Nghĩa là 1 chiếc xe cũ, mang ra tìm xem bộ phận nào trên xe quá tệ, nó tháo ra, tìm bộ phận đó trên 1 xe khác cùng model mà còn tốt nó tháo và lắp vào. Và có thể vài bộ phận trên vài chiếc xe được tháo ra lắp vào cho 1 xe để tạm được gọi là ngon. Sau đó đi sử dụng hoặc bán.
Có thể nói xe "chồng xác" cho dễ hiểu là xác là của mình, nhưng "hồn" - các bộ phận khác là của những xe khác....
Theo em hiểu là thế! Mong các bác góp ý.
Có thể nói xe "chồng xác" cho dễ hiểu là xác là của mình, nhưng "hồn" - các bộ phận khác là của những xe khác....
Theo em hiểu là thế! Mong các bác góp ý.
Xe chồng xác là xe hồn Trương ba mà da thì hàng thịt . Nghĩa là giấy tờ xe của mình nhưng xác xe là xe khác . Trước đây em có biết một số xe đã chơi kiểu này , ví dụ như xe Toy Crown từ năm đời 8x đến 9x có thay đổi mẫu mả bên ngoài nhưng các thông số cơ bản như khung bao , kích thước hình học xe được ghi trong sổ kiểm định ko thay đổi hoặc thay đổi ko đáng kể nên các bác ấy đã chơi một em xe mới , đục số sườn số máy theo giấy tờ của một chiếc xe cũ để lưu hành , còn xe cũ thì rã bán phụ tùng và cân ký . Khi kiểm định thì các nhân viên kiểm định đều biết nhưng có thể cho qua khi đã nhận ít xèng vì về lý các thông số đều chuẩn . Tuy nhiên vụ này sau đó đổ bể và có mấy em vào tù ngồi rồi . Vì vậy ko nên mua xe chồng xác mà chỉ thửa đồ ngon qua xe mình thôi , vẫn giữ lại số sườn số máy chuẩn cho nó đảm bảo .
Last edited by a moderator:
Xe "chồng xác" khác khe "tháp số" bác ơi.
Chồng xác là bác có 1 chiếc xe cũ mèm, giấy tờ đàng hòang. Sau đó bác mua 1 xe khác cùng đời như vậy và chuyển hết đồ sang. Số khung và số máy vẫn giữ nguyên.
Tháp số là bác giữ cà vẹt và biển số, cho cái xe cũ vào lò nung sắt vụn, tìm chiếc xe nào khác đục lại số khung số máy y chang giấy tờ hoặc trước khi cho cái xe cũ vào lò sắt vụn bác đục ra 2 cái số khung và số máy zin (2 cái này giang hồ gọi là "thẻ số" hehehehe...) sau đó tháp vào cái xe mới.
Phương án 1 còn tạm chấp nhận được, phuơng án 2 chắc chắn có ngày mặc áo Juventus ngồi đếm lịch!
Chồng xác là bác có 1 chiếc xe cũ mèm, giấy tờ đàng hòang. Sau đó bác mua 1 xe khác cùng đời như vậy và chuyển hết đồ sang. Số khung và số máy vẫn giữ nguyên.
Tháp số là bác giữ cà vẹt và biển số, cho cái xe cũ vào lò nung sắt vụn, tìm chiếc xe nào khác đục lại số khung số máy y chang giấy tờ hoặc trước khi cho cái xe cũ vào lò sắt vụn bác đục ra 2 cái số khung và số máy zin (2 cái này giang hồ gọi là "thẻ số" hehehehe...) sau đó tháp vào cái xe mới.
Phương án 1 còn tạm chấp nhận được, phuơng án 2 chắc chắn có ngày mặc áo Juventus ngồi đếm lịch!
Những yếu tố để loại bỏ khả năng xe chồng xác!
1. Nên mua một con xe mà tên người bán trên cavet.
2. Nên mua một con xe mà chắc chắn sang tên được.
3. Đừng ham con xe quá cứng nhưng giá quá mềm, người bán không phải chủ đứng tên.
Có những con xe chồng xác DK cũng chẳng biết gì hết, nhưng không thể sang tên!
1. Nên mua một con xe mà tên người bán trên cavet.
2. Nên mua một con xe mà chắc chắn sang tên được.
3. Đừng ham con xe quá cứng nhưng giá quá mềm, người bán không phải chủ đứng tên.
Có những con xe chồng xác DK cũng chẳng biết gì hết, nhưng không thể sang tên!
Em hỏi ý khác mà các bác khuyên thế nầy thì không biết đường nào mà lần. Em đọc báo thấy xe mình bỏ tiền ra mua hợp lệ hẳn hoi, đến khi CA phá 1 đường dây buôn lậu nào đó có liên quan đến xe mình thì CA nó đến nhà gỡ tay mình lấy xe=mất trắng. Nên em muốn hỏi cách phân biệt số sườn, số máy tháp đó.