cũ bác à. Phần lô hàng phát hiện có lỗi và fix lỗi em nghĩ là chưa vì em đồng ý mua vỏ cầu mới (hơn 10tr) thay vào xe em nhưng phải đảm bảo hết hú mà Ísamco không dám cam kết.
 
Hạng D
27/6/12
3.377
996
113
Lúc mới mua xe A Trương cũng mua và dẫn em đi thay nhớt cầu khác, kết quả vẫn hú như cũ bác à. Phần lô hàng phát hiện có lỗi và fix lỗi em nghĩ là chưa vì em đồng ý mua vỏ cầu mới (hơn 10tr) thay vào xe em nhưng phải đảm bảo hết hú mà Ísamco không dám cam kết.
Thay nhớt cầu giống như một phươg pháp nhằm hạn chế và che đậy khuyết điểm. Nên mức độ khả thi là thấp. Phải làm và thử nhiều lần. Có thể có kết quả, cũng có thể không.
Bởi tiếng hú phát ra khi cầu hoạt động ở trong điều kiện nào đó. Ở P.S là ở dải tốc độ 80km/h, vòng xoay 1600-2000 v/phút, tuỳ mâm xe. Thay nhớt và mức nhớt chỉ là phương pháp ít chi phí nhất nhằm hạn chế tiếng hú khi nó phát ra.
 
Hạng D
27/6/12
3.377
996
113
Vỏ cầu mới là vỏ cầu được sx khi nào? Có cùng lô với thằng của bác đang dùng không?
Như em đã nói, 1 lô sx bị lỗi thì có thể lô khác cũng lỗi, nếu như nguyên nhân chưa được khắc phục.
 
Hạng D
27/6/12
3.377
996
113
Em có linh cảm dường như Mit đã hiểu được vấn đề nằm ở đâu. Nhưng vì lợi nhuận và hạn chế chi phí nên Mit đã không giải quyết vấn đề một cách triệt để.
 
Hạng D
27/6/12
3.377
996
113
Họ cũng nghi ngờ lô hàng của họ, nên họ đã không dám bảo đảm 100% cho những trường hợp thay thế.