Bạn nên hỏi chủ xe vì ngay cả khi xài xăng, có thể họ luôn đổ A95. Mà mình chơi 92 thì cũng không xong. Mà đổ 95 thì thôi khỏi mượn. Còn dầu thì chủ xe luôn dán decal "Diesel" ngay nắp đề phòng các chú ở cây xăng mắt nhắm mắt mở mà đổ xăng vào. Vì nóng quá hoặc mưa to mình lười xuống xe.
Thích Đủ Thứ nói:duynguyen nói:Thích Đủ Thứ nói:Cái nào kêu to là dầu![]()
sao em đứng gần con ông già noel bằng sắt (SantaFe) cũng thấy im ru hà..chừng í xù dú công nông thì nghe rồ rồ em không nói.
sáng nay em chạy 2b mui trần sau lưng starex của hundai hầu như ko nghe tiếng máy..mà xe này hình như chạy dầu thì phải
chạy 1 năm đi rồi thấy, chạy 3 năm thì khỏi mua ghế mát xa, leo lên xe nổ máy nó rung cho sướng cả d...
Vậy àh, sao em không thấy ta
Theo em biết thì:
- Xe máy xăng thì bật công tắc là khởi động được ngay
- Xe máy dầu: cần vài giây sau khi bật công tắc để bugi sấy nóng buồng đốt rồi mới khởi động máy được. Ở 1 số xe nó có hình cái lò xo xoắn trên bảng đồng hồ, khi mình bật công tắc điện thì cái đèn này nó sáng lên, khi nào nó tắt đi, có nghĩa là buồn đốt đã đủ nóng --> Mới khởi động được động cơ.
Còn nói về vụ đổ nhầm nhiên liệu thì phải hiểu về bản chất động cơ xe một chút, nói đơn giản thì nó thế này:
- Xe máy xăng sử dụng bugi để đốt cháy nhiên liệu
- Xe máy dầu không sử dụng bugi để đốt cháy nhiên liệu, thay vào đó, nhiên liệu bị nén ở áp suất cao nên tự cháy --> nén cao -> nổ to --> lý do máy dầu ồn
Từ nguyên lý trên thì thấy, nếu đổ nhầm dầu vào động cơ xăng thì vẫn chạy đượcvì vẫn có bugi đánh lửa đốt cháy dầu, tuy nhiên xe chạy sẽ lì lì do chỉ số kích nổ của xăng cao hơn dầu rất nhiều, nhưng dầu sao chắc vẫn lết được tới gara hay đại lý nào gần đó
Ngược lại, nếu đổ xăng vào máy dầu thì xăng không tự cháy được khi động cơ dầu nén ở áp suất cao --> ta chia tay nhau từ đây
- Xe máy xăng thì bật công tắc là khởi động được ngay
- Xe máy dầu: cần vài giây sau khi bật công tắc để bugi sấy nóng buồng đốt rồi mới khởi động máy được. Ở 1 số xe nó có hình cái lò xo xoắn trên bảng đồng hồ, khi mình bật công tắc điện thì cái đèn này nó sáng lên, khi nào nó tắt đi, có nghĩa là buồn đốt đã đủ nóng --> Mới khởi động được động cơ.
Còn nói về vụ đổ nhầm nhiên liệu thì phải hiểu về bản chất động cơ xe một chút, nói đơn giản thì nó thế này:
- Xe máy xăng sử dụng bugi để đốt cháy nhiên liệu
- Xe máy dầu không sử dụng bugi để đốt cháy nhiên liệu, thay vào đó, nhiên liệu bị nén ở áp suất cao nên tự cháy --> nén cao -> nổ to --> lý do máy dầu ồn
Từ nguyên lý trên thì thấy, nếu đổ nhầm dầu vào động cơ xăng thì vẫn chạy đượcvì vẫn có bugi đánh lửa đốt cháy dầu, tuy nhiên xe chạy sẽ lì lì do chỉ số kích nổ của xăng cao hơn dầu rất nhiều, nhưng dầu sao chắc vẫn lết được tới gara hay đại lý nào gần đó
Ngược lại, nếu đổ xăng vào máy dầu thì xăng không tự cháy được khi động cơ dầu nén ở áp suất cao --> ta chia tay nhau từ đây
Mở nắp xăng mồi thử, nếu cháy ngay lập tức là xăng, còn bật cec cec vài cái chưa cháy là dầu, quá đơn giản mà các a 4 vấn nhiều quá!Mấy bác cho em hỏi cái,khi điều khiển 1 chiếc xe lạ, làm sao phân biệt dc xe này chạy xăng hay chạy dầu ? Đổ nhầm thì tốn tiền ngu !
Có dấu hiệu, ký hiệu nào để nhìn ko ạ?
Em tra gu gờ thì nó bảo vòi của cây xăng và họng xăng trong xe ( chạy xang hoạc dầu) được thiết kế riêng để tránh đổ nhầm , đúng không ạ?
Mong các bác chỉ giáo![]()
Em lạy thánh đào mộtheo e thì hỏi ngay thằng chủ xe là xe mày chạy xăng hay dầu)
