Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
sao em nghe các antitoy nói xe châu âu luôn đẳng cấp và an toàn hiện đại mà nhỉ
 
Hạng B2
29/5/15
177
150
43
29
2.5l 115 ngựa.....lỗi đánh máy à
Đọc mà thấy nó sai sai. 2.5 tăng áp mà chỉ cho 115 sức ngựa, sao nó yếu thế nhỉ?
Dmax hình như 2.5 turbo mà cũng 13 mấy ngựa thôi. Ko biết giờ dmax dùng máy gì cho tt Việt Nam rồi
Xe bán tải ng ta chỉ quan trong cái moment xoắn để kéo hàng thôi bác chứ cái mã lực để đua tốc độ thì không có cần.
Bởi vậy nên xe tải mới xài máy dầu mã lực tuy thấp nhưng mà khỏe thì thôi rồi.
Ví dụ như Lamborghini Aventador LP700-4. 700 mã lực, moment xoắn chỉ 690Nm.
Trong khi đó xe đầu kéo Mỹ Freightliner chỉ có 560 mã lực, nhưng mà moment xoắn của nó là 2510Nm lận.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Peugeot máy dầu tăng áp 2.5L công suất 115hp, momen xoắn 280Nm
So sánh với các xe bán tải khác (dòng thấp) để tham khảo:
UAZ Pickup máy dầu 2.2L, 113,5hp, mô-men xoắn 270 Nm
Dmax máy dầu 2.5L, công suất 134hp, mô-men xoắn 320 Nm
Triton máy dầu 2.5L, công suất 134hp, mô-men xoắn 324 Nm
Hilux máy dầu 2.5L, công suất 142hp, mô-men xoắn 343 Nm
Ranger máy dầu 2.2L, công suất 148hp, mô-men xoắn 375 Nm
Navara máy dầu 2.5L, công suất 161hp, mô-men xoắn 403 Nm

(chưa tính các dòng khác ở VN hiện giờ công suất 180~200hp, momen xoắn 450~500Nm)
Chỉ so sánh với các xe bán tải khác dòng thấp thôi, để thấy Peugeot Pickup lắp động cơ tạo ra công suất và momen xoắn quá yếu.
 
Chỉnh sửa cuối: