Chủ đề tương tự
RE: Khí động học trên xe công thức 1
Hay quá Bắp ơi...!
Trước giờ tưởng mấy cái cánh là để cho ...đẹp không à!
Vậy sao người ta không thiết kế độ cong của cánh có thể thay đổi được qua đó chỉ làm tăng lực ép xuống khi vào cua, còn ở những đoạn thằng thì làm giảm lực cản không khí? Hay người ta làm rồi mà Bắp chưa kể cho mình biết nhi? [8|]
Hay quá Bắp ơi...!
Trước giờ tưởng mấy cái cánh là để cho ...đẹp không à!
Vậy sao người ta không thiết kế độ cong của cánh có thể thay đổi được qua đó chỉ làm tăng lực ép xuống khi vào cua, còn ở những đoạn thằng thì làm giảm lực cản không khí? Hay người ta làm rồi mà Bắp chưa kể cho mình biết nhi? [8|]
RE: Khí động học trên xe công thức 1
...dạ chính như bác nói đó ạ, và thiết kế đó có tên gọi là "movable wings" được khởi xướng vào mùa giải 1970, tuy nhiên các xe áp dụng thiết kế này ngay lập tức gặp các tai nạn "ngoạn mục" khi vào cua. Ngay lập tức FIA thảo các quy định chặt chẽ về vị trí và tiết diện của các cánh gió. Và cho đến bây giờ các quy định đó vẫn tồn tại bác ạ...!
...dạ chính như bác nói đó ạ, và thiết kế đó có tên gọi là "movable wings" được khởi xướng vào mùa giải 1970, tuy nhiên các xe áp dụng thiết kế này ngay lập tức gặp các tai nạn "ngoạn mục" khi vào cua. Ngay lập tức FIA thảo các quy định chặt chẽ về vị trí và tiết diện của các cánh gió. Và cho đến bây giờ các quy định đó vẫn tồn tại bác ạ...!
RE: Khí động học trên xe công thức 1
nếu "movable" không được thì sao tụi nó không làm loại "flatable" nhỉ ? Chưa chi đã cấm giống bộ VHTT bên mình quá he...
nếu "movable" không được thì sao tụi nó không làm loại "flatable" nhỉ ? Chưa chi đã cấm giống bộ VHTT bên mình quá he...
RE: Khí động học trên xe công thức 1
iem thì hiểu đơn gian thế này, thiết kế phần đuôi, đặc biệt là phần cánh gió thường rất gọn gàng, bi giờ nếu làm "movable" hay "flatable" thì cũng cần 1 hệ thồng cơ khí giúp cái cánh đó chuyển động...khi đó nhìn phần cánh gió chắc to chả kém cái cánh máy bay bác nhể...
iem thì hiểu đơn gian thế này, thiết kế phần đuôi, đặc biệt là phần cánh gió thường rất gọn gàng, bi giờ nếu làm "movable" hay "flatable" thì cũng cần 1 hệ thồng cơ khí giúp cái cánh đó chuyển động...khi đó nhìn phần cánh gió chắc to chả kém cái cánh máy bay bác nhể...
RE: Khí động học trên xe công thức 1
"movable" thì cồng kềnh chứ "flatable" thì đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần bơm dầu thuỷ lực hoặc không khí vào cánh là tự nó phồng lên -> tăng đao phọoc và ngược lại.
"movable" thì cồng kềnh chứ "flatable" thì đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần bơm dầu thuỷ lực hoặc không khí vào cánh là tự nó phồng lên -> tăng đao phọoc và ngược lại.
RE: Khí động học trên xe công thức 1
...Nhưng mà câu này khó hiểu quá:
Với lại turbulence là dòng chảy rối (của chất khí, chất lỏng).
...Nhưng mà câu này khó hiểu quá:
Khi xuất hiện sự không cân bằng về áp xuất thì cùng lúc hiện tượng cần bằng áp xuất trên 2 mặt cánh gió cũng đồng thời xuất hiện
Với lại turbulence là dòng chảy rối (của chất khí, chất lỏng).
RE: Khí động học trên xe công thức 1
...só dzì bác nhá, iem đánh vội nên lộn dấu. Ý iem muốn nói là khi hiện tượng mất cân bằng về áp xuất bắt đầu hiện hữu, cánh gió sẽ bị ép về hướng của mặt chịu áp xuất thấp hơn để tái tạo lận sự cân bằng về áp xuất ở 2 mặt đó mà...
thanh sờ cu bác...thuật ngữ tiếng Việt thì iem pó tay lun......có được học đâu mà biết....mày mò hiểu sao nên nói vậy...bác thông cảm nhá...
Trích đoạn: fatboy
Khi xuất hiện sự không cân bằng về áp xuất thì cùng lúc hiện tượng cần bằng áp xuất trên 2 mặt cánh gió cũng đồng thời xuất hiệnVới lại turbulence là dòng chảy rối (của chất khí, chất lỏng).
...só dzì bác nhá, iem đánh vội nên lộn dấu. Ý iem muốn nói là khi hiện tượng mất cân bằng về áp xuất bắt đầu hiện hữu, cánh gió sẽ bị ép về hướng của mặt chịu áp xuất thấp hơn để tái tạo lận sự cân bằng về áp xuất ở 2 mặt đó mà...
Trích đoạn: fatboy
Với lại turbulence là dòng chảy rối (của chất khí, chất lỏng)
thanh sờ cu bác...thuật ngữ tiếng Việt thì iem pó tay lun......có được học đâu mà biết....mày mò hiểu sao nên nói vậy...bác thông cảm nhá...
RE: Khí động học trên xe công thức 1
bác ui. nếu thế, tức là khi làm phồng cái cánh lên ấy thì sẽ tạo thêm dòng chẩy rối của không khi khi đi qua cái cánh...vậy là tăng lực cản rồi...làm sao vào cua nhanh được nữa...Bác nghĩ sao[8|]???
Trích đoạn: thich4banh
"flatable" thì đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần bơm dầu thuỷ lực hoặc không khí vào cánh là tự nó phồng lên -> tăng đao phọoc và ngược lại.
bác ui. nếu thế, tức là khi làm phồng cái cánh lên ấy thì sẽ tạo thêm dòng chẩy rối của không khi khi đi qua cái cánh...vậy là tăng lực cản rồi...làm sao vào cua nhanh được nữa...Bác nghĩ sao[8|]???