Bọn ngu này được đậu phụ là phúc 70 đời nhà chúng nó, đầu óc chúng toàn bã đậu (tức cái đùng cho heo ăn ấy) không à.LápXeĐộp nói:Toàn đậu phụ mà, quản lý đường sá tốt như Sing đi rồi làm theo Sing. Toàn "công tác" cưỡi ôtô mà phán thì ai mà chả làm được nhỉ.![]()

Giấy này bên Sin gọi là COE. Có hiệu lực 10 năm. Chi phí hiện nay khoảng 70k Sin cho 1 xe dưới 1.6L. Cái vấn đề quan trọng ở đây là Sin có vơ sở hạ tầng giao thông tốt. Đặc biệt phương tiện công cộng cực kỳ tiện dụng nên người dân có sự lựa chọn thay thế nếu ko sỡ hữu đc phương tiện cá nhân. Thêm vào nữa là Sin ko phải đề ra cái COE này để nhằm tăng ngân sách như bên mình. Do vậy, mục đích chính là hạn chế xe để phù hợp với diện tích nhỏ của Sin là hợp lý.
Ở VN mình hiện nay khi đề ra một chính sách thì mục đich ẩn bên trong là tăng ngân sách. Do vậy, chắc chắn đề án này sẽ ko thành công do 2 lý do sau:
- Chi phí sỡ hữu ô tô tăng quá cao dẫn đến số lượng ô tô đăng ký mới sẽ giảm đáng kể. Kéo theo việc thất thu thuế do ngành công nghiệp ô tô mang lại. Minh chứng dễ thấy nhất là việc thuế thất thu thuế do lượng ô tô bán ra quá thấp do lo ngại bị áp dụng phí hạn chế ô tô của anh #, do trước bạ tăng quá cao ( 15% ở tpHCM và 20% ở Hà Nội), do kinh tế đang chững lại.... Kết quả là sắp tới thuế trước bạ xuống còn 10%, xe cũ còn 2%. Chưa kể là VAT đang đc đề nghị xuống còn 5%. Tóm lại đề án COE này chưa đưa ra đã thấy thất bại nếu nhìn từ góc độ thu ngân sách.
- Điều thứ 2 là hệ thống giao thông công cộng qua yếu kém dẫn tới việc ko có sự lựa chọn nào khác ngoài phương tiện cá nhân. Việc ko sỡ hữu đc xe hơi thì người dân sẽ chuyển sang phương tiện kém an toàn hơn là xe máy. Nói túm lại mèo vẫn hoàn mèo.
Ở VN mình hiện nay khi đề ra một chính sách thì mục đich ẩn bên trong là tăng ngân sách. Do vậy, chắc chắn đề án này sẽ ko thành công do 2 lý do sau:
- Chi phí sỡ hữu ô tô tăng quá cao dẫn đến số lượng ô tô đăng ký mới sẽ giảm đáng kể. Kéo theo việc thất thu thuế do ngành công nghiệp ô tô mang lại. Minh chứng dễ thấy nhất là việc thuế thất thu thuế do lượng ô tô bán ra quá thấp do lo ngại bị áp dụng phí hạn chế ô tô của anh #, do trước bạ tăng quá cao ( 15% ở tpHCM và 20% ở Hà Nội), do kinh tế đang chững lại.... Kết quả là sắp tới thuế trước bạ xuống còn 10%, xe cũ còn 2%. Chưa kể là VAT đang đc đề nghị xuống còn 5%. Tóm lại đề án COE này chưa đưa ra đã thấy thất bại nếu nhìn từ góc độ thu ngân sách.
- Điều thứ 2 là hệ thống giao thông công cộng qua yếu kém dẫn tới việc ko có sự lựa chọn nào khác ngoài phương tiện cá nhân. Việc ko sỡ hữu đc xe hơi thì người dân sẽ chuyển sang phương tiện kém an toàn hơn là xe máy. Nói túm lại mèo vẫn hoàn mèo.
Bác nói đúng hết. chính sách này sẽ thất bại về mặt thu ngân sách. Nhưng người bị ảnh hưởng trước tiên cũng như bao nhiêu chính sách vớ vẫn khác vẫn là người dân thường. Với những người đang mong chi phí sở hữu xe giảm xuống như em đây thì mơ ước cứ ngày càng xa.HDC200 nói:Giấy này bên Sin gọi là COE. Có hiệu lực 10 năm. Chi phí hiện nay khoảng 70k Sin cho 1 xe dưới 1.6L. Cái vấn đề quan trọng ở đây là Sin có vơ sở hạ tầng giao thông tốt. Đặc biệt phương tiện công cộng cực kỳ tiện dụng nên người dân có sự lựa chọn thay thế nếu ko sỡ hữu đc phương tiện cá nhân. Thêm vào nữa là Sin ko phải đề ra cái COE này để nhằm tăng ngân sách như bên mình. Do vậy, mục đích chính là hạn chế xe để phù hợp với diện tích nhỏ của Sin là hợp lý.
Ở VN mình hiện nay khi đề ra một chính sách thì mục đich ẩn bên trong là tăng ngân sách. Do vậy, chắc chắn đề án này sẽ ko thành công do 2 lý do sau:
- Chi phí sỡ hữu ô tô tăng quá cao dẫn đến số lượng ô tô đăng ký mới sẽ giảm đáng kể. Kéo theo việc thất thu thuế do ngành công nghiệp ô tô mang lại. Minh chứng dễ thấy nhất là việc thuế thất thu thuế do lượng ô tô bán ra quá thấp do lo ngại bị áp dụng phí hạn chế ô tô của anh #, do trước bạ tăng quá cao ( 15% ở tpHCM và 20% ở Hà Nội), do kinh tế đang chững lại.... Kết quả là sắp tới thuế trước bạ xuống còn 10%, xe cũ còn 2%. Chưa kể là VAT đang đc đề nghị xuống còn 5%. Tóm lại đề án COE này chưa đưa ra đã thấy thất bại nếu nhìn từ góc độ thu ngân sách.
- Điều thứ 2 là hệ thống giao thông công cộng qua yếu kém dẫn tới việc ko có sự lựa chọn nào khác ngoài phương tiện cá nhân. Việc ko sỡ hữu đc xe hơi thì người dân sẽ chuyển sang phương tiện kém an toàn hơn là xe máy. Nói túm lại mèo vẫn hoàn mèo.
Bác có chắc là được yên thân không chứ, hay là tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa....tuannm1 nói:TP.HCM khó ở quá thì về Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu,... ở các bác ơi.![]()