Hạng D
9/1/06
2.596
11.563
113
HCM
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

có hình nào xe chạy lên cồn cát không? Xuống cồn cát thì em nghĩ dễ.
 
Hạng B1
11/7/07
91
1
8
SaiGon
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

bash.gif
Em nghỉ muốn lên thì phải lên = đít xe , vô số de , để lở không được thì mình chạy xuống cho nó dể
24.gif
 
Tập Lái
2/6/07
13
2
3
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Trích đoạn: vivu

Bác thacvinh chắc ở Bình Thuận nhỉ:D (bác đi Pa để lội cát, bùn...)
Nếu là Pa lắp ráp ở VN thì loại Supreme đời đầu máy 3.0 không có vè lồi nhưng được ốp nhựa 2 bên hông như GLS (nhập). Hình như loại này giảm sốc sau xài nhíp. Loại Supreme mới (ở VN) mày 3.5 vè lồi thì xài lò xo ống nhún.

to bác Nghia: về phần cơ cấu truyền động xe 2 cầu, bác vuh post mấy bài rất hay và chi tiết về nó, bác chịu khó tìm lại.
Em chỉ nôm na thế này (có gì các bác sửa chửa nhé):

- 2 cầu chủ động bán thời gian (part time): 2 bánh trước và sau luôn quay cùng 1 vận tốc nên khi chạy đuờng "cứng" (nhựa, xi măng) các bánh sẽ bị "trượt" như khi cua phải, bánh 2 bắt buộc phải quay nhanh hơn bánh phải nhưng "vận tốc" máy truyền xuống bánh xe như nhau nên cơ cấu truyền động sẽ mau hỏng. Xe này chỉ chạy 2 cầu khi vào đường trơn trượt, cát, lún nên gọi nôm na là bán thời gian. Chạy đường nhựa sẽ mau hỏng các chi tiết truyền động. Pa X, XX thuôc loại này. Khi sang "cầu" phải dừng lại. Tuy nhiên có "ưu điểm" là bền vì....đơn giản,=> rẻ

- 2 cầu chủ động toàn thời gian: có thêm cơ cấu vi sai để thay đổi "vận tốc" truyyền xuống cầu trước sau nên có thể chạy thoải mái mọi mặt đường. Pa Supreme sử dụng cơ cấu Super Select 4WD nên có thể sang cầu ngay cả khi xe đang chạy 100km/h (thực tế???).
Trooper, Musso, Escape là full-time 4WD. Escape không có cần gài cầu mà gài cầu tự động. Có công tắc 2 chỉ có chế độ On- Auto. Khi bật auto thì bình thuờng chạy 1 cầu. Khi xe bị truợt thì nó tự động chuyển sang 2 cầu (nếu chưa wen rất dễ bất ngờ vì xe dzọt lên)
Land hình như là....không rõ :D

- all wheel drive: lực luôn luôn đuợc phân bố xuống 4 bánh xe. Loại này không có tính năng 2 cầu "thật sự" như 2 loại trên nhưng độ an toàn cao hơn và....hao xăng hơn. Một số xe loạ này là Terios, Lết xù RX330.

- một loại nữa chỉ có ở VN là 2 cầu....chân: loại này chỉ có ở Land VN đời trước 2003. Muốn sang cầu khi bị lún bùn sìn thì phải mở cửa trước, leo lên capô (tránh bị dơ), thò chân xuống đạp xoay cái HUB ở giữa mâm xe. To VN đểu thật

....cơ cấu vi sai dùng để thay đổi vận tốc truyền ra ở 2 đầu trục->bánh xe.??? Xe full time 4WD thì có thêm vi sai giữa 2 cầu truớc sau.
Có bác nào khắc phục đuợc dzụ kêu cửa sau của Pa chỉ em dzới nhé.
Loại Supreme đời trước giảm xóc sau là phuộc nhún không phải nhíp. Về nội thất thì Supreme 3.0 và 3.5 y hệt như nhau. Nhưng đi Pa e ghét nhất là khi đi qua gờ giảm tốc thì cửa hậu và hàng ghế thứ 3 cứ kêu uỳnh uỳnh, nôi thất của Supreme quá sơ sài, chất liệu nhựa nhìn trông như đồ dởm, hệ thống treo quá cứng.
Pa đi trong thành phố với tốc độ 25km/h, nếu đi số 3 thì máy kêu, còn đi số 2 thì quá thừa, còn ngoài thành phố chạy lên 120km/h xe không được đầm như mọi người suy nghĩ. Tóm lại e này chỉ đi đường miền núi là số 1.
Trên đây là một vài cảm nhận của em, Em vừa mới chia tay Supreme của e được 3 tháng sau 2 năm sử dụng.
 
Hạng B1
11/7/07
91
1
8
SaiGon
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

[8|] --
smiley19.gif
--
39.gif


có 1 bài của các bác chỉ cách sữa tiếng kêu của ghế và cửa sau , (em không nhớ nằm ở trang nào)

đánh giá chất liệu nhựa thì em không biết , vì không để ý ,

còn nội thất sơ sài thì em nghĩ là loại pa này hãng cố tình thiết kế như vậy vì xe đi loại địa hình thì chỉ cần đơn giản , nhưng như vậy thì cánh cửa và ghế kêu " hùynh hùynh " như vậy là không được , sao hãng họ không quan tâm tới những chi tiết
này để khắc phục nhỉ ...

Kiều này không có xe cũng buồn mà có xe đôi khi lại buồn hơn
smiley5.gif
 
Hạng D
5/4/07
1.793
385
83
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Vậy xe bác là 3.5 hay 3.0 vậy?
[/quote]
Loại Supreme đời trước giảm xóc sau là phuộc nhún không phải nhíp. Về nội thất thì Supreme 3.0 và 3.5 y hệt như nhau. Nhưng đi Pa e ghét nhất là khi đi qua gờ giảm tốc thì cửa hậu và hàng ghế thứ 3 cứ kêu uỳnh uỳnh, nôi thất của Supreme quá sơ sài, chất liệu nhựa nhìn trông như đồ dởm, hệ thống treo quá cứng.
Pa đi trong thành phố với tốc độ 25km/h, nếu đi số 3 thì máy kêu, còn đi số 2 thì quá thừa, còn ngoài thành phố chạy lên 120km/h xe không được đầm như mọi người suy nghĩ. Tóm lại e này chỉ đi đường miền núi là số 1.
Trên đây là một vài cảm nhận của em, Em vừa mới chia tay Supreme của e được 3 tháng sau 2 năm sử dụng.
[/quote]
 
Hạng D
27/4/07
1.320
1.013
113
TP.HCM
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Các Bác cho E hỏi , E này uống bao nhiêu xăng trong TP. E có ông anh đi xe này nói 24l/100Km
 
Hạng B1
11/7/07
91
1
8
SaiGon
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

IMG_4541.jpg
[/img][
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/7/07
91
1
8
SaiGon
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

Em thì mê các loại 4x4 đặt biệt là Mít Pajero nên nhiều khi thấy các bài nói về mấy loại này là thích lắm :D

:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/9/07
676
0
16
hà nôi
dantri.com.vn
RE: PAJERO - ANH HÙNG SA MẠC

đây là chiếc pajero mới thuộc thế hên thứ 4 được mitsubishi sản xuất sử dụng động cơ dầu 3.2lít - 4xilanh và động cơ xăng 3.8 lít v6 [8D][8D][8D]