Hạng D
5/10/09
2.595
1.058
113
40
aloacquy.vn
trungnghia nói:
Vậy mà cũng phải hỏi, dễ lắm, bác lấy xăng đổ vào xe, nếu chạy ngon lành thì đó là xe động cơ xăng, còn nếu nó banh xác thì đó là động cơ dầu.....
24.gif


Em rất thích cách của pac, nhưng em ko dám thử đâu ah!
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Đơn giản nhất là coi đồng hồ vòng tua. Máy dầu bao giờ cũng có vòng tua thấp hơn nhiều so với máy xăng. Diesel thường chỉ có rpm max khoảng 4-5000 vòng/phút còn máy xăng thì cao hơn nhiều, khoảng 8000-10,000 vòng phút.
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
động cơ Diezen ko cần bugj đáng lửa:
Trong khi động cơ xăng cần có bugi để kích hoạt cháy nổ của hỗn hợp xăng-không khí, thì động cơ diesel không có bộ phận đánh lửa mà nén khí và phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt. Chính sức nóng của khí nén sẽ đốt cháy nhiên liệu. Không khí bị đốt nóng nhờ tỷ số nén cao. Động cơ xăng nén hòa khí với tỷ số từ 8:1 đến 12:1, trong khi động cơ diesel nén với tỷ số từ 14:1 đến 25:1. Chính cơ chế tự cháy nổ này khiến động cơ diesel có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu cao hơn động cơ xăng.
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
38
dtl1987 nói:
a_ma_nguy nói:
Victy nói:
Mấy bác cho em hỏi cái,khi điều khiển 1 chiếc xe lạ, làm sao phân biệt dc xe này chạy xăng hay chạy dầu ? Đổ nhầm thì tốn tiền ngu !
Có dấu hiệu, ký hiệu nào để nhìn ko ạ?
Em tra gu gờ thì nó bảo vòi của cây xăng và họng xăng trong xe ( chạy xang hoạc dầu) được thiết kế riêng để tránh đổ nhầm , đúng không ạ?
Mong các bác chỉ giáo
033102beer_1_prv.gif

Một câu hỉ đơn giản nhưng khó trả lời chính xác.E vừa alo cho thằng cháu sale của Kia Trường Hải thì đáp án đúng là: nhìn bảng đồng hồ vòng tua động cơ,nếu xe xăng thì vạch đỏ >6000v/p;nếu xe dầu thì >4000v/p(TH dạy thế để sale hướng dẫn khách hàng).
Bác nói chuẩn đó
Cái này lạ nè, con Prado máy dầu trước em đi là vạch đỏ nằm khoảng 4800v/p, còn con lexus 470 máy xăng em đi bây giờ là vạch đỏ đồng hồ tua nằm ở khoảng 5700v/p.
 
Hạng B2
8/2/08
473
7
16
hoangthanh_prado nói:
dtl1987 nói:
a_ma_nguy nói:
Victy nói:
Mấy bác cho em hỏi cái,khi điều khiển 1 chiếc xe lạ, làm sao phân biệt dc xe này chạy xăng hay chạy dầu ? Đổ nhầm thì tốn tiền ngu !
Có dấu hiệu, ký hiệu nào để nhìn ko ạ?
Em tra gu gờ thì nó bảo vòi của cây xăng và họng xăng trong xe ( chạy xang hoạc dầu) được thiết kế riêng để tránh đổ nhầm , đúng không ạ?
Mong các bác chỉ giáo
033102beer_1_prv.gif

Một câu hỉ đơn giản nhưng khó trả lời chính xác.E vừa alo cho thằng cháu sale của Kia Trường Hải thì đáp án đúng là: nhìn bảng đồng hồ vòng tua động cơ,nếu xe xăng thì vạch đỏ >6000v/p;nếu xe dầu thì >4000v/p(TH dạy thế để sale hướng dẫn khách hàng).
Bác nói chuẩn đó
Cái này lạ nè, con Prado máy dầu trước em đi là vạch đỏ nằm khoảng 4800v/p,còn con lexus 470 máy xăng em đi bây giờ là vạch đỏ đồng hồ tua nằm ở khoảng 5700v/p.
E thấy cái màu đỏ hơi lạ,bác có nhầm không?
 
Tập Lái
10/7/10
5
0
3
Theo em lúc các bác leo lên một con ngựa sắt mới, thì các bác cứ mở nắp đổ nhiên liệu ra, nếu thấy chữ Diesel là máy Dầu, còn không thấy gì là máy xăng.
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
38
a_ma_nguy nói:
hoangthanh_prado nói:
dtl1987 nói:
a_ma_nguy nói:
Victy nói:
Mấy bác cho em hỏi cái,khi điều khiển 1 chiếc xe lạ, làm sao phân biệt dc xe này chạy xăng hay chạy dầu ? Đổ nhầm thì tốn tiền ngu !
Có dấu hiệu, ký hiệu nào để nhìn ko ạ?
Em tra gu gờ thì nó bảo vòi của cây xăng và họng xăng trong xe ( chạy xang hoạc dầu) được thiết kế riêng để tránh đổ nhầm , đúng không ạ?
Mong các bác chỉ giáo
phân biệt động cơ xăng & động cơ dầu

Một câu hỉ đơn giản nhưng khó trả lời chính xác.E vừa alo cho thằng cháu sale của Kia Trường Hải thì đáp án đúng là: nhìn bảng đồng hồ vòng tua động cơ,nếu xe xăng thì vạch đỏ >6000v/p;nếu xe dầu thì >4000v/p(TH dạy thế để sale hướng dẫn khách hàng).
Bác nói chuẩn đó
Cái này lạ nè, con Prado máy dầu trước em đi là vạch đỏ nằm khoảng 4800v/p,còn con lexus 470 máy xăng em đi bây giờ là vạch đỏ đồng hồ tua nằm ở khoảng 5700v/p.
E thấy cái màu đỏ hơi lạ,bác có nhầm không?
Đây bác......gởi bác tấm hình đồng hồ con lé xẹ nhà em!
phân biệt động cơ xăng & động cơ dầu


phân biệt động cơ xăng & động cơ dầu