17/8/22
246
195
43
Quận Bình Thạnh
Mẫu hypercar Pagani Utopia sẽ là “người" kế nhiệm của Huayra, với sức mạnh lên đến 864 mã lực cùng hàng loạt công nghệ mới và thiết kế vô cùng ấn tượng.

Thiết kế chưa có tên.jpg

Được giới thiệu tại một sự kiện ở thành phố Milan (Ý), Pagani Utopia là cái tên được đặt theo một cuốn sách của nhà triết học Thomas More ra mắt vào năm 1516, ám chỉ một vùng đất lý tưởng không tồn tại mà nhân loại hằng mong ước.

Pagani-Utopia_28.jpg

Với ý tưởng đó, nhà sản xuất Ý biến chiếc xe thành một tác phẩm nghệ thuật đúng nghĩa và đội ngũ thiết kế của Pagani đã mất đến 6 năm để thực hiện. Ngoại hình của Utopia đi theo phong cách tối giản, với những đường nét cổ điển đồng thời tối ưu được tính khí động học.

Những điểm đặc trưng của một chiếc Pagani vẫn được giữ, với 4 ống xả trung tâm tựa như tên lửa đẩy, cánh gió chủ động dạng cong ở sau đuôi, thiết kế phía sau đặc biệt.

Pagani-Utopia_25.jpg

Phía đầu xe dường như được thừa hưởng từ Huayra R với thiết kế mạnh mẽ, trong khi cụm đèn chiếu sáng nay đã thu gọn thành hai cụm mỗi bên. Còn ở sau đuôi xe là phần đèn hậu tựa như tuabin phản lực và cánh gió kết hợp với thân xe tạo thành hình ellipse.

Pagani-Utopia_21.jpg

Cửa của Pagani Utopia đã có sự thay đổi lớn khi có kiểu mở dạng cánh bướm thay vì kiểu mở cánh chim Gullwing trên dòng Huayra. Trên nóc xe còn có cửa sổ trời giúp người ngồi trong xe cảm thấy dễ chịu hơn.

Pagani-Utopia_3.jpg

Pagani Utopia có khung gầm liền khối làm từ Carbon-Titanium HP62 G2 và Carbon-Triax HP62 độc quyền của Pagani, trong khi khung phụ được làm bằng hợp kim CrMo, thân vỏ composite còn giúp mẫu xe này giảm 20% lượng chi tiết cần lắp ghép. Tất cả những thay đổi trên giúp Utopia có khối lượng khô chỉ 1.280 kg, nhẹ hơn Huayra đến 70 kg.

Pagani-Utopia_5.jpg

Ấn tượng còn đến từ bộ mâm đúc khí động học hoàn toàn mới đến từ thương hiệu APP có kích thước 21 inch ở trước và 22 inch ở sau, lốp Pirelli P Zero Corsa. Đi kèm là hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh 6 piston ở trước và 4 piston ở sau, đĩa phanh carbon-ceramic.

Pagani-Utopia_13.jpg

Bên trong xe, Pagani vẫn sử dụng hai đồng hồ hình tròn để đo tua máy và tốc độ, đặt chính giữa là màn hình kỹ thuật số cỡ lớn, bốn cổng gió ở phía trên bảng táp lô, màn hình cảm ứng trung tâm lớn trên dòng Huayra đã bị loại bỏ và thay vào đó là những đồng hồ tròn tựa các mẫu xe đua. Tất nhiên là nhiều chi tiết vẫn được mạ chrome bóng.

Pagani-Utopia_7.jpg

Bộ ghế thể thao trên xe được làm theo phong cách hoài cổ, có thiết kế ôm sát vào người lái và được thêu vô cùng tỉ mỉ, có cả tên viết tắt của người sáng lập thương hiệu trên tựa đầu. Ngay giữa xe là bộ cần số làm bằng kim loại với những chi tiết cơ khí cực kỳ độc đáo.

Pagani-Utopia_8.jpg

Trái tim của Pagani Utopia là khối động cơ V12 tăng áp kép 6.0L do Mercedes-AMG lắp ráp thủ công, cho ra sức mạnh lên đến 864 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Pagani cũng cho phép khách hàng tùy chọn hộp số tự động hoặc số sàn với chân côn.

Được biết, hệ thống treo của xe là dạng điện tử và có thể thay đổi sao cho phù hợp với từng chế độ lái, tay đòn kép được làm bằng hợp kim nhôm.

Pagani-Utopia_6-scaled.jpg

Pagani chỉ sản xuất đúng 99 chiếc Utopia với mức giá bán ra vẫn chưa được công bố chính thức. Một số nguồn tin cho rằng mẫu xe mới này sẽ có giá từ 2,5 triệu USD (khoảng 58,8 tỷ đồng), dự kiến xe sẽ được giao đến tay khách hàng từ quý II năm 2023.

Pagani-Utopia_20.jpg


Pagani-Utopia_4.jpg


Pagani-Utopia_1.jpg


Pagani-Utopia_16.jpg


Pagani-Utopia_19.jpg



Pagani-Utopia_18.jpg


Pagani-Utopia_11-scaled.jpg


Pagani-Utopia_22.jpg

>>> Xem thêm:
 
Hạng B2
12/9/16
167
83
28
29
nhìn như con zonda thiết kế lại theo phong cách của huayra vậy
 
Hạng D
25/10/07
1.314
6.155
113
Nội thất thấy đời cũ còn đẹp hơn.

Ngoài thì mix mix chút chứ không đột phá gì nhiều,cái đầu còn hao hao 918 nữa.
 
cái khác của Chính phủ Ytaly là họ hướng dẫn người Dân và Doanh nghiệp rất thành công ở những việc cần làm như việc thiết kế và chế tạo ra những sản phẩm máy móc cơ khí đặc biệt và đặc trưng này, góp phần lớn trong quá trình hình thành, phát triển và củng cố thương hiệu Ytalian
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Ko thấy nhắc tới option, màn hình bao nhiêu inch......
 
  • Haha
Reactions: MU_CEO
Hạng B2
26/2/10
424
8
18
36
Xấu hơn Huayra, ông này còn đi mua động cơ Mẹc gắn vào chứ đỉnh cao phải là Koenigsegg, tự sản xuất động cơ siêu khủng không.