Xưa mình đi Focus, xong lên CX-8 (có cân nhắc Everest mà muốn đổi hãng trải nghiệm thử). Mình cũng cực mê Explorer mà giá đó chịu thôi. Đợi làm ăn tốt lên thì tính tiếpE cũng thích chiếc Explorer mà nó đắt :v
- Tags
- suv 7 chỗ
Youtube có đủ, xem đi![]()
![]()
Thôi ông 4wd có cấu tạo phức tạp hơn awd còn có hộp số phụ để tử phân bổ moment còn awd tự động hoàn toàn và
Dân chơi cũng hiểu rằng 4wd để offroad hạng nặng còn awd ko thể nào xông vào mấy nơi khắc nghiệt như 4wd nên 4wd mắc hơn awd
4wd là dẫn động 4 bánh bán thời gian còn awd mới là dẫn động toàn thời gian. Chỉ có nhõn thằng pj mới có vi sai mở để dẫn động 4 bánh bán thời gian thành toàn thời gian thui a à em nói dòng suv phổ thông nhoa![]()
Anh này nói ngược rồi!
Các bác cần tìm hiểu lại nhé. SUV thì trang bị 4wd còn CUV thì thường được trang bị AWD.
4WD 4 bánh toàn thời gian, lúc nào cũng chạy 4 bánh, ko có chế độ dẫn động 2 bánh. Có khoá vi sai trung tâm, sử dụng cho mọi địa hình.
AWD trong điều kiện bình thường thì dẫn động 2 bánh, khi gặp đường trơn trượt thì tự động ngoàm thêm cầu sau. AWD, kiểu dẫn động này chỉ lắp cho sedan hoặc CUV, phù hợp cho các nước xứ lạnh đường bị đóng băng vào mua đông. AWD ko sử dụng cho offroad được.
Ngoài ra còn hệ dẫn động 4x4 - hai cầu bán thời gian. Chủ yếu trang bị trên các dòng xe bán tải. Thông thường dẫn động 2 bánh sau, khi cần vượt địa hình thì cài cầu dẫn động 4 bánh (cài cầu bằng cơm). 4x4 có trang bị khoá vi sai cầu trước hoặc khoá vi sai cầu sau, ko trang bị khoá vi sai trung tâm.
Các bác cần tìm hiểu lại nhé. SUV thì trang bị 4wd còn CUV thì thường được trang bị AWD.
4WD 4 bánh toàn thời gian, lúc nào cũng chạy 4 bánh, ko có chế độ dẫn động 2 bánh. Có khoá vi sai trung tâm, sử dụng cho mọi địa hình.
AWD trong điều kiện bình thường thì dẫn động 2 bánh, khi gặp đường trơn trượt thì tự động ngoàm thêm cầu sau. AWD, kiểu dẫn động này chỉ lắp cho sedan hoặc CUV, phù hợp cho các nước xứ lạnh đường bị đóng băng vào mua đông. AWD ko sử dụng cho offroad được.
Ngoài ra còn hệ dẫn động 4x4 - hai cầu bán thời gian. Chủ yếu trang bị trên các dòng xe bán tải. Thông thường dẫn động 2 bánh sau, khi cần vượt địa hình thì cài cầu dẫn động 4 bánh (cài cầu bằng cơm). 4x4 có trang bị khoá vi sai cầu trước hoặc khoá vi sai cầu sau, ko trang bị khoá vi sai trung tâm.
Mình đi bán tải 4wd 3 năm gần 130k km, đang chạy chiếc 4 chỗ cũng 4wd được đúng 1 năm là 50k km.
Cả 2 xe khi đi rẫy, mỗi ngày đều phải cài 2 cầu khi lên nhà. Vậy chắc mình phải tìm hiểu lại quá! Vì không như trong sách hướng dẫn lẫn thực tế trên xe.
Hình bộ phận cài cầu 1 điện 1 cơ đây, kg rõ 2H là gì.


Mình đi bán tải 4wd 3 năm gần 130k km, đang chạy chiếc 4 chỗ cũng 4wd được đúng 1 năm là 50k km.
Cả 2 xe khi đi rẫy, mỗi ngày đều phải cài 2 cầu khi lên nhà. Vậy chắc mình phải tìm hiểu lại quá! Vì không như trong sách hướng dẫn lẫn thực tế trên xe.
Hình bộ phận cài cầu 1 điện 1 cơ đây, kg rõ 2H là gì.
View attachment 3339114View attachment 3339115
Xe của bác là 4x4. bác có thể lựa chọn đi 2H tức là dẫn động 1 cầu đấy bác. 4H là sử dụng dẫn động 2 cầu tốc độ cao (ko khoá vi sai), 4L là sử dụng dẫn động 2 cầu có kích hoạt khoá vi sai (chế độ này ko nên chạy nhanh)
Bác ui, xem lạiCác bác cần tìm hiểu lại nhé. SUV thì trang bị 4wd còn CUV thì thường được trang bị AWD.
4WD 4 bánh toàn thời gian, lúc nào cũng chạy 4 bánh, ko có chế độ dẫn động 2 bánh. Có khoá vi sai trung tâm, sử dụng cho mọi địa hình.
AWD trong điều kiện bình thường thì dẫn động 2 bánh, khi gặp đường trơn trượt thì tự động ngoàm thêm cầu sau. AWD, kiểu dẫn động này chỉ lắp cho sedan hoặc CUV, phù hợp cho các nước xứ lạnh đường bị đóng băng vào mua đông. AWD ko sử dụng cho offroad được.
Ngoài ra còn hệ dẫn động 4x4 - hai cầu bán thời gian. Chủ yếu trang bị trên các dòng xe bán tải. Thông thường dẫn động 2 bánh sau, khi cần vượt địa hình thì cài cầu dẫn động 4 bánh (cài cầu bằng cơm). 4x4 có trang bị khoá vi sai cầu trước hoặc khoá vi sai cầu sau, ko trang bị khoá vi sai trung tâm.
Hầu hết xe AWD là chạy 2 bánh trước toàn thời gian, khi phát hiện trượt thì tự động chuyển qua 4 bánh
Toyota Fortuner AWD thì 4 bánh toàn thời gian.
4WD thi chuyển đổi với 2WD do người lái chọn.
Bác ui, xem lại
Hầu hết xe AWD là chạy 2 bánh trước toàn thời gian, khi phát hiện trượt thì tự động chuyển qua 4 bánh
Toyota Fortuner AWD thì 4 bánh toàn thời gian.
4WD thi chuyển đổi với 2WD do người lái chọn.
Fortuner bác cần xem lại, cái chữ 4WD nó cách điệu hay nhìn nhầm là AWD
Quên hỏi chiếc Suzuki của bác.Mình đi bán tải 4wd 3 năm gần 130k km, đang chạy chiếc 4 chỗ cũng 4wd được đúng 1 năm là 50k km.
Cả 2 xe khi đi rẫy, mỗi ngày đều phải cài 2 cầu khi lên nhà. Vậy chắc mình phải tìm hiểu lại quá! Vì không như trong sách hướng dẫn lẫn thực tế trên xe.
Hình bộ phận cài cầu 1 điện 1 cơ đây, kg rõ 2H là gì.
View attachment 3339114View attachment 3339115
4WD có nhiều cấp độ.
+Cầu trước và sau bình thường
Cầu trước và sau có chống trượt cơ khí
+ Họp số phân phối (ra cầu trước/sau) bình thường.
Hộp số phân phối chống trượt cơ khí.
Su Jimmy trang bị loại gì mà giá cao thế? ngay cả so với chiếc Su 4WD trước đó.
Nói chung là Fortuner 2012 đã dùng thế, xe sau này không theo dõiFortuner bác cần xem lại, cái chữ 4WD nó cách điệu hay nhìn nhầm là AWD